วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / เข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายฯ (๗ ตุลาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากได้หยุดพักผ่อนหย่อนใจกันมา ๒ วันเต็มๆ ช่วงเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกัน

วันนี้ผมเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวก่อนเวลาราชการเล็กน้อยตามปกติเหมือนเช่นทุกวันโดยช่วงเช้าวันนี้ต้องรีบเคลียร์งานและสะสางงานสำคัญๆ ให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา ๙ โมงเช้าเนื่องจากเวลา ๑๐ โมงเช้าจะมีการประชุมรับมอบนโยบายที่ ภ.จว.พะเยาซึ่งก็ใช้เวลาในการสะสางงานที่ว่าไม่นานนักก็เรียบร้อยแล้วเพราะมีไม่กี่งานเองครับโดยทุกงานนั้นผมมีหน้าที่แค่ตรวจตราความเรียบร้อยและสมบูรณ์ของงานจากเจ้าหน้าที่ที่เขานำมาเสนอเมื่อเห็นว่าถูกต้องสมบูรณ์แล้วก็ลงนามลงไปในเอกสาร สบายๆ ง่ายๆ หมูๆ

ในส่วนของคดีความที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่รับผิดชอบของโรงพักภูกามยาวเราตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้จากการตรวจสอบที่งานสอบสวนมีดังนี้

๑) คดีอาญา ๑๕๑ คดี
๒) คดีจราจร ๒๔ คดี
๓) คดีชันสูตร ๑๓ คดี

๔) ห้องควบคุมวันนี้ไม่มีผู้ต้องหา

หลังจากสะสางงานเรียบร้อยแล้วเดินทางไป ภ.จว.พะเยาเพื่อเข้าร่วมประชุมในเวลา ๑๐.๐๐ น.


เวลา ๑๐.๐๐ น.เป็นต้นไปเข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติราชการที่ห้องประชุม ภ.จว.พะเยาโดย พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยาเป็นประธาน ผู้เข้าร่วมปรประชุมประกอบด้วย รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา , ผกก.หน.สภ.ในสังกัด , รอง ผกก.สส., รอง ผกก.ป., หัวหน้างานสอบสวนของทุก สภ.ในสังกัด , ตัวแทนหน่วยงานตำรวจอื่นที่มีที่ตั้งในเขตจังหวัดพะเยาและนายตำรวจ ภ.จว.พะเยา (ส่วนกลาง) ตามวาระการประชุมดังภาพขวามือ (คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขยาย)
การประชุมครั้งนี้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา ๑๒.๓๘ น. สำหรับรายละเอียดของการประชุมขออนุญาตไม่นำมาเปิดเผยครับ << ภาพทั้งหมดในส่วนนี้ >>
ประชุมเสร็จ กินข้าวเสร็จ ไม่เตร็ดเตร่
หรือเถล เฉไฉ ไปไหนทั้งนั้น
รีบบึ่งมา ณ โรงพัก ในฉับพลัน
เพราะว่าฉัน ยังไม่ตาย ยังไงก็มา
........
หลังจากประชุมเสร็จและหาอะไรทานกลางวันเรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวต่อโดยไปถึงเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งซึ่งก็อย่างที่ว่านั่นแหละเมื่อมีหน้าที่เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราซะอย่าให้ใครต้องมาค่อนแคะหรือติฉันนินทาได้ ส่วนใครจะไม่ทำ (กรณีไม่ใช่ลูกน้องเรา) ก็เรื่องของเรา เราไม่เกี่ยว << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


สำหรับงานช่วงบ่ายที่โรงพักวันนี้มีนิดๆ หน่อยๆ ใช้เวลาทำไม่นานก็เรียบร้อยและหลังจากเสร็จงานที่ว่านั้นแล้วก็หาอะไรมาทำต่อซึ่งส่วนใหญ่ผมจะนำข้อมูลสำคัญๆ ที่หน่วยเหนือเขาแจ้งหรือแจกมาทำเป็น E-book หรือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แจกจ่ายให้ตำรวจเราใด้รับรู้กันแทนกันส่งให้เป็นหนังสือที่เป็นเล่มหนาๆ เพราะหน่วยเหนือเขาแจกจ่ายมาแค่ ๒-๓ เล่มสำหรับประจำโรงพักซึ่งน้อยคนที่จะเข้ามาอ่านผมก็เลยเอาไปทำเป็น E-book ซะเพื่อให้ตำรวจเราทั้งที่ภูกามยาวและโรงพักอื่นๆ ได้อ่านบนมือถืออย่างสบายๆ และอ่านเมื่อไรก็ได้โดยไม่ต้องหนีบหนังสือหนาๆ หนักๆ เหมือนเมื่อก่อน

เรื่องต่อไปที่ขอนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือภารกิจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรของเราว่ามีอะไรบ้างซึ่งเช่นเคยครับผมนำมาจากไลน์กลุ่มโรงพักภูกามยาวที่เจ้าหน้าที่เขาส่งเข้ามาเป็นระยะ สำหรับรายละเอียดพี่น้องคลิกดูได้ที่นี่


ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้จ้าาา >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น