วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

โลก online ของ ภ.จว.น่าน (๒๕ เมษายน ๒๕๕๖)

ยุคนี้ไม่ว่าตัวบุคคลหรือหน่วยงานต่างๆ ทั้งราชการและเอกชนต่างนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์กันแทบทั้งนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Facebook ที่แทบจะเรียกว่าหากใครไม่รู้จักหรือใช้ไม่เป็นแล้วต้องใช้คำว่า "ตกยุค" ไปเลยนั่นทีเดียว ตำรวจเราก็เช่นเดียวกัน ตอนนี้(แทบ)ทุกหน่วยงานต่างหันมาให้ความสำคัญของสื่อนี้อย่างจริงจังโดยมากมักจะเสนอเรื่องราวภายในหน่วยงานออกเผยแพร่ให้พี่น้องได้รับทราบว่าแต่ละวันหรือแต่ละช่วงนั้นพวกเราทำอะไรไปบ้าง

ตำรวจภูธรจังหวัดน่านเป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่เล็งเห็นความสำคัญและนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์โดยได้จัดทำ Facebook ในรูป Fan page ขึ้นมาเพื่อนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของเราให้พี่น้องได้รับทราบ ข้อมูลต่างๆ ที่นำมาเสนอนั้นก็จะมาจาก Application Line ของกลุ่มตำรวจน่าน, Facebook ของสถานีตำรวจต่างๆ รวมถึงเรื่องราวที่พี่น้องตำรวจเราส่งเข้ามาทางช่องทางอื่นเสร็จแล้วก็นำมาเสนอในหน้า Fan page เพื่อให้พี่น้องได้รับทราบในภาพรวมว่าแต่ละวัน แต่ละช่วงตำรวจน่านเราทำอะไรลงไปบ้าง ในขณะเดียวกันพี่ืน้องก็สามารถเสนอแนะ ให้ข้อคิดเห็นหรือสิ่งต่างๆ ที่พี่น้องต้องการให้ตำรวจน่านเรานำไปปฏิบัติได้ในคราวเดียวกัน

ว่างๆ อย่าลืมแวะเข้าไปเยี่ยมเยียนนะครับที่ https://www.facebook.com/nan.police5 

ขอบคุณครับ

ปิดท้ายเรื่องเครียดๆ กันหน่อยจ้า

"ของทะเลสดๆ ใหม่ๆ จากระยองเชิญทางนี้เลยครับพี่น้อง" เสียงจากรถขยายเสียงซึ่งด้านหลังมีอาหารทะเลเต็มไปหมดดังขึ้นขณะผมอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งกลางตัวเมืองน่านจึงเดินเข้าไปหาหวังจะอุดหนุนของทะเลสดๆ ใหม่ๆ ทำกับข้าวมื้อเย็นทานซะหน่อย
"น้อง" ผมพูดกับเจ้าของเมื่อเดินถึงรถและมองดูของทะเลด้านหลัง "ไหนน้องบอกว่าของทะเลสดๆ ใหม่ๆ จากระยองไง ทำไมมันเหี่ยวๆ ซีดๆ แบบนี้ล่ะ โกหกกันหรือเปล่า"
"สดๆ ใหม่ๆ จากระยองจริงๆ พี่ ผมไม่ได้โกหก" เจ้าของพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง "ก็ตอนเอามาจากระยองน่ะมันสดๆ ใหม่ๆ จริงๆ แต่พอมาถึงน่านมันก็เหี่ยวๆ ซีดๆ แบบนี้แหละ ผมโกหกพี่ซะที่ไหน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น