วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

วันนี้ที่ห้วยไร่ (๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓)

เจ้าหน้าที่ : ผมขออนุญาตเสนองานวันนี้นะครับ
นาย : เอ๊า งานไม่ได้เร่งด่วนซักกะหน่อย เอามาเสนอวันอาทิตย์พรุ่งนี้บ่ายแก่ๆ ดีกว่ามั้ง
เจ้าหน้าที่ : แบบว่าพรุ่งนี้ผมมีนัดน่ะครับ นายเซ็นหื้อผมกำเต๊อะ เนาะๆ นายคนน่าฮักของหมู่ผม
...........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

วันนี้วันเสาร์ที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ วันอธิกสุรทินซึ่ง ๔ ปีเดือนกุมภาพันธ์จะมี ๒๙ วันแบบนี้ที รวมถึงเป็นวันหยุดของพี่น้องส่วนใหญ่ด้วยในส่วนของผมเองวันนี้แม้ว่าจะไม่ต้องไปทำงานตามเวลาปกติเหมือนราชการอื่ีนๆ แต่ก็ไม่ได้หยุดครับเพียงแค่คอยเหตุการณ์หรือดูเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นหรือมีในพื้นที่แล้วดำเนินการหรือจัดการตามอำนาจหน้าที่ แต่ก็อย่างว่าแหละคนเคยทำงานแล้วอยู่ที่ห้วยไร่อยู่ตัวคนเดียว ประกอบกับเป็นคนไม่เที่ยวไม่เตร่แล้ว (หลังจากเที่ยวมาจนเบื่อ) จะอยู่กับบ้านนั่งๆ นอนๆ รึก็กระไรก็เลยใช้เวลาที่เบื่อๆ จากการพักผ่อนที่บ้านไปทำงานซะที่โรงพักเพราะรู้ว่ายังไง้ยังไงงานก็ต้องมีให้เซ็นหรือถ้าไม่มีให้เซ็นก็ต้องมีงานอื่นนั่นแหละก็เลยไปโรงพักในช่วงบ่ายๆ แล้วก็จริงอย่างคาดมีงานที่เจ้าหน้าที่เขาทำเสร็จแล้วเอามาเสนอให้เซ็น ๒-๓ เรื่อง สบายใจไปทั้งเจ้าหน้าที่ที่งานก็ออกและเราในฐานะหัวหน้าหน่วย << ภาพในส่วนนี้ ้>>

“ก็ทีหมู่สูเขายังมาทำงานได้แล้วเราในฐานะหัวหน้าจะมามั่งไม่ได้ จริงไหม เหอๆๆๆ” หัวหน้าคนนั้นพูดกะเจ้าหน้าที่หน้าด่านที่เปรยๆ ว่า “แหมนายนี่ขยันแต๊ๆ วันหยุดก็ยังมายะก๋าน มาเยี่ยมเยียนหมู่ผมเขา เอาได้ๆ”
............
ภาพขวามือนี้เป็นช่วงที่ผมเดินทางไปเยี่ยมเยียน พูดคุย ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจครับ ได้อะไรเยอะแยะสำหรับหัวหน้าหน่วยที่ทำแบบนี้ ที่สำคัญที่สุดก็คือ "ได้ใจลูกน้อง" นั่นเอง

<< ภาพทั้งหมดในส่วนนี้ >>


สวัสดิการอีกอย่างหนึ่งของโรงพักห้วยไร่เราที่มีให้ตำรวจที่นี่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายก็คือตัดผมฟรี คนไหนผมเริ่มยาวก็ไปใช้บริการได้ทันทีโดยร้านตัดผมของเราอยู่ที่ด่านตรวจนั่นเอง อุปกรณ์ครบครัน ช่างก็ฝีมือดี ตัดเสร็จแล้วรับรองว่าสาวๆ หันหลังมองจนคอแทบเลยซิ่ะเอ้า 
...........
<< ภาพทั้งหมดในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น