วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๙ มีนาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันสุดท้ายในสัปดาห์นี้และเดือนนี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ก่อนที่จะได้หยุดพักผ่อนกัน ๒ วันเต็มๆ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกัน

ผมเดินทางมาทำงานที่โรงพักตามเวลาราชการเช่นปกติเหมือนทุกวันที่ผ่านมาท่ามกลางบรรยากาศที่ "ค่อนข้างดี" ท้องฟ้าแจ่มใส ทัศนวิสัยมองเห็นได้ชัดเจนเพียงแต่สู้เมื่อวานนี้ไม่ได้เท่านั้นแต่ก็ยังดีกว่าวันก่อนๆ นั้นมากโข ลมที่ภูกามยาวก็พัดมาเอื่อยๆ รอบด้านบรรเทาความร้อนอบอ้าวไปได้มากเลยทีเดียว

ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราทั้งที่เข้าเวรเข้ายามและไม่มีเวรยามแต่มีหน้าที่ต่างมาทำหน้าที่ของตนในความรับผิดชอบอย่างขยันขันแข็งเห็นแล้วก็สบายใจในฐานะการเป็นผู้บังคับบัญชาที่ไม่ต้องไปจ้ำจี้จำไชอะไรเพราะทุกคนโตๆ กันหมดแล้ว รู้หน้าที่รู้ความรับผิดชอบของตนกันแล้ว แบบนี้ดีมากครับ ขอบคุณทุกคน

ห้องควบคุมผู้ต้องหาเช้านี้มีผู้ต้องหาถูกควบคุมอยู่ ๑ คน เพศชาย ข้อหาผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษที่เจ้าหน้าที่สืบสวนของเราจับกุมมาเมื่อวานเย็นโดยผู้ต้องหาคนนี้ตอนสายๆ พนักงานสอบสวนได้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดพะเยาแล้ว

คดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ สภ.ภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๔๖ คดี
๒. คดีจราจร ๗ คดี
๓. คดีชันสูตร ๒ คดี

สำหรับพนักงานสอบสวนเวรวันนี้ได้แก่ ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์ รอง สว.(สอบสวน) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ น.ของวันนี้ถึงเวลา ๐๘.๐๐ น.ของวันรุ่งขึ้น


ในส่วนของผมนั้นวันนี้นั่งทำงานที่โรงพักตามปกติ มีงานเอกสารอยู่บ้างนิดหน่อยซึ่งช่วงปลายเดือนเช่นนี้จะมีงานมากกว่าวันธรรมดาแต่ก็ไม่มากมายอะไรนัก ง่ายๆ สบายๆ 
เรื่องราวหรือกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ผมจะค่อยๆ ทยอยนำมาบันทึกไว้เป็นระยะๆ ในช่วงต่อไป

ราวๆ ๑๑ นาฬิกาผมจัดห้องหับใหม่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่อะไรหรอกเพราะเมื่อเช้าเห็นห้องพนักงานสอบสวนพบว่าภายในห้องซึ่งมีพนักงานสอบสวนอยู่ ๓ คนนั้นมีโต๊ะทำงานแค่ ๒ โต๊ะเอง แบบนี้ไม่ได้การซะแล้วจำต้องหาทางแก้ไขให้เขาเท่าที่เราพอจะทำได้ มองไปมองมาในห้องทำงานเรา อ้าว มีโต๊ะตั้ง ๒ ตัว เป็นโต๊ะทำงานตัวแล้วก็โต๊ะคอมอีกตัว ก็เลยคิดว่าเราเป็นฝ่ายเสียสละโต๊ะคอมให้พนักงานสอบสวนที่เขายังไม่มีโต๊ะทำงานดีกว่า (ร.ต.อ.กชพงศ์ฯ) แล้วเอาคอมมาวางบนโต๊ะทำงานแทนเพราะโต๊ะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางวางได้สบายมากก็เลยบอก ร.ต.อ.กชพงศ์ฯ ให้เขามาเอาโต๊ะคอมที่ว่าไปใช้แล้วเราก็ปรับปรุงห้องใหม่จนเสร็จไปภายในเวลาไม่นานและดูกว้างขวางขึ้นอีกโขเลยด้วย

เวลา ๑๒.๐๐ น. ผมพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ภูกามยาวเดินทางไปร่วมวางหรีดเคารพศพพ่ออุ๊ยหลาน ฟักแก้ว อายุ ๘๗ ปี ที่บ้านหมู่ ๑ ตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว << รายละเอียด >>


ช่วงบ่ายผมนั่งอยู่ที่โรงพักภูกามยาวต่อไปครับ สำหรับงานการอะไรน่ะไม่มีหรอก แต่กลับบ้านไม่ได้ และถึงแม้จะกลับได้ก็ไม่พึงกระทำเพราะยังไม่มีหมดเวลาราชการ ไอ้เรามันเป็นคนหลวง เป็นข้าราชการที่กินเงินเดือนซึ่งมาจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนจะทำตัวแบบนั้นไม่ได้ก็เลยต้องนั่งอยู่ที่นี่ต่อ ทำนั่นทำนี่เรื่อยเปื่อยซึ่งก็ถือว่าเป็นการทำงานเช่นเดียวกันพี่น้องว่าไหม


เวลาประมาณ ๑๓.๓๐ น. พ.ต.อ.ศักดา ขำโพธิ์ไทย รอง ผบก.ภ.จว.พะเยาเดินทางมาตรวจเยี่ยมที่ สภ.ภูกามยาว << รายละเอียด >>


บ่ายสามกว่าๆ เดินลงมารับลมร้อนๆ ที่พัดมาเอื่อยๆ บริเวณหน้าโรงพักเป็นการคลายเส้นเพราะนั่งมากเดี๋ยวเส้นเอ็นเส้นเอินจะยึดเอาได้ยิ่งเราอายุมากขึ้นๆ แบบนี้ด้วยจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ เดินไปเดินมา โน่นเลย เห็นตำรวจคนหนึ่งยืนหลบร้อนอยู่ใต้ต้นขนุนเหมือนผีขนุนยังไงยังงั้น (ฮ่ะๆๆ) เลยเดินไปดูให้แน่ใจว่าตำรวจหรือผีขนุนกันแน่ ผล.. เป็นตำรวจครับไม่ใช่ผีหรอก และที่ต้นขนุนที่ว่านั้นจำได้ว่าผมจองขนุนไว้ลูกหนึ่งก็เลยเข้าไปตรวจดูว่ายังอยู่ไหม ว้าววว ยังอยู่ ไม่มีใคร(แอบ)เอาไปกินหรือเอาไปทำอะไร แต่ก็อย่างว่าแหละ "นายเขาจอง" ตำรวจที่ไหนจะกล้าจริงไหมล่ะ ผมจองไว้ทุกปีอย่างที่เคยบอกนั่นแหละ ไม่ใช่จองไว้กินเองหรอก เอาไว้กินกับตำรวจเราเอง ขนุนต้นนี้ลูกค่อนข้างใหญ่ เนื้อแน่น กินได้เยอะ ราวๆ กลางเดือนเมษายนนี้คงจะกินได้แล้ว เอาไว้ตอนนั้นจะกินฉลองสงกรานต์กับตำรวจเขาไม่ต้องเสียกะตังค์ แหม่ ความคิดดี๊ดีจังเลยเรานี่พี่น้องว่าไหม แต่ผมว่า เย้ << ภาพทั้งหมดของวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น