วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

ไปเยี่ยมห้องขังกันเถอะ (๙ กันยายน ๒๕๖๐)

อันห้องขัง ของเรา น่าเข้าอยู่
สำหรับผู้ กระทำ ในความผิด
ทำอะไร ยั้งใจ ไว้สักนิด
หากขืนคิด ทำผิด ติดคุกนะ
........
วันนี้วันเสาร์แรม ๔ ค่ำ เดือน ๑๐ ปีระกา รัตนโกสินทรศก ๒๓๖ ตรงกับวันที่ ๙ กันยายน พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๖๐ ปี วันหยุดสำหรับพี่น้องหลายๆ คน แต่ก็เหมือนเดิมครับตำรวจเรายังคงทำงานตามปกติตามหน้าที่เวรยามที่กำหนดไว้ เหตุที่ตำรวจเราจะต้องทำงานกันตลอด ๒๔ ชั่วโมงก็เพราะต้องดูแลทุกข์สุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่พี่น้องประชาชนที่อาจจะมีขโมยขโจรหรือคนร้ายสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องได้ รวมถึงการให้การบริการด้านอื่นๆ ไม่ว่าความปลอดภัยด้านการจราจร การรับแจ้งความร้องทุกข์ ฯ เป็นต้นโดยในส่วนของผมเองนั้นวันนี้ก็ไม่ได้หยุดกับเขาเช่นกันเพราะต้องปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการผู้ใหญ่อยู่ที่โรงพักภูกามยาวตั้งแต่ ๘ โมงเช้า สนุกดีเหมือนกันครับ
แน่นอนครับว่าเหตุการณ์ต่างๆ นั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่เลือกกลางวันกลางคืน วันหยุดไม่หยุด เมื่อมีเหตุที่เป็นหน้าที่ของตำรวจแล้ว พวกเราก็จะต้องดำเนินการอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อพี่น้องของเราทุกคน

งานอย่างหนึ่งเมื่อมีการกระทำผิดเกิดขึ้นตำรวจเราจะต้องติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ แล้วการนำตัวคนร้ายที่จับมาไปขังหรือควบคุมทุกคนก็คงจะทราบกันดีแล้วนะครับว่าในชั้นต้นต้องนำไปควบคุมไว้ที่ไหน "ห้องขัง" หรือ "ห้องควบคุมผู้ต้องหา" ถูกต้องแล้วครับ ห้องขังนี้สถานีตำรวจทุกแห่งจะต้องมี ไม่มีไม่ได้ และทุกๆ สถานีก็จะมีสภาพคล้ายๆ กัน วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดผมขอถือโอกาสนี้พาท่านไปเที่ยวห้องขังสถานีตำรวจภูธรภูกามยาวกันว่ามีสภาพอย่างไร เป็นแบบไหน โดยไม่มีคำบรรยายประกอบเพราะภาพเหล่านั้นเป็นคำอธิบายในตัวอยู่แล้ว พร้อมหรือยังครับ อ้า เมื่อพร้อมแล้วเรา "ไปเยี่ยมห้องขังเถอะ" ตามภาพที่ผมบันทึกไว้ใน Facebook ในลิงก์นี้ครับ Let's go

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น