วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตำน้ำพริก (๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

ตำน้ำพริก เป็นทั้งศาสตร์ เป็นทั้งศิลป์
ใครไม่เคย ตำกิน จะไม่รู้
หากมีเว- ลาว่าง ลองตำดู
แล้วจะร้อง อู้ฮู้ อย่างนี้เอง
ตำน้ำพริก มันง่าย กว่าปลอกกล้วย
ยิ่งกว่าหมู ในอวย หรือในเข่ง
อย่ารอช้า มีเวลา รีบบรรเลง
ไม่ต้องเกรง ใจกัน มันไม่ดี (๕๕๕)
ย่อยอาหารเย็นจ้า...
"เอ้อไอ้น้อง..." ผมพูดกับตำรวจที่เพิ่งย้ายมาแม่จริมคนหนึ่งซึ่งออกๆ จะเกร็งเวลาเจอผม "...รบกวนช่วยถ่ายภาพให้หน่อย เอามุมแบบนี้นะ"
"ได้ครับนาย" น้องเขาตอบและถ่ายภาพให้ผมแต่...เอ๊อ ภาพสั่นสะท้านไปหมดเลย สงสัยเกร็งเราจริงๆ 
"แหม...ไอ้น้องเอ๊ย นายน่ะไม่ต้องกลัวไม่ต้องเกร็ง นายไม่ดุหรอก จำไว้ นายน่ะไม่ใช่หมานี่ที่จะดุ อ้ะ ถ่ายใหม่" ผมบอกน้องเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น