วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๕ มีนาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจเราซึ่งปฏิบัติหน้าที่ให้บริการพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่แล้วแต่คนหรือแต่ละแผนกงานแตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจุดหมายปลายทางก็อย่างเดียวกันนั่นก็คือความผาสุกของสังคมและพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ มีอะไรจะให้ตำรวจเรารับใช้เชิญได้ตลอดเวลานะครับพวกเราจัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการพี่น้องตลอด ๒๔ ชั่วโมง

ช่วงเช้าวันนี้ที่ภูกามยาวบรรยากาศค่อนข้างดีนิดหนึ่ง มองบนท้องฟ้าไม่ค่อยมีหมอกควันปกคลุมหนาเหมือนกับวันก่อนๆ แต่ก็ไม่แน่เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าตอนเช้ามีลมพัดค่อนข้างแรงเลยทำให้ฝุ่นควันปลิวหรือลอยละล่องไปที่อื่นก็ได้ ตอนบ่ายอาจจะเหมือนกับเมื่อวานหรือวันอื่นๆ ที่ผ่านมาที่ขนาดมองไปยังรู้สึกแสบตาได้เลย

ที่โรงพักภูกามยาวตำรวจที่มีหน้าที่เวรยามมาปฏิบัติหน้าที่กันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวน , เจ้าหน้าที่คดี , สิบเวร , ประจำวัน ฯลฯ โดยในส่วนของพนักงานสอบสวนเป็นนายตำรวจซึ่งย้ายมารับราชการที่นี่และเข้าเวรวันนี้วันแรกคือ ร.ต.อ.กชพงศ์ อินยศ รอง สว.(สอบสวน) ดังภาพซ้ายมือ

ภาพซ้ายมือเป็นรถเก็บขยะมูลฝอยของเทศบาลตำบลดงเจนซึ่งเข้ามาเก็บขยะภายในโรงพักสัปดาห์ละครั้งนำไปกำจัดซึ่งในนามของ สภ.ภูกามยาวขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูง สำหรับภาพขวามือนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกเช้าก่อนทำงานโรงพักเราจะต้องสะอาดสะอ้านเพื่อรองรับและให้การบริการพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพนั่นก็คือการทำหน้าที่ของพนักงานสถานที่หรือสมัยก่อนเราจะคุ้นเคยกับคำว่า "นักการภารโรง" ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำของโรงพักเรา

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งในแทบจะทุกวันที่ห้องควบคุม สภ.ภูกามยาวไม่มีผู้ต้องหาแต่จะมี "หีบบัตรเลือกตั้ง" ซึ่งที่ว่าการอำเภอภูกามยาวเขาเอาฝากไว้แทนซึ่งถือเป็นหน้าที่ของตำรวจเราจะต้องดูแลรักษาไว้อย่าให้สูญหายหรือเสียหายได้

สำหรับการทำงานของผมวันนี้ช่วงเช้าก็เหมือนเดิมครับทำงานในห้องทำงานที่โรงพัก ดูนั่น ดูนี่ เซ็นนั่น เซ็นนี่อะไรไปตามเรื่องตามราวและอำนาจหน้าที่รวมถึงควบคุมดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งด้วย
สไตล์การทำงานของผมวันนี้ก็เหมือนวันอื่นๆ นั่นแหละครับ นั่งทำงานในห้องบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่นอกจากนั้นใช้วิธีเดินไปหางาน ไปหาเจ้าหน้าที่้ ที่เดินไปน่ะไม่ใช่ไปจับผิดอะไรเขาหรอก เพียงแค่ไปดูไปแลว่าเขามีปัญหาอะไรติดขัดบ้างไหม ถ้ามีก็จะช่วยกันแก้ไขซะก่อนที่จะเสนองานนั้นๆ และเมื่อจัดการเรียบร้อยแล้วถ้าผมต้องเซ็นก็เซ็นมันซะที่นั้นเลย อย่างนี้ตำรวจที่ภูกามยาวเขารู้กันดีครับเพราะผมทำมาตั้งแต่วันแรกๆ เมื่อย้ายมาที่นี่เมื่อเกือบๆ ๒ ปีที่ผ่านมาแล้ว (ที่อืี่นๆ ผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน) มันได้อะไรหลายอย่างเกินกว่าที่ใครจะคิด แต่ก็เป็นการสไตล์ทำงานของผมเองน่ะไม่จำเป็นที่คนอื่นเขาจะต้องเหมือนผมหรือผมจะต้องไปเหมือนคนอื่น สไตล์ใครสไตล์มัน

สองภาพซ้ายมือนี่เป็นช่วงที่ผมเดินเข้าไปในห้องสืบสวนเพื่อสั่งการและเร่งรัดในการปฏิบัติงานประจำเดือนนี้ซึ่งงวดเข้ามาทุกทีแล้วและผลการปฏิบัติยังไม่บรรลุเป้าหมายซึ่งเจ้าหน้าที่รับทราบ รับปฏิบัติ

ภาพซ้ายมือเป็นภาพถ่ายหน้าโรงพักภูกามยาวช่วงเที่ยงวันเศษๆ ของวันนี้ซึ่งจะเห็นว่าท้องฟ้าแจ่มใสมากเลยทีเดียว เห็นเมฆบ้างแล้วหลังจากไม่เห็นมาหลายวันเพราะแทบทุกที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันนั่นเอง

สำหรับบ่ายวันนี้ผมเปลี่ยนจากการแต่งนอกเครื่องแบบมาเป็นในเครื่องแบบเนื่องจากเวลา ๑๓.๓๐ น. จะมีการประชุมกับสำนักงานตำรวจผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาวซึ่งจะนำเรื่องราวมาบันทึกไว้ต่อไปครับ

<< ภาพทั้งหมด >>

เวลา ๑๓.๓๐ น. ผมเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Video conference กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาว

<< รายละเอียด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น