วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๕ กันยายน ๒๕๖๐)

เช้าวันนี้ที่ภูกามยาวอากาศค่อนข้างเย็นนิดหน่อยผิดกับเมื่อวานนี้อยู่บ้าง คงจะถึงจริงๆ แล้ว "ปลายฝนต้นหนาว" ที่กำลังมาเยือน มิน่าล่ะเมื่อวานหลังฝึกเสร็จผมถึงจับไข้ขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวจนต้องไปพักผ่อนที่บ้านในช่วงบ่ายก็นี่แหละ "ปลายฝนต้นหนาว" ที่ร่างกายอาจจะปรับตัวไม่ทัน ดีเหมือนกันครับหน้าหนาวคนทางเหนือและคนอื่นที่ไม่ใช่คนเหนือโดยกำเนิดอย่างผมแต่อยู่เหนือมานานจนปรับสภาพกลายเป็นคนเหนือไปโดยปริยายชอบกัน เขาบอกว่าอากาศมันสบายดี หน้าร้อนก็เหนียวตัวเหนอะหนะ หน้าฝนก็เฉอะแฉะสู้หน้าหนาวไม่ได้ ก็คงจะจริงอย่างเขาว่า แต่ยังไงเรื่องสุขภาพคงจะต้องดูแลกันให้ดีเป็นพิเศษด้วย

หน้าที่เวรยามวันนี้เหมือนเดิมครับทุกคนมาทำงานของเขาตามเวลาและพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

มองไปด้านหน้าโรงพักเห็นแล้วก็สบายใจที่ตอนเข้ามานั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจของเราหลังจากเขาเคารพธงชาติและร้อยเวรประชุมมอบหมายภารกิจเสร็จแล้วก่อนจะออกไปปฏิบัติหน้าที่ก็ไปช่วยกันทำความสะอาดและกำจัดวัชพืชในแปลงดอกดาวเรืองที่พวกเราปลูกไว้เพื่อเฉลิมฉลองวันพ่อ ๕ ธันวาคมที่จะถึงนี้ให้สะอาดและเจริญเติบโตได้ดี เรื่องนี้ สภ.ภูกามยาวเรามอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกแผนกงานต้องช่วยกัน แต่แม้ถึงจะไม่มีคำสั่งมอบหมายออกมาพวกเราก็ช่วยกันทำตามปกติอยู่แล้วครับด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ที่พวกเคารพเคารพบูชายิ่งชีวิต

ในส่วนของการพัฒนาปรับปรุงอาคารที่ทำการของ สภ.ภูกามยาวเรานั้นเช้านี้ช่างทาสีมาทำงานตามปกติซึ่งดูสภาพแล้วคงจะเสร็จสิ้นค่อนข้างเร็วเพราะสภาพอากาศที่ค่อนข้างแห้งและร้อนในช่วงกลางวันประกอบกับฝนฟ้าคงไม่ตกลงมาแบบนี้ด้วยสบายมากเลยทีเดียวผมว่า

สำหรับคดีอาญาที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ผ่านมา (๑๔ กันยายน ๒๕๖๐) นั้นจากการตรวจสอบในสมุดประจำวันเกี่ยวกับคดีพบว่า "ไม่มีคดีอาญา" เกิดขึ้นครับ และหลังจากทำหน้าที่ต่างๆ ของผมซึ่งถือเป็น "รปจ" หรือ "ระเบียบปฏิบัติประจำ" เสร็จแล้วก็ทำงานต่อที่ห้องสืบสวน



ภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งในการปรึกษาหารือเรื่องงานที่จะออกไปปฏิบัติวันนี้ภายหลังจากผมมอบหมายภารกิจให้ที่ห้องสืบสวนครับ สำหรับเจ้าหน้าที่สืบสวนของเรานี่พูดได้เลยว่า "เอาได้" หรือขยันขันแข็งในการทำงานทุกคนทำให้ผมเองในฐานะหัวหน้างานก็พลอยทั้งสบายใจและสบายกายไปด้วย ขอบคุณมากนะทุกคน

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ช่วงใกล้ๆ เที่ยงซึ่งจนท.สืบสวนส่วนใหญ่เขาออกไปทำงาน คงเหลือที่โรงพัก ๓ คนก็เลยเตรียมทำอาหารไว้ให้เขากินเวลากลับมา ส่วนจะเป็นอะไร ... รออีกแป๊บแล้วจะรู้จ้า

เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ


เวลาราวๆ เที่ยงครึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ออกไปทำงานกลับมาถึงโรงพักพวกเราก็ทานอาหารกลางวันร่วมกันที่งานสืบสวนจ้า

<< รายละเอียด >>
บ่ายวันนี้ผมนั่งทำงานต่อที่โรงพักภูกามยาวครับ งานค่อนข้างเยอะแต่ก็สนุกดี งานไหลไปตามสภาพของมันราบรื่นโดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเป็นคนดำเนินการได้อย่างดี ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ ก็สบายใจดีสำหรับผู้เป็นนายครับ

<< รายละเอียด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น