วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / ภารกิจการเลือกตั้ง ส.ส. (๒๔ มีนาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๒ วันหยุดของพี่น้องส่วนใหญ่แต่พวกเราตำรวจทุกคนเป็นวันทำงานและเป็นวันทำงานที่ค่อนข้างเหนือยกว่าวันอื่นๆ ด้วยเพราะวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส.พร้อมกันทั่วประเทศที่ตำรวจเราทุกคนทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่างมีภารกิจหน้าที่ในการนี้ด้วยกันทั้งนั้นรวมถึงผมด้วย แต่ก็สนุกดีครับ หน้าที่คือหน้าที่ เราทำหน้าที่ด้วยใจและทำด้วยความเต็มใจในหน้าที่ของเรา "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์"

ช่วงเช้าหลังได้เวลาเปิดหีบเพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.กันแล้วผมเดินออกจากบ้านที่บ้านร่องห้า หมู่ ๑ ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมืองพะเยาเพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งในหมู่บ้านซึ่งอยู่แทบจะติดกับบ้านผมนั่นแหละ หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้วก็ขับรถมาทำงานที่โรงพักภูกามยาวซึ่งอยู่ห่างกันไม่มาก ใช้เวลาไม่เกิน ๒๐ นาทีก็ถึงแล้วเพื่อมาภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในวันนี้ต่อไป

สำหรับตำรวจโรงพักภูกามยาวแทบจะทุกคนจะมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งซึ่งมีทั้งหมด ๔๑ หน่วยด้วยกัน กำลังส่วนที่เหลือก็มีทั้งหน้าที่สืบสวนหาข่าว เคลื่อนที่เร็ว ฝ่ายอำนวยการประจำสถานีซึ่งผมมีหน้าที่ในส่วนนี้และที่ขาดไม่ได้ก็คือการจัดเวรยามเพื่อให้บริการพีน้องประชาชนที่จะมาติดต่อราชการที่ สภ.


หลังจากตรวจตราดูงานที่สถานีแล้วผมเดินทางออกตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างๆ ในเขตตำบลดงเจนและตำบลห้วยแก้วซึ่งทุกจุดที่ตระเวนออกตรวจนั้นไม่พบปัญหา อุปสรรค ขัดข้องใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราอยู่ปฏิบัติหน้าที่ครบถ้วน

ช่วงบ่ายผมเดินทางออกไปตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตตำบลแม่อิงซึ่งพบว่าส่วนใหญ่มีพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิ์กันค่อนข้างบางตา จากการสอบสวนได้ความว่าพี่น้องส่วนใหญ่จะมาใช้สิทธิ์กันในช่วงเช้าแล้วและผู้ที่มาใช้สิทธิ์ครั้งนี้น่าจะมากกว่า ๗๕% ถือว่าเป็นสิ่งที่ยินดีสำหรับอำเภอภูกามยาวเราที่พีน้องมีความตื่นตัวกันเป็นอย่างยิ่ง << ภาพทั้งหมด >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น