วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คืนนี้ที่แม่จริม (๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

ใครใจไม่แข็ง ใครไม่แกร่งพอ ใครคนนั้นหนอ ผูกคอตายได้
ไร้ซึ่งแสงสี ไร้ที่จะไป ความศิวิไลซ์ นั้นไม่เคยมี
ตกย่ำค่ำลง ต่างตรงกลับบ้าน บ้านเธอบ้านฉัน บ้านน้องบ้านพี่
กินข้าวนอนนั่ง บ้างดูทีวี อยู่กันแบบนี้ แรมปีแรมเดือน
แต่เราใจแข็ง และก็แกร่งพอ ก็เลยไม่ง้อ เพราะเรามีเพื่อน
โรงพักนั่นไง ไม่เคยลืมเลือน เพราะเป็นเสมือน เรือนเราอยู่มา
มีงานทำไหม แหมไม่มีดอก ผีแทบจะหลอก เอาอีกด้วยจ้า
แต่ความพันผูก ที่ปลูกฝังมา เราเลยมาหา โรงพักของเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น