วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

โรงพักเฮฮา : ตอน "ป้าแหววถูกหวย" (๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๙)

"ป้าแหววได้พระคนเดียว แบบนี้เปิ้นฮ้อง (เรียก) ว่าลำเอียงแม่นก่อเจ๊าอ้ายลุงดาบอู๊ด" ป้าแก้ว ป้าแต๋ว ป้าแมวและป้าแววพูดกับผมที่โรงพักโดยป้าแหววนั่งฟังตาปริบๆ
"ไม่มั้งครับป้าๆ..." ผมตอบยิ้มๆ "...คนให้เขาอาจจะมีพระแค่องค์เดียวแล้วเจอป้าแหววก่อนใครเขาก็เลยให้ป้าแหววก็ได้นะผมว่า"
"จะอั๊น (อย่างงั้น) ก็ได้เจ๊า..." ป้าๆ ทั้ง ๔ คนพูดพร้อมๆ กัน
"เอ้อ วันนี้ป้าๆ มาถึงนี่มีอะไรจะให้ผมรับใช้ครับ" ผมถามต่อ
"แบบว่าอยากจะมาชวนอ้ายลุงดาบไปกินข้าวแลง (อาหารเย็น) ที่บ้านป้าแหวววันพูก (พรุ่งนี้) น่ะเจ๊า..." ป้าแก้วตอบ
"...ป้าแหววเปิ้นโจ้กดีถูก ๒ ตัว ๔๔ ตะวา (เมื่อวาน) ๑๐ บาท..." ตานี้ป้าแววพูดมั่ง
"...บาทละ ๒๐๐ ๑๐ บาทก็ตั้ง ๒,๐๐๐ โจ้กดีขนาดเลยป้าแหววเฮา" ป้าแมวเสริมอีกคน
"เอ๊ะ ยังไง บาทละ ๒๐๐..." ผมพูดพร้อมหันหน้าไปทางป้าแหววที่กำลังยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ "...ป้าแหววถูกจริงๆ เหรอครับ อ้ะไหนเอาหวยที่ซื้อมาให้ผมดูหน่อยฮิ"
"นี่เจ๊าอ้ายลุงดาบ" ป้าแหววพูดพร้อมล้วงกระเป๋าสตางค์แล้วหยิบกระดาษเล็กๆ แผ่นหนึ่งยื่นให้ผม
"อั๊ยยะป้าแหวว นี่มันโพยหวยใต้ดินนี่..." ผมพูดยิ้มๆ พร้อมหันไปทางสิบเวร "...สิบเวรครับ ช่วยทำบันทึกจับกุมป้าแหววข้อหาเล่นการพนันสลากกินรวบพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ผมหน่อย อ้ะนี่ของกลาง" แล้วส่งโพยหวยจากป้าแหววให้สิบเวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น