วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คืนนี้ที่แม่จริม (๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗)

คืนนี้ตั้งแต่เวลาประมาณ ๒๐.๓๐ น.เป็นต้นไปผมเดินทางไปที่โรงพักแม่จริมตามปกติเฉกเช่นทุกคืนที่ผ่านมานั่นแหละครับ ซึ่งจริงๆ แล้วตำแหน่งหน้าที่ของผมหรือตัวผมเองไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ก็ได้แต่อยากทำครับ คืออาจจะเป็นความชอบ ความเคยชินก็ได้ มาอยู่โรงพักแล้วสบายใจถึงแม้จะไม่มีเหตุเภทภัยอะไรก็ตามเถอะ แต่อย่างน้อยมันดูดีว่างั้น อีกอย่างหนึ่งน้องๆ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เขาเข้าเวรเข้ายามที่โรงพักก็จะได้อุ่นใจในระดับหนึ่งที่มีผู้บังคับบัญชามาอยู่ด้วย เผื่อมีอะไรจะได้ช่วยเหลือเจอจุนกันได้ ประการสำคัญก็คือเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะมีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อไร เพราะฉะนั้นหากเราพร้อมเสียอย่างเวลามีเหตุก็จะสามารถเข้าไปช่วยเหลือ เข้าไปดำเนินการได้ท้นท่วงทีนั่นแหละครับ

จะมีเหตุ หรือไม่ ใช่สำคัญ
ตำรวจนั่น ต้องพร้อม อยู่เสมอ
หากพี่น้อง พบเหตุ หรือเจอะเจอ
ตำรวจเรา ต้องเสนอ สนองทัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น