วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วันนี้ที่แม่จริม (๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙)

วันนี้หลังจากผมนำเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ที่จะปฏิบัติหน้าที่ประจำ สภ.เคารพธงชาติและชี้แจงภารกิจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่หน้า สภ.เรียบร้อยแล้วก็นั่งทำงานต่อเลย วันนี้เป็นวันศุกร์ซึ่งก็เหมือนๆ กับทุกวันที่เกี่ยวกับเรื่องงานคือที่นี่มีค่อนข้างน้อย ยิ่้งในส่วนของผมที่รับผิดชอบคือเรื่องงานสืบสวนด้วยแล้วแทบจะไม่มี เพราะแม่จริมเป็นเมืองเล็กๆ ที่พี่น้องทุกคนอยู่กันฉันพี่ฉันน้อง แทบไม่มีเรื่องราวเกิดขึ้นเลยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ตำรวจเราก็พลอยสบายไปด้วยว่างั้นเถอะ
สิบเวรตีระฆัง พวกเรานั่งกันพร้อมหน้า
ทำงานตรงเวลา เพื่อประชาพาสุขใจ
ตำรวจดุจญาติมิตร สนมสนิทมิเลือนหาย
พี่น้องสุขสบาย และปลอดภัยเราปรีดา
.............
ภาพส่วนหนึ่งของการทำงานเช้าวันนี้ที่แม่จริมจ้า

https://goo.gl/OnGpM1


จนท. : นายครับมีงานด่วน แล้วตอนนี้นายนั่งในครัวจะหื้อยะจะใดครับ
นายครับ : แล้วงานมันมีขาไหมล่ะสูเขา
สูเขา : บ่มีครับ มันเดินบ่ได้แต่ผมเดินได้
นายครับ : งั้นสูเขาก็หอบงานเดินมานี่เลย ขี้คร้านเสียเวลาไปเซ็นที่โต๊ะ
สูเขา : แหม่ นายนี่เอาได้จริงๆ เหอๆๆๆ



ข่วงพักเบรกขอนำบรรยากาศสวยๆ งามๆ (หล่อๆ) ของแม่จริมมาฝากพี่น้องหน่อย
"เอ่อ จริงๆ เกี๊ย แม่จริมนี่เค้าเอาได้ทุ่กคนเลย สถานที่ก็เอาได้ บรรยากาศก็ได้ ที่สำคัญ "คน" ก็เอาได้ เหอๆๆๆ"

https://goo.gl/45onga


“ข้ามถนนให้จำไว้ ข้ามตรงทางม้าลายข้ามได้เสบย...”
ส่วนหนึ่งของเพลง “ลูกทุ่งเลือดสุพรรณ” โดยสุรพล สมบัติเจริญ
“ที่นี่.....แม่จริม” เย้ แม่จริมจงเจริญ เหอๆๆๆๆ
https://www.youtube.com/watch?v=uBC4Rk1zMiY


และแล้วช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง แหม่ หลายคนดีใจจนออกนอกหน้าเลยทีเดียว เหอๆๆๆ ซึ่งหลังจากผมดูงานอะไรต่างๆ ที่โรงพักเสร็จแล้วก็เดินทางกลับพะเยาครับโดยไปถึงเมื่อราวๆ หกโมงเย็น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น