วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๖ ธันวาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันสุดท้ายในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ก่อนที่จะได้หยุดพักผ่อนกัน ๒ วันเต็มช่วงเสาร์และอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกันนะครับ

ช่วงเช้าวันนี้ที่พะเยาอากาศหนาวมากเลยโดยตอนเช้าอุณหภูมิวัได้ ๑๒ องศาหนาวกว่าวันก่อนๆ และคาดว่าคงจะหนาวแบบนี้ไปอีก ๒-๓ วันตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาเขาพยากรณ์ไว้ หลายๆ คนบอกว่าช้อบชอบอากาศแบบนี้โดยเฉพาะคนทางเหนือหรือคนที่อยู่ทางเหนือมาค่อนชีวิตจนแทบจะกลายเป็นคนเหนือไปโดยปริยายแบบผมเพราะมันเย็นเข้าไส้ดี แต่สำหรับพี่น้องที่อื่นซึ่งไม่ค่อยคุ้นเคยกับอากาศหรืออุณหภูมิเบบนี้คงเป็นอะไรที่น่ากลัวไม่น้อยเหมือนกัน ยังไงก็อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพให้ดีกันด้วยนะครับพี่น้องที่รัก

ผมเดินทางไปถึงโรงพักภูกามยาวก่อนเวลาราชการเล็กน้อยตามปกติซึ่งตอนนั้นแดดจ้าแล้ว ท้องฟ้าแจ่มใส ปลอดโปร่งแต่มีลมพัดมาค่อนข้างแรงเลยเหมือนกันพร้อมลมหนาวที่โปรยปรายมาแทบทุกทิศ อุณหภูมิช่วงสายๆ เริ่มอุ่นขึ้นนิดหน่อยแล้วแต่ก็ยังหนาวเย็นอยู่ หลายคนต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวเพื่อบรรเทาความหนาวที่โปรยปรายมาให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นแต่บางคนก็ใส่เครื่องแบบธรรมดาๆ นั่นแหละเพราะอาจจะชินกับอากาศแบบนี้แล้ว

การทำงานช่วงเช้าของผมวันนี้อยู่ที่โรงพักเหมือนเดิม งานเอกสารหรืองานที่เกี่ยวข้องมีเข้ามาตามปกติแล้วก็ "เหตุการณ์ปกติ" อีกนั่นแหละคือเป็นงานที่คุ้นเคยที่พบเจอทุกวี่ทุกวันเพียงแต่เปลี่ยนรายละเอียดข้างในนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้นก็ทำให้ไม่มีปัญหาข้อขัดข้องอะไร ผมแค่ตรวจตราดูความเรียบร้อยและสมบูรณ์ของงานเมื่อเห็นว่าทุกอย่างโอเคก็เซ็นผ่าน อันนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เขาทำด้วยถ้าเขาทำมาแบบนี้ทุกอย่างก็ราบรื่นไม่สะดุดหรือเสียเวลา ขอบคุณมากนะทุกคน

สถิติคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้
๑) คดีอาญา ๑๗๒ คดี
๒) คดีจราจร ๒๙ คดี
๓) คดีชันสูตร ๑๗ คดี

๔) ห้องควบคุมวันนี้ช่วงเดินทางถึงโรงพักไม่มีผู้ต้องหาแต่ต่อมาช่วงสายๆ ชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา ๑ คนข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ
ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนในการควบคุมกำกับดูแลของผมจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน ๑ คน เพศชาย กระทำผิดในข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนนะครับที่ร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีตั้งแต่ต้นเดือนแบบนี้และเดือนนี้ผลการปฏิบัติของพวกเราก็คงจะบรรลุเป้าหมายที่ผู้บังคับบัญชากำหนดเหมือนทุกเดือนที่ผ่านมาได้แน่นอน เยี่ยมจริงๆ ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง


ในส่วนของการปฏิบัติตามโครงการพิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุขหรือ Service mind police 5 ของตำรวจภูธรภาค ๕ นั้นเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น.เศษของวันนี้หลังจากงานบนโรงพักไม่มีอะไรให้ทำแล้วผมออกเดินทางไปพบปะพี่น้องพนักงานของบริษัทเฮง ลิสซิ่ง สาขาภูกามยาวซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านสันป่าสัก หมู่ ๑๐ ตำบลดงเจนโดยการพบปะเยี่ยมเยียนครั้งนี้นอกจากจะพูดคุยกันถึงเรื่องสัพเพเหระเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นระหว่างตำรวจกับประชาชนแล้วยังได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการระแวดระวัง สังเกตสังกาคนหรือยานพาหนะที่อาจจะมีพฤติการณ์กระทำผิดให้พนักงานอีกส่วนหนึ่งด้วยรวมถึงการแจ้งเหตุที่ทราบแก่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองตามช่องทางต่างๆ โดยใช้เวลาพบปะประมาณ ๒๐ นาที << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

