วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๓ ตุลาคม ๒๕๖๑)

วันนี้วันพุธที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๑ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงตำรวจเราด้วย ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกันครับ

วันนี้ที่ภูกามยาวและใกล้เคียงและคิดว่าคงเกือบจะทั้งประเทศก็ว่าได้มีฝนตกลงมาซึ่งที่พะเยาของเรานั้นตกมาตั้งแต่เมื่อคืนและตกทั้งคืนติดต่อจนกระทั่งซาเม็ดลงเมื่อช่วงเช้าแต่บนท้องฟ้ายังมีเมฆปกคลุมอีกมากคิดว่าวันนี้คงจะตกลงมาแน่นอน ยังไงก็ขอให้พี่น้องเตรียมตัวและระมัดระวังเรื่องนี้ไว้ด้วย



ผมถึงที่ทำงานก่อนเวลาราชการเล็กน้อยเหมือนเช่นทุกๆ วันที่ผ่านมาซึ่งตำรวจของเราที่เข้าเวรเข้ายามก็เช่นเดียวกัน พวกเราพร้อมที่จะให้บริการพี่น้องตามอำนาจหน้าที่ด้วยความเต็มใจ มีอะไรก็บอกพวกเราได้นะครับ

เช้าวันนี้ที่โรงพักภูกามยาวมีผู้ต้องหาในห้องควบคุม ๑ คน เพศชาย ข้อหาผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ "ไม่ปกติ" ของที่นี่เพราะร้อยวันพันปีถึงจะมีผู้ต้องหากับเขาซะทีตามแบบฉบับของอำเภอภูกามยาวเมืองเล็กๆ ที่พี่น้องอยู่กันด้วยความสงบสุข

สำหรับงานของผมวันนี้เน้นหนักไปที่งานโรงพักเหมือนเดิมซึ่งจะเป็นงานเกี่ยวกับเอกสารที่พอมีอยู่บ้างไม่มากไม่น้อย สบายๆ ใช้เวลาเซ็นเอกสารไม่นานก็เสร็จสิ้น ส่วนเวลาที่เหลือก็ตรวจตราดูแลการทำงานของตำรวจอื่นตามอำนาจหน้าที่ << ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่กินจะตายไหม      แหมถามได้ตายซิ่ครับ
ตายจริงยิ่งขอรับ       ล้มคอพับเอาเลยและ
ถ้างั้นเชิญไปกิน        เดี๋ยวตายดิ้นสิ้นใจแหละ
กินไปให้แยะแยะ       กระดูกแทะให้หมดนะ
..........
<< ภาพในส่วนนี้ >>
สัพเพสัง สังฆภูตานัง สามัคคี วุฑฒิสาธิกา
ความพร้อมเพรียงของหมู่คณะย่อมยังความเจริญให้สำเร็จ 
สาธุ

ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานที่โรงพักต่อครับโดยวันนี้มีโอกาสดีได้ให้การบริการแก่พระคุณเจ้าซึ่งนานๆ จะมาใช้บริการที่โรงพักสักที ท่านมาพบพนักงานสอบสวนที่เข้าเวรวันนี้คือ พ.ต.ต.สุพล ใจแก้ว สว.สอบสวนของเราและพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการให้ท่านเรียบร้อยตามอำนาจหน้าที่ไม่มีบกพร่องภาย << ภาพในส่วนนี้ >>

อนึ่ง เนื่องจากช่วงนี้หลายแห่งในจังหวัดพะเยามีฝนตกลงมาค่อนข้างมาก บางแห่งมีน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยาจึงมีหนังสือสั่งการให้ทุก สภ.ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ดังรายละเอียดตามหนังสือด้านล่างซึ่ง สภ.ภูกามยาวของเราได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติการได้ทันทีเมื่อมีเหตุ


"ไม่ใช่หมู่ผมทำผิดแล้วหัวหน้าสั่งหื้อแบกกรวยยางเดินรอบโฮงพักหรอกครับนาย หมู่ผมกำลังจะแบกไปตั้งด่านหน้าโรงพักน่ะ" ตำรวจจราจรตอบนายเขาเมื่อถูกถามว่า 'จราจรเขาลงโทษกันด้วยการให้แบกกรวยยางเรอะ' เหอๆๆๆ
.........
<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น