วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / ลาป่วย (๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงตำรวจเราและผมด้วย แต่... ผมไปทำงานไม่ได้เลยขออนุญาตผู้บังคับบัญชาลาป่วย ๑ วันเนื่องจากช่วงเช้าก่อนจะออกไปทำงานที่โรงพักผมลงไปช่วยภรรยาจับสุนัขที่บ้านใส่กรงเพื่อให้เธอนำไปทำหมันที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยาตามที่เขานัดไว้ ระหว่างจับจะเข้ากรงอยู่แล้วเจ้าหน้าตัวