วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

สวัสดีวันหยุด (๒๑ กันยายน ๒๕๕๖)

วันนี้วันเสาร์ที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๖ วันหยุดสำหรับหลายๆ คนรวมทั้งผมด้วย วันนี้ช่วงเช้าไม่ได้ไปไหนครับอยู่บ้านที่พะเยาซึ่งบรรยากาศค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝนนิดหน่อยแต่ไม่มีตก สภาพอากาศที่นี่ดูเหมือนว่าหน้าหนาวกำลังย่างกรายเข้ามาเยือนแล้วเพราะลมเปลี่ยนทิศทางจากเข้าด้านอื่นมาเป็นเข้าหน้าบ้านซึ่งทุกๆ ปีเมื่อเป็นเช่นนี้อีกไม่กี่วันหน้าหนาวก็จะมา ปีนี้มาแล้ว ไวกว่าปีอื่นๆ ด้วยซ้ำแต่ก็สดชื่นดีสำหรับคนทางเหนือหรือใช้ชีวิตอยูทางภาคเหนือจนถือเป็นคนเหนือไปโดยปริยายอย่างผมและหลายๆ ท่าน
ภาพนี้คือหน้าที่สำคัญประจำวันหยุดทุกวันหยุดของใครคนนั้นเขาละ ดูดี๊ดูดีว่าไหม...(ว่า)

ช่วงบ่ายๆ คุณภรรยาคนสวยชวนไปบ้านคุณยาย (ของลูกสาว) ที่บ้านสันโค้งหลวง หมู่ ๒๔ ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงรายซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพะเยาของผมราวๆ ๙๐ กิโลเมตร แหม เล่นชวนกันแบบนี้มีรึ...จะกล้าขัด อ้ะ ไปก็ไป

ที่บ้านคุณยายวันนี้มีการจัดดาก๋วยสลากเพื่อเตรียมไปทำบุญที่วัดในวันพรุ่งนี้ก็ต้องช่วยคุณยายซะหน่อยอย่างขยันขันแข็งครับ
"ดา" หรือ "วันดา" หมายถึง "วันสุกดิบ
"ก๋วย" หมายถึงกรวยหรือกระทงดอกไม้
"สลาก" ก็คือ "สลากภัตติ์" ครับพี่น้อง


<< ภาพทั้งหมด >>

เก็บตกที่บ้านคุณยาย

ถ้าจะพูดกันตรงๆ ผมว่าบางครั้งผู้ใหญ่เราก็ฉลาดสู้เด็กๆ ไม่ได้นะ อย่างภาพนี้

หลานๆ : "ลุงอู๊ดครับ เมื่อกี๊ผมเห็นลุงอู๊ดทายานี้ในรถผมว่าไม่ถูกนะครับเพราะที่ฉลากเขาเขียนว่าให้ใช้ข้างนอก ลุงอู๊ดต้องเช็ดทิ้งแล้วออกมาทานอกรถถึงจะถูก"
ลุงอู๊ด : !!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น