วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

วันนี้ที่ห้วยไร่ (๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓)

นักการ : นายครับ เห็นว่าตำรวจธุรการทำงานที่บ้านได้ งั้นผมทำได้ด้วยใช่ไหมครับลงท้ายด้วย ‘การ’ เหมือนกัน แฮ่ะๆ
นายครับ : ได้ แต่เงินเดือนหรือค่าป่วยการจะไม่จ่ายให้นะเพราะลงท้ายด้วย ‘การ’ เหมือนกัน เหอๆ
..........
วันนี้วันพุธที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓ ผมเดินทางไปถึงโรงพักห้วยไรเพื่อทำงานก่อนเวลาเคารพธงชาติเหมือนวันอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่ที่เขาต้องเข้าเวรคือพนักงานสอบสวน (ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ ถิ่นภควัฒน์) สิบเวร (ส.ต.ท.ภมรเทพ มาอุ่น) อยู่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชนบนโรงพักก็แจ้งขอบคุณเขาที่ช่วยกันทำงานเป็นอย่างดีเพราะอย่างน้อยที่สุดเวลาพี่น้องประชาชนไปติดต่อราชการอะไรที่โรงพักไม่ว่าจะเวลาไหนก็จะเห็นตำรวจเราอยู่พร้อมทำงานตลอดเวลา ในส่วนของคนอื่นก็นี่เลยครับ "นักการ" คนขยันของเรา (นายจรัญ จันทร์รอน) กำลังทำความสะอาดเช็ดถูโรงพักเพื่อให้ดูสะอาดสะอ้าน เอี่ยมอ่อง พี่น้องหรือตำรวจเราที่ไปติดต่อราชการหรือทำงานบนโรงพักจะได้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นมาก ก็ขอบคุณนะนักการคนเก่ง สำหรับเรื่องราวอื่นๆ ในวันนี้จะมีอะไรอีกนั้นผมจะทยอยนำมาบันทึกไว้เป็นระยะๆ เหมือนเดิม << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

อย่างที่เคยบอกแหละครับว่าการใส่หน้ากากยุคนี้น่ะ #ไม่ใช่แฟชั่น แต่ควรสวมไว้ ยิ่งถ้าพบปะคนอื่นๆ ด้วยแล้วยิ่งต้องทำเพราะป้องกันทั้งตัวเขาและเรา สำหรับภาพนี้ตำรวจห้วยไร่ของเรานอกจากจะสวมหน้ากากฯ แบบปกติแล้วยังมีแผ่นพลาสติกใสรองปกขนาดเอ๔ สวมไว้อีกชั้นหนึ่งด้วยซึ่งส่วนใหญ่พนักงานสอบสวนจะใช้เวลาสอบปากคำครับ
........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>
บ่ายโมงครึ่งเข้าร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ห้วยไร่ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับโควิดล้วนๆ เหมือนเดิมครับ
.........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


บางครั้ง บางเวลา หรือบางสถานการณ์หัวหน้าหน่วยงานอาจจะต้องลงมาเล่นบทเจ้าหน้าที่มั่งก็ได้ ว่ามะ เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ
..........
ช่วงกลางคืนตั้งแต่เวลาประมาณทุ่มครึ่งเป็นต้นไปผมเดินทางไปร่วมตั้งจุดตรวจกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจห้วยไร่ครับ ช่วงนี้อย่างที่รู้ๆ กันว่าเป็นช่วงประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ตำรวจเราจะต้องมีงานและหน้าที่เพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่หลายอย่างหลายประการเพราะฉะนั้นถึงแม้เราจะเป็นหัวหน้าหน่วยและไม่จำเป็นต้องลงไปทำหน้าที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่แต่หากถึงคราวจำเป็นก็ต้องทำด้วยโดยผมอยู่ปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่จนถึงเวลาราวๆ ๔ ทุ่มจึงเดินทางกลับไปพักผ่อน << ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น