วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คืนนี้ที่แม่จริม (๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๙)

ค่ำคืนนี้ ตรงนี้ ที่แม่จริม
หลังท้องอิ่ม ข้าวปลา และอาหาร
มาเป็นเพื่อน สังเกต ซึ่งเหตุการณ์
กับทุกท่าน ตำรวจไทย ด้วยใจทะนง

คืนนี้ตั้งแต่เวลาประมาณทุ่มครึ่งหลังจากทำธุระส่วนตัว กินข้าวกินปลาเสร็จแล้วผมก็เดินทางแฟลตที่พักมาที่โรงพักครับ ก็อย่างที่บอกนั่นแหละว่าแม่จริมน่ะไม่มีเหตุเภทภัยหรืออะไรที่จะต้องกังวลหรอก ร้อยวันพันปีถึงจะมีเหตุไม่ดีเกิดขึ้นกับเขาซักที เนี่ยะ รู้ไหมครับว่าตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้น่ะมีคดีเกิดขึ้นในท้องที่แม่จริมเท่าไร อ้ะ ผมจะเฉลยให้ มี ๑๕ คดีเท่านั้นเองครับพ่อแม่พี่น้อง ๑๕ เรื่อง ๑๕ คดีซึ่งถือว่าจิ๊บจ๊อยหรือมีจำนวนน้อยมากๆ นั่นแสดงว่าพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่นี่อยู่กันอย่างสงบสุข แทบไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะต้องกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตำรวจเราก็พลอยสบายไปด้วย

แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ เหตุเภทภัยมักจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้ามีเหตุเกิดตำรวจเราก็ต้องพร้อมที่จะออกไปปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างทันท่วงทีซึ่งที่นี่พวกเราทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาก็แค่คอยดูแลหรือสั่งการ ให้คำแนะนำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเองและเมื่อเรามานั่งอยู่ซะที่โรงพักอย่างน้อยก็แค่ชั่วโมงครึ่งชั่วโมงลูกน้องหรือเจ้าหน้าที่ที่เขาเห็นเขาก็สบายใจและอุ่นใจที่มีนายมานั่งเป็นเพื่อน นี่แบบนี้ครับผมถึงมา มาแล้วสบายใจดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น