วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / ร่วมประชุมกับ ภ.๕ ผ่านระบบ Video conference (๑๔ มีนาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๒ ผมเดินทางมาถึงโรงพักภูกามยาวก่อนเวลาราชการเล็กน้อยตามปกติเหมือนเช่นเคยท่ามกลางสภาพอากาศที่ขมุกขมัวไปด้วยฝุ่นควันที่เกิดจากการเผาป่าหรือต้นไม้ใบไร่จนบางที่และบางครั้งถึงขนาดแสบตาเลยทีเดียว นี่ขนาดทางการเขาประกาศและสั่งห้ามเผาแล้วนะ เฮ้อ ที่ภูกามยาวเรานี่เมื่อวานก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราจับมาเปรียบเทียบปรับไป ๑ รายเป็นจำนวน ๒๐๐ บาทช่วงเย็นขณะที่ตำรวจของเราออกตรวจพื้นที่พบคนกำลังเผาหญ้าข้างทาง นี่แค่รายเดียวเท่านั้นที่เห็นและพบเชื่อว่ายังมีอีกหลายรายที่ไม่พบและไม่ถูกดำเนินคดี ฝากกันไว้ด้วยนะครับพี่น้องช่วงนี้งดกันซะเถอะเรื่องผงเรื่องเผาอะไรเนี่ย ได้ไม่คุ้มเสียเลยครับเชื่อผมเหอะ


การทำงานของผมวันนี้ก็เหมือนเดิมครับ ช่วงเช้านั่งทำงานที่โรงพักเป็นงานเกี่ยวกับเอกสารเล็กๆ น้อยๆ ที่มีอยู่บนโต๊ะ รวมถึงตรวจตราดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่บ้างตามอำนาจหน้าที่ ง่ายๆ สบายๆ

เวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น. เข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค ๕ ผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการปฏิบัติช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ส.โดยผู้บังคับบัญชาสั่งการให้มีการประชุมทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น.เป็นต้นไปจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น ใช้เวลาในการประชุมครั้งนี้ประมาณครึ่งชั่วโมง

การทำงานของผมวันนี้ที่โรงพักนอกจากนั่งทำงานในห้องทำงานแล้วยังมีบางครั้งเหมือนกันที่ต้องเดินไปหาเจ้าหน้าที่พร้อมพูดคุยปรึกษาหารือกันในงานบางอย่าง อันนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาครับเพื่อให้งานมันเดินเพราะฉะนั้นเราต้องเป็นฝ่ายเดินเสียเองมั่งด้วยไม่ใช่นั่งแหมะอยู่กะโต๊ะหรือห้องทำงานเท่านั้น

ช่วงว่างเว้นภารกิจหน้าที่การงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราจำนวนหนึ่งใช้เวลาช่วงนี้มาตัดผมกับช่างฝีมือดีซึ่งก็เป็นตำรวจของเรานั่นเองครับที่โรงพัก ตัดฟรี ถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง สบายใจหายห่วงไปเลยทีเดียว สุดยอด

ภาพขวามือเป็นช่วงที่ผมเดินไปตรวจการปฏิบัติและดูงานในห้องสืบสวนโรงพักโดยส่วนหนึ่งได้สั่งการเจ้าหน้าที่ว่าการทำงานทุกอย่างต้องบันทึกข้อมูลพร้อมภาพประกอบและส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นไว้ทุกครั้งและสามารถเรียกตรวจได้ทันทีเมื่อจำเป็น

<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น