วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากหยุดพักผ่อนกัน ๒ วันเต็มช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา หวังว่าพี่น้องคงจะมีไฟและพลังในตัวซึ่งพร้อมจะทำงานในวันนี้อย่างเต็มที่กันทุกคนแน่ๆ เลย

ที่ภูกามยาวของเราเช้าวันนี้อากาศดี๊ดีครับเพราะเมื่อคืนฝนตกลงมาพอสมควร ไม่มากถึงขนาดมีน้ำไว้ทำนาหรือทำการเกษตรแต่ก็ไม่น้อยเหมือนกัน ฝนที่นี่รวมถึงพะเยาเราบางส่วนด้วยตกติดต่อกันช่วงกลางคืนแบบนี้มาแล้วสองคืนคือคืนที่ผ่านมาแล้วก็คืนก่อนหน้านั้น ฝนที่ว่านี่่ไม่ใช่ฝนแท้แต่เป็น "ฝนเทียม" ซึ่งทางการเขาทำให้ แต่ก็ชางเถอะจะแท้หรือจะเทียมก็ขอให้ตกลงมามั่งก็แล้วกันพะเยาเราแห้งแล้งติดต่อกันมานานแล้ว ข้าวกล้าในนาทำกันไม่ได้เลยถ้าไม่มีระบบน้ำชลประทานไปหล่อเลี้ยง ก็รอแต่จากเบื้องบนนี่แหละ ปีนี้แล้งมากๆ

เช้าวันนี้ผมนั่งทำงานที่โรงพักตามปกติสำหรับงานที่ทำก็มีทั้งงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับหน้าที่นั่นคืองานด้านสืบสวนที่ผมเป็นหัวหน้างานอยู่แล้วก็งานอื่นๆ ที่จะต้องช่วยกันดูแลในภาพรวมในฐานะผู้บังคับบัญชา รวมไปถึงการพบปะพูดคุยหรือให้คำปรึกษาแก่พี่น้องที่มาติดต่อราชการด้วย สนุกดีเหมือนกันครับงานแบบนี้

ในส่วนของสถิติคดีความที่เกิดขึ้นในแวดวงโรงพักภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้

๑. คดีอาญา ๑๒๐ คดี
๒. คดีจราจร ๑๙ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
๔. พนักงานสอบสวนเวรวันนี้คือ ร.ต.อ.สุชาติ วงศ์ประกาย รอง สว.(สอบสวน)
๕. ห้องควบคุมไม่มีผู้ต้องหา
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)

"ที่พูดเมื่อเช้าว่าใครขี้เกียจทำงานจะจับลงมาปลูกผักหน้าโรงพักน่ะไม่ได้รวมถึงผู้บังคับบัญชาเน้อสูเขา ฮ่ะๆๆ" ผู้บังคับบัญชาคนนั้นพูด เหอๆๆๆ ไม่รวมก็ไม่รวม << ภาพจากเฟสบุ๊ก >>
..........
ช่วงพักผมเดินออกไปดูตำรวจเราที่ว่างหน้าที่เขาปลูกผักที่แปลงผักหน้าโรงพักตามโครงการ "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักไว้กินเอง" ของโรงพักภูกามยาวเราซึ่งตอนนี้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น พวกเรานำผักที่เราจะนำมาใช้กินเมื่อโตมาปลูกกันครับ ที่เห็นในภาพก็เป็นผักกาด ข่า ตะไคร้ รวมถึงผักอื่นๆ อีกสองสามอย่าง ผักพวกเราเราเอามาเองจากบ้านนั่นแหละ ใครมีอะไรก็เอามาปลูกร่วมกัน ไม่ต้องไปหาไปซื้อที่ไหนให้เสียงเินหรอก อีกไม่นานแถวนี้ก็จะเขียวขจีซึ่งผมจะเก็บภาพมาบันทึกไว้เป็นระยะๆ ในช่วงต่อๆ ไป << ภาพในส่วนนี้ >>
"อ้ายเจ๊า หลังจากผักหน้าโฮงพักที่ปลูกกินได้แล้วบ่ดี(อย่า)ลืมมาอุดหนุนร้านนี้มั่งหนา ไม่ใช่มัวแต่กินผักอย่างเดียวเดี๋ยวจะบ่โตเน้ออ้าย เหอๆๆๆ" สาวโต๊ะข้างๆ (สวยด้วย) พูดกะอ้ายคนน่าฮักๆ คนนั้น
.........
ช่วงพักเที่ยงวันนี้ไม่ต้องเดินไปไหนไกลแค่ไม่กี่ก้าวจากที่ทำงานก็ถึงที่กินแล้วเพราะมื้อเที่ยงนี้กินง่ายๆ สบายๆ ที่ร้านเมียตำรวจหน้าโรงพักนี่เองครับ เป็นข้าวกะเพราหมู+ไข่ดาว อร้อยอร่อย กินเสร็จยังไม่ต้องจ่าย เซ็นไว้ก่อนแล้วค่อยบัญชีกันหลังจบเดือน เย้ << ภาพจากเฟสบุ๊ก >>


