วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๓๐ มกราคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพุธที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๖๒ ผมเดินทางมาทำงานถึงโรงพักภูกามยาวก่อนเวลาราชการเล็กน้อยเฉกเช่นกับทุกๆ วันที่ผ่านมาท่ามกลางสภาพอากาศดี๊ดีครับ ไม่ร้อน ไม่หนาวและที่สำคัญปราศจากละอองฝุ่นแบบกรุงเทพหรือเมืองใหญ่ๆ เขา อยู่บ้านนอกก็ดีแบบนี้แหละผมว่านะ
ช่วงเช้าวันนี้ที่โรงพักยังไม่มีพ่น้องประชาชนมาติดต่อราชการแต่พวกเราที่เข้าเวรก็อยู่พร้อมให้บริการพี่น้องตลอดเวลา มีอะไรจะให้ตำรวจเรารับใช้เชิญได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงนะครับ


ในส่วนของห้องควบคุมวันนี้โล่งสนิทไม่มีผู้ต้องหาเหมือนเดิมครับแต่ก็มีสิบเวรอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดเช่นเดียวกัน

สำหรับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๒๑ คดี
๒. คดีจราจร ๑ คดี
ในส่วนของผมเองหลังจากตรวจตราดูแลความเรียบร้อยและความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามแล้วก็นั่งทำงานที่ดรงพักซึ่งวันนี้เป็นวันท้ายๆ เดือนจะมีงานมากกว่าปกตินิดหน่อยแต่ไม่มากครับ ส่วนใหญ่เป็นงานเอกสารหรือรายงานนั่นเอง สบายๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"อ๊ะอ๊า ตานี้ละไม่ว่าเจ้านายจากกรุงเทพหรือที่ไหนมาตรวจจ้างให้ก็ไม่เจอฝุ่นที่เกาะตามโต๊ะ ตามหรืบตามซอกแล้วจะถ่ายภาพกะเอาลูกน้องไปประจานชาวบ้าน (แต่ตัวเองกลับโดนซะเอง) ก็ไม่ได้เพราะเราถ่ายตอนทำประจานชาวบ้านซะเองอยู่แล้ว เหอๆๆ เอาได้ๆ" 

พักเบรกทำความสะอาดประจานจ้าาา
.......
<< ภาพในส่วนนี้ >>
"นายครับ ตอนหลังๆ เนี่ยเวลาผมเอางานมาเสนอนายบ่ฮู้เป็นหยังไฟดับซะรวด (ตลอดเลย) นายนั่งอยู่ที่โต๊ะแล้วใช่ไหมครับผมจะเอางานหื้อ" เจ้าพจน์ ตำรวจตัวดำๆ พูดกะนายเขาก่อนออกไปส่งเอกสารข้างนอก
.......
<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น