วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

วันนี้ที่ห้วยไร่ (๑๑ เมษายน ๒๕๖๓)

“ก็แค่เอาปิ่นโตที่ใส่กับข้าวไปกินบ้านเมื่อวานมาคืนแล้วก็อยู่เป็นเพื่อนสูเขาทำงานช่วยชาติ เท่านั้นแหละ ไม่มีอะไรมากหรอก สู้ๆ เน้อหมู่เฮา” ใครคนนั้นพูดกะเจ้าหน้าที่หน้าด่านตรวจ
............
วันนี้วันเสาร์ที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๖๓ วันหยุดของพี่น้องส่วนใหญ่แต่ในส่วนของผมยังคงทำงานตามปกติเหมือนวันอื่นๆ โดยภารกิจผมเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น.ด้วยการไปเยี่ยมเยียนพูดคุยและให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจเขาครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"อ๋อ ถ้าสาวเจ้าไม่รักเราให้ทำแบบนี้.... แบบนี้... แล้วก็แบบนี้... นะเพื่อน รับรองถ้าหล่อนไม่หันมาง้อล่ะก็อย่าเรียกเค้าว่า 'จานอู๊ด เค้าทำมาแล้ว" ใครคนนั้นพูดกะเพื่อนมัธยม ๒ คนที่มาปรึกษาเรื่องความรักถึงห้องทำงาน ว้าวววว
..........

หลังจากนั้นเดินทางเข้าไปโรงพักห้วยไร่เพื่อดูงาน เซ็นงานต่อ

<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


เซ็นงานที่โรงพักหมดแล้วก็ออกมาดูพ่อครัวเขาทำอาหารกลางวันเลี้ยงพวกเราที่ห้องครัวด่านตรวจ มื้อนี้เป็นผัดกะเพราไก่ไข่ดาวจ้าาา
..........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


ปกติเหียอู๊ดจะตัดผมสัปดาห์ละครั้ง ค่าตัด ๘๐ บาท ปีหนึ่งมี ๕๒ สัปดาห์จะตกอยู่ ๔,๑๖๐ บาท ส่วนการตัดที่ด่านนี่ตัดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและถ้าเหียอู๊ดจะตัดทุกวันช่างเขาก็ไม่(กล้า)ว่าอะไร สมมุติว่าตัดทุกวันปีหนึ่งมี ๓๖๕ วัน คิดว่าค่าตัดครั้งละ ๘๐ บาทก็จะเป็นเงิน ๒๙,๒๐๐ ว้าววว งั้นเราตัดที่ด่านทุกวันดีกว่า ประหยัดเงินช่วยชาติได้บานเลย เย้ เอาได้ๆ
..........
หลังจากทานอาหารกลางวันอิ่มแล้วพอจะมีเวลาว่างๆ จึงใช้เวลาช่วงนี้ตัดผมซะที่ด่านนี้เลย โดยร้านตัดผมของเรานี้เป็นอีกหนึ่งในสวัสดิการของโรงพักห้วยไร่เราที่มีให้ตำรวจที่นี่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับช่างตัดผมวันนี้คือ ร.ต.อ.ชิษณุ ข่มอาวุธ ที่นอกจากจะมีฝีไม้ลายมือในการทำกับข้าวชนิดเชลล์ยังชมแล้วงานด้านตัดผมก็ไม่แพ้มืออาชีพเลยเหมือนกัน ขอบคุณมากนะครับ << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

เวลาประมาณ ๑๓.๐๐ น. เข้าร่วมประชุมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.และเสร็จสิ้นเมื่อเวลา ๑๕.๓๗ น.
.........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น