วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันนี้ที่ ภ.จว.น่าน (๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖)

วันนี้วันศุกร์ซึ่งหลายๆ คนถือว่าเป็น "วันเสาร์น้อย" โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องที่ทำงานตามวันเวลาราชการเพราะช่วงเย็นหลังเลิกงานก็จะได้พักผ่อนหย่อนใจไปจนถึงเช้าวันจันทร์โน่น แต่จะอย่างไรก็ตามไม่ว่าวันไหน อย่างไร ถ้ามีงานก็ต้องทำ แล้วก็ทำให้ดีที่สุดด้วยถึงจะถูกต้อง ผมว่างั้นนะ สำหรับผมวันนี้งานที่ ภ.จว.น่านตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมาก แต่ผิดคาดครับงานเข้ามาเยอะเลย นี่ไม่นับรวมงานปกติที่ต้องมีต้องทำทุกๆ วันนะ งานที่เข้ามาจะกระจายไปตามแผนกงานต่างๆ เมื่อเจ้าหน้าที่เขาได้รับแล้วก็ทำอะไรต่อมิอะไรของเขาตามระเบียบ ตามอำนาจหน้าที่ก่อนจะนำเสนอผู้บังคับบัญชาโดยผ่านผมที่รับผิดชอบงานเหล่านั้น แต่อย่างว่าแหละการทำงานของเราเองอาจจะไม่เหมือนชาวบ้านชาวเมืองเชาอยู่หน่อยตรงที่ไม่ค่อยนั่งรอที่โต๊ะแล้วให้น้องๆ นำงานมาเสนอหากผิดพลาดขาดตกบกพร่องตรงไหนก็ให้แก้ไขแล้วนำมาเสนอใหม่ ผมจะใช้วิธีเดินเข้าไปหาน้องๆ เขาที่ห้องทำงานครับ ถามว่ามีงานอะไรเข้ามาบ้าง เมื่อรู้ว่ามีงานอะไรก็ร่วมกับน้องๆ เขาทำที่โต๊ะหรือห้องทำงานเขาเลย ทำไปแก้ไป ปรับไปกันตรงนั้นเสร็จแล้วเมื่อตรวจดูว่าเรียบร้อยดีผมก็เซ็นแล้วน้องๆ เขาก็นำไปเสนอผู้บังคับบัญชา แบบนี้งานสำเร็จลุล่วงดีครับ ผมใช้แบบนี้ประจำ แล้วงานที่ว่าเยอะๆ วันนี้เลยรู้สึกเหมือนว่ามันมีน้อยไปด้วยซ้ำ แป๊บเดียวเองเสร็จแล้ว สบายๆ

เมื่องานประจำเสร็จแล้วก็ใช้เวลาว่างๆ ช่วงนั้นทำ "หน้าที่ประจำที่สำคัญ" ต่อซึ่งก็คือนำข้อมูลเรื่องราว ข่าวคราวความเคลืื่อนไหวต่างๆ ของตำรวจน่านเราที่แต่ละคนหรือแต่ละ สภ.เสนอหรือรายงานเข้ามาไม่ว่าจะเป็นทางเฟสบุ๊ค,ไลน์กลุ่มตำรวจน่านหรือช่องทางอื่นขึ้นเผยแพร่ในเฟสบุ๊ค ภ.จว.น่านเพื่อให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ผมถือว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของผมเหมือนกัน
หลังจากเลิกงานแล้วเนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์และผมทำงานอำนวยการที่ไม่ต้องมีเวรวันหยุดจึงเดินทางกลับบ้านที่อำเภอเมืองพะเยา ไปถึงช่วงเย็นๆ อากาศสบายๆ อย่างภาพหลังบ้านที่ผมถ่ายมาให้ดูด้านบนนี่แหละครับพี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น