วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒)

กระผม ด.ต.บุญหลง แก้วกรุงเทพ ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำวันนี้ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เกิดแผ่นดินไหว ๒ ครั้งเวลา ๐๔.๐๔ และ ๐๖.๕๒ น. ไม่มีความเสียหายใดๆ เหตุการณ์ปกติครับ << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>
..........
วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ ผมเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวโดยถึงที่ทำงานก่อนเวลาเล็กน้อยเช่นเดียวกับทุกวันทำการที่ผ่านมาแล้วก็อย่างที่โปรยหัวแหละครับว่าเช้านี้มีแผ่นดินไหว ๒ ครั้ง ต้นตอเกิดที่ประเทศลาวสั่นสะเทือนไปถึงเมืองไทยเรา ที่ภูกามยาวและพะเยาก็รู้สึกได้ดี หลายคนตกอกตกใจกันเลยแหละ เรื่องนี้เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นแล้วทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและตำรวจเราจึงให้ออกสำรวจว่าในเขตพื้นที่รับผิดชอบนั้นมีความเสียหายเกิดขึ้นจากเรื่องนี้หรือไม่ซึ่งจากการสำรวจแล้วในเขตภูกามยาวไม่มีความเสียหายอะไรเกิดขึ้นมากนัก จะมีก็เพียงแต่อาคารบ้านเรือนบางแห่งมีรอยร้าวนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับเสียหายจนใช้การไม่ได้ ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีอะไรมากนัก

การทำงานช่ววงเช้าของผมอยู่ที่โรงพักเหมือนเดิมครับ มีงานเข้ามานิดๆ หน่อยๆ เหมือนเดิมอีกนั่นแหละ งานก็เหมือนๆ เดิม พื้นๆ ง่ายๆ สบายๆ ใช้เวลาในการทำไม่กี่มากน้อยก็เรียบร้อยเสร็จแล้วก็เป็นการตรวจตราหรือติดตามงานทั่วๆ ไปว่าวันนี้มีอะไรต้องทำบ้าง งานที่ทำแล้วมีอะไรยังคั่งค้างติดขัดหรือไม่ แบบไหน อย่างไร ซึ่งอันนี้ถือเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาที่จะต้องดำเนินการทุกวันโดยผมก็ได้ทำหน้าที่ตรงนี้แล้วและจะทำตลอดไป

สถิติคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้

๑) คดีอาญา ๑๖๙ คดี
๒) คดีจราจร ๒๘ คดี
๓) คดีชันสูตร ๑๖ คดี

๔) ห้องควบคุมวันนี้ไม่มีผู้ต้องหา

(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)


ในส่วนของงานสืบสวนที่ผมมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงนั้นช่วงเช้าหลังจากงานในห้องทำงานเสร็จแล้วผมเดินลงไปตรวจตราติดตามงานที่ห้องสืบสวนพร้อมทั้งสั่งการประจำวันแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในวันนี้ไปด้วยอีกส่วนหนึ่ง

ในส่วนของการออกเยี่ยมเยียนพบปะพี่น้องประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งตำรวจโรงพักนั้นถือเป็นงานในหน้าที่ที่สำคัญมากๆ อีกหน้าที่ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของผมเองเน้นเรื่องนี้เป็นสำคัญยิ่งโดยมีการออกพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องอยู่ตลอดเวลาและบันทึกการตรวจเยี่ยมไว้ตลอดเรื่อยมาในบล็อกนี้และโลกไซเบอร์อื่น รวมทั้งขณะนี้เรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่กำหนดไว้ให้ทุกโรงพักต้องทำ อย่างเช่นของตำรวจภูธรภาค ๕ (ภ.๕) เราก็มีโครงการโครงการพิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุขหรือ Service mind police ๕ ที่ผมเคยนำมาแจ้งไว้หลายๆ ครั้งก่อนหน้านี้

ในวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมใช้เวลาหลังจากงานบนโรงพักหมดแล้วออกพบปะเยี่ยมพี่น้องตามโครงการนี้ร่วมกับชุดสืบสวนโดยออกพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องจำนวน ๕ จุดดังนี้
๑) บ้านกว้าน หมู่ ๑ ตำบลดงเจน
๒) สถานีบริการน้ำมันพีที
๓) สหกรณ์การเกษตรเมืองพะเยา จำกัด
๔) จุดรับซื้อข้าวหอมมะลิ
๕) ร้านซ่อมรถ หมู่ ๑๐ ตำบลดงเจน

สำหรับภาพการพบปะเยี่ยมเยียนทั้งหมดในวันนี้นั้นคลิกดูได้ที่นี่ครับ
"ก็หยั่งที่เคยบอกแล้วน่ะแหละว่าอย่าไปคิดสู้เล้ยยยกะคนที่บ้านน่ะ ไม่มีทางชนะหร็อกก แล้วเป็นไง ขาเกือบหักเลยซิ่ท่า เหอๆๆๆ" ผู้บังคับบัญชาน่ารักคนนั้นพูดกะเจ้าหน้าที่ที่เอางานมาเสนอแล้ว ๑ ใน ๒ คนนั้นขาเกือบหัก แต่จะเป็นใคร อ้ะอ๊า ... ไม่บอก < ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >

ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานอยู่ที่โรงพักต่อครับ งานก็มีเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่โดยตรงคืองานสืบสวนและงานอื่นที่ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาจะต้องดูแลและรับผิดชอบ อย่างงานการเงินที่โรงพักเรามีข้อตกลงกับธนาคารที่ไปเปิดบัญชีว่าจะต้องมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรอย่างน้อย ๒ คนเซ็นชื่อถึงจะนำเช็คไปเบิกได้นั้นบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่การเงินเขาก็เอามาให้ผมเซ็นโดยคนเซ็นก่อนหน้าผมนั้นคือสารวัตรอำนวยการศซึ่งเขาต้องมาทำงานของเขาทุกวันทำการอยู่แล้วส่วนอีกคนหนึ่งเจ้าหน้าที่มักจะนำมาให้ผมเซ็นเป็นคนที่สองเนื่องจากผมจะอยู่โรงพักตลอดถ้าไม่มีงานหรือภารกิจที่ไหน ทำให้งานเดินราบรื่นไปได้ด้วยดี นี่ไงครับที่ผมเคยบอกเสมอว่าในวันทำงานนั้นผู้บังคับบัญชาจะต้องมาโรงพักทุกวันเพราะมีงานให้ทำตลอดเวลาแม้ว่าจะไม่ใช่ในหน้าที่รับผิดชอบตามสายงานโดยตรงก็ตาม มาเถอะครับ อย่าเบื่อที่ทำงานกันเลย

ต่อมาเวลา ๑๔.๔๕ น. เข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค ๕ (ภ.๕) ผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาว การประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบสถานะของผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างโดย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.๕ เป็นประธานและเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อเวลา ๑๕.๑๔ น. สำหรับรายละเอียดขออนุญาตไม่นำมาเสนอครับ << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

ไก่เอ๋ยไก่ เจ้าไข่ไข่ มาให้เรา
บุญคุณเจ้า ณ คราวนี้ มีมากหลาย
เจ้าไข่มา วันละมาก หลากหลายราย
ถ้าไม่ตาย จงไข่มา ข้าจะกิน (เหอๆๆ)
..........
ภารกิจเก็บไข่ในโครงการบ้านนี้มีรักวันนี้มี ๑๗ แก่นจ้าาา



ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่นี่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น