วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

โรงพักเฮฮา : ตอน “วันพระขอลดค่าปรับ” (๗ ธันวาคม ๒๕๕๙)

“ส่าหวาดดีเจ๊าอ้ายลุงดาบ...” ป้าอ้วนคนเก่าคนแก่ที่ผมรู้จักดีทักผมที่โรงพัก “...วันนี้เป็นวันศีล (วันพระ) เมื่อตอนเช้าป้าไปทำบุญที่วัดมาก็เลยเอาบุญมาแบ่งหื้ออ้ายลุงดาบ ๑๐% เจ๊า”


“ขอบคุณครับป้าอ้วน โมท่ะนาสาทุ่...” ผมพูด “...เมื่อเช้าป้าแหววก็แบ่งบุญที่ทำให้ผมมา ๑๐% เหมือนกันครับ แหม่ ใจบุญสุนทานกันจริงจริ๊งคนเฒ่าคนแก่สองคนนี่ เอาได้ๆ เอ้อ,ว่าแต่ว่าป้าอ้วนมีธุระอะไรจะให้ผมรับใช้ครับ”

“คือจะอี๊เจ๊า...” ป้าอ้วนพูด “...ตอนทำบุญเสร็จแล้วน่ะป้าขี่มอ’ไซค์ปิ๊กบ้านแต่บ่ได้สุบ (สวม) หมวกกั๋นน็อกเลยโดนต๋ำหนวดลูกน้องอ้ายลุงดาบออกใบสั่งก็อยากจะมาขออ้ายลุงดาบว่าไหนๆ วันนี้ก็เป็นวันศีล รวมทั้งป้าก็แบ่งบุญที่ทำหื้ออ้ายลุงดาบไป ๑๐% แล้วก็อยากจะขออ้ายลุงดาบช่วยลดค่าปรับหื้อป้าซัก ๑๐% ได้ก่อเจ๊า”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น