วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๑ มีนาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถุึงผมและตำรวจเราด้วยซึ่งต้องมาทำงานตามตารางเวรหรือภารกิจหน้าที่เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนตามอำนาจหน้าที่ พี่น้องมีอะไรจะให้พวกเราตำรวจรับใช้เชิญได้เลยนะครับ พวกเราพร้อมให้บริการพี่น้องอย่างเต็มกำลังความสามารถ

การทำงานของผมก็เหมือนๆ กับทุกวันที่ผ่านมานั่นแหละไม่มีอะไรหวือหวาหรือแปลกใหม่ตามสภาพของอำเภอภูกามยาวที่มีแต่ความสงบเรียบร้อย พี่น้องประชาชนอยู่กันอย่างมีความปลอดและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในระดับที่น่าพอใจ
แต่อย่างไรก็ดีแม้การทำงานจะเหมือนๆ หรือคล้ายกับวันอื่นๆ ในส่วนของผมเองก็จะมีบันทึกการปฏิบัติไว้ในบล็อกนี้ไว้เสมออย่างน้อยที่สุดก็เพื่อเป็นหลักฐานในส่วนของผมเองและตำรวจเราที่เกี่ยวข้องได้รวมถึงประการสำคัญการบันทึกการปฏิบัติงานพร้อมภาพประกอบแบบนี้เนี่ยสามารถใช้เป็นไม้กันหมาได้ในกรณีหากจะต้องใช้ได้เหมือนกันใครจะไปรู้ผมคิดของผมยังงี้นะเพราะฉะนั้นผมถึงบันทึกไว้ของผมไว้เสมอตลอดเรื่อยมาตั้งแต่วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ จนถึงปัจจุบันนี้
ช่วงเช้าที่ผมเดินทางไปถึงโรงพักภูกามยาวนั้นมีพี่น้องประชาชนไปติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่ของเราอยู่บ้างประปรายซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการให้ำพี่น้องจนเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่นานและผมก็ได้เข้าไปพูดคุยและให้คำแนะนำหรือปรึกษาแก่พี่น้องเหล่านั้นด้วยเช่นกัน

ภาพขวาและซ้ายมือนี่เป็นการให้บริการตัดผมแก่ตำรวจเราครับ คนตัดก็ตำรวจเรา คนให้ตัดก็ตำรวจเรา ตัดทรงเดียวคือ "ขาวสามด้าน ด้านบนยาวไม่เกิน ๓ ซ.ม." ตามระเบียบใหม่ของตำรวจเรา การตัดก็ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายและสำคัญก็คือถูกต้องตามระเบียบเป๊ะ สุดยอดจริงๆ

วันนี้ที่โรงพักภูกามยาวห้องควบคุมผู้ต้องหาโล้งโล่ง ไม่มีผู้ต้องหาเลยสักคน จะมีก็เพียงแต่หีบบัตรเลือกตั้งที่ทางอำเภอเขานำมาฝากไว้เท่านั้นโดยผมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องซึ่งในที่นี้ก็คือสิบเวรนั่นแหละเข้มงวดกวดขันและดูแลให้ดีอย่าให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ไม่ว่ากรณีใดๆ


ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. ผมเข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค ๕ (ภ.๕) ผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาว

<< รายละเอียด >>

เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. ภ.จว.พะเยาได้ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งต่างๆ ในสังกัด ภ.จว.พะเยาที่ห้องประชุม ภ.จว.ฯ โดย พล.ต.ต.อดุลย์ อรุณเพท ผบก.ฯ เป็นประธานซึ่งในส่วนของ สภ.ภูกามยาวนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งมาดำรงตำแหน่งใหม่ครั้งนี้จำนวน ๔ คน ประกอบด้วย
๑. พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.ฯ
๒. พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ คำปินไชย รอง ผกก.ป.
๓. ร.ต.อ.วิชัย ชัยวรณ์ รอง สว.(สอบสวน)
๔. ร.ต.อ.กชพงศ์ อินยศ รอง สว.(สอบสวน)


ตกช่วงบ่ายที่ภูกามยาวอากาศร้อนสุดๆ เลยทีเดียว แดดงี้เปรี้ยง แต่ท้องฟ้าแจ่มใสมาหน่อยเพราะมีลมพัดเข้ามาด้วยทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นจากที่เคยมีฝุ่นควันปกคลุมจำนวนมากๆ กลายเป็นแบบที่เห็นในภาพซ้ายมือ อุณหภูมิช่วงเที่ยงวันเศษๆ สูงถึง ๓๔ องศาเซลเซียส การทำงานในห้องทำงานบ่ายวันนี้ผมต้องเปิดแอร์อีกนั่นแหละ เปิดสักนิดนึงให้พอคลายร้อนสักหน่อยแล้วค่อยปิดและเปิดพัดลมแทนเอาจะได้ประหยัดไฟอีกด้วย
งานในช่วงบ่ายของผมเป็นงานเอกสารเหมือนเดิมครับ ไม่มากไม่น้อย สบายๆ เจ้าหน้าที่เขาเสนอมาหลังจากเราตรวจตราดูแล้วเห็นว่าครบถ้วนถูกต้องก็เซ็นไป แต่หากยังบกพร่องอยู่ก็ให้เขานำกลับไปแก้ไขใหม่ ไม่มีอะไรยุ่ง หมูๆ เย้


เวลา ๑๓.๓๐ น. มีการประชุมของการรถไฟแห่งประเทศไทยเรื่องแนวทางการพัฒนารถไฟทางคู่เส้นทางเด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอภูกามยาวโดยรักษาการในสตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเป็นประธานซึ่งผมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมปฏิบัติหน้าที่ที่จุดนี้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจร
<< ภาพทั้งหมดในวันนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น