วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ราตรีสวัสดิ์ (๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๘)

รถติดถึงกลางคืน,จวบดึกดื่นยันรุ่งสาง
จราจรแทบวายวาง,เพราะต้องตั้งใจโบกรถ
แม่จริม ณ ยามไหน,รถมากมายทั่วไปหมด
คิดไปใจรันทด,แสนสลดหดหู่จัง

เมื่อตะกี๊ภาพกลางคืนส่วนนี่ภาพกลางวันครับ มุมเดียวกันซึ่งพี่น้องจะเห็นรถติดกันขวักไขว่ได้ชัดเจน ๕๕๕

อั๊ยย้าเอาล่ะซิ่ ฝนซิซิเรามีไข้
แต่คงรอดปลอดภัย ไม่ถึงตายหรอกนะเรา
หยิบพารามาห้าเม็ด กินสองเม็ดดื่มน้ำเปล่า
สามเม็ดที่เหลือเอา เก็บไว้เข้าที่เอามา
อั๊ยย้ายาวิเศษ พอกินเสร็จหายเลยจ้า
ไม่ใช่ไข้หายนา แต่ว่ายาอยู่ที่ใด
ถ้าช่วงตอนกลางคืน ยามดึกดื่นเกิดเป็นไข้
สงสัยคงต้องตาย พาราหายไข้มาเยือน
อั๊ยย้ารึเราแก่ ใช่แน่แน่แก่คือเพื่อน
นิดหน่อยพลอยลืมเลือน ไร้คนเตือนเสียด้วยซี
คนแก่มักหลงลืม ช่างไม่ปลื้มเลยเรานี่
แต่สิ่งที่เรามี หลงเหลือนี่น่ารักไง (ถูกต้อง ๕๕๕)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น