ภาพซ้ายมือเป็นบรรยากาศหน้าโรงพักภูกามยาวหลังเที่ยงซึ่งค่อนข้างครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่หน่อยๆ อากาศกำลังดี ไม่ร้อนด้วย ลมพัดมาเอื่อยๆ เย็นสบายๆ ไปเลย สภาพแบบนี้อยากจะให้ฝนตกลงมาจัง ตกมาเหอะ ตกมาเยอะๆ ด้วยชาวบ้านเขาจะได้มีน้ำทำนากันซะทีไม่ต้องเกรงใจหรอกฝนจ๋า


ผมคิดค่าตัด ๔๐ เท่ากับละอ่อนมัธยมก็พอครับเพราะหลังตัดแล้วหน้าอ้ายมองเหมือนละอ่อนมัธยมเล้ยยย แต๊ๆ บ่จุ๊ช่างตัดผมพูดกะละอ่อนมัธยมคนนั้น ว้าวววว << ภาพจากเฟสบุ๊ก >>
..........
หลังจากทานอาหารเสร็จยังมีเวลาอีกตั้งนานกว่าจะถึงเวลาทำงานช่วงบ่ายผมจึงใช้เวลาว่างๆ ช่วงนี้ออกไปตัดผมที่ร้านตัดผมเจ้าประจำที่อยู่ห่างโรงพักแค่ ๓๐๐ เมตรไปถึงก็ได้ตัดเลย การตัดก็ไม่ต้องบอกช่างเขาด้วยเพราะเขารู้ว่าตำรวจเราจะต้องตัดแบบไหน อย่างไร เพราะของเรามีแค่ทรงเดียวคือ "ขาวสามด้านบนสั้นไม่เกินสามเซ็น" แต่โดยปกติพวกเราก็จะไว้ผมข้างบนกันแค่ ๑-๒ เซ็นไม่เกินนี้ การตัดใช้เวลาราวๆ ๑๐ นาทีก็เสร็จแล้วครับไม่ต้องพิถีพิถันอะไรแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาก็อย่างในภาพ "ล้อหล่ออออ" อ้ะอ๊า เอาได้ๆ และหลังจากนั้นผมเดินทางกลับโรงพักเพื่อทำงานต่อช่วงบ่ายครับ
"ผมว่านายข้างบนเปิ้นคงเห็นว่านายหน้าตานานยเหมือนละอ่อนมัธยมมั้งเปินก็เลยเอางานมาหื้อยะช่วงบ่ายซะเต็มแบบนี้ ยะไปเต๊อะ ถือว่าเป็นการบ้านก็แล้วกั๋น เหอๆๆๆๆ" เจ้าหน้าที่แซวละอ่อนมัธยมที่เป็นนายเขาคนนั้น 
.........
บางช่วงบางตอนกับบ่ายนี้ที่ภูกามยาว

ภาพทั้งหมดของกิจกรรมในวันนี้คลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้จ้า >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น