ทุกวันศุกร์ มีนัด ช่างตัดผม
ทุกคนชม ตำรวจไทย ไยหล่อเหลา
ขาวสามด้าน บนนั้นแจม แต้มสีเทา
ทำสาวเจ้า เหลียวมองควับ จนลับตา (เหอๆๆ)
..........
ช่วงเที่ยงหลังจากหาอะไรกินเรียบร้อยแล้วก็อาศัยเวลาว่างช่วงนี้ไปตัดผมที่ร้านตัดผมเจ้าประจำซึ่งอยู่ห่างโรงพักราวๆ ๕๐๐ เมตรซะหน่อย ตำรวจเราแทบทุกคนครับตอนนี้จะตัดผมทุกสัปดาห์เพราะว่าหากปล่อยเวลาให้เนินนานไปกว่านี้แล้วผมจะยาวเกินกว่าระเบียบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเรากำหนดนั่นก็คือด้านข้างทั้ง ๓ ด้าน (ขวา, ซ้าย, หลัง) ต้องตัดเกรียนติดหนังหัวส่วนด้านบนให้ไว้ผมยาวได้ไม่เกิน ๓ เซ็น แต่พวกเราก็ปฏิบัติจนเป็นความเคยชินกันแล้ว เดี๋ยวนี้ตำรวจเราแทบจะรู้สึกรำคาญหากผมยาวออกมาไม่ว่าจะมากน้อยแค่ไหนก็ตามและเพื่อตัดความรำคาญที่ว่าก็เลยไปตัดซะแล้วก็ตัดก็อย่างที่บอกนั่นแหละว่าตัดสัปดาห์ละครั้ง บางคนลงทุนซื้อบัตตาเลี่ยนให้ภรรยาที่บ้านตัดให้ซะเลย แบบนี้จะตัดสัปดาห์ละกี่ครั้งก็ได้เพราะลงทุนซื้อบัตตาเลี่ยนแค่ครั้งเดียวต่อๆ ไปไม่ต้องเสียตังค์ค่าตัดอีก สบายดีเหมือนกันครับผมทรงนี้ พวกเราตำรวจไทยชินกันแล้ว แถมล้อหล่ออีกด้วย เย้ << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

คิวอาร์โค้ดด้านซ้ายมือนี้เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจของพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปติดต่อราชการบนโรงพักภูกามยาวของเราครับว่าพี่น้องมีความพึงพอใจเรื่องไหนแบบไหน อย่างไรโดยผมเป็นคนริเริ่มนำมาใช้ที่โรงพักนี้ สำหรับหัวข้อแบบสอบถามก็ล้อมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกทอดหนึ่งแต่แยกย่อยมาเป็นเฉพาะโรงพักภูกามยาวเราซึ่งเมื่อพี่น้องไปติดต่อราชการที่นี่และพี่น้องคนนั้นใช้มือถือก็จะขอความกรุณาพี่น้องช่วยทำแบบสอบถามนั้นให้หากสามารถทำได้ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี สำหรับข้อมูลที่ได้นั้นเราจะนำไปปฏิบัติให้ตรงกับความเห็นและความต้องการของพี่น้องให้มากที่สุดเท่าที่เราพอจะทำได้จึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ขืนนั่งทำงานในห้องทำงานแบบวันก่อนๆ ก็แข็งตายซิ่สูเขา นายคนที่น่ารักๆ คนนั้นตอบคำถามเจ้าหน้าที่ที่นำงานมาเสนอแล้วถามว่า นายย้ายห้องทำงานมาที่นี่ยะหยังคร้าบบบ
...........
ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานที่โรงพักต่อไปครับ ช่วงนี้อากาศที่ภูกามยาวแม้ว่าจะมีแดดจ้าก็ตามก็ยังคงหนาวเย็นอนยู่แถมลมรอบด้านก็พัดมาอีกด้วยทำให้ต้องหาที่เหมาะๆ ที่ดีๆ ที่อุ่นๆ นั่งทำงานและที่ที่ดีที่สุดก็คงไม่พ้นหน้าโรงพักที่แดดส่องลงมาแวดล้อมด้วยบรรยากาศรอบด้านที่ดูแล้วสวยงามอย่างภาพที่เห็นนั่นแหละ ดีเหมือนกันครับถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานซะมั่ง << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


โบราณว่า ไก่หน้าหนาว เค้าจะไข่
มามากมาย หลายหลากกว่า หน้าไหนไหน
โบราณว่า ไก่หน้านี้ มีหลายใจ
ใช่ไม่ใช่ เราไม่รู้ ทายดูเอง (เหอออๆๆ)
..........
วันนี้ไก่ในโครงการบ้านนี้มีรักฯของเรามีผลผลิตออกมา ๒๓ แก่นจ้าาา


ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่ลิงก์ด้านล่างครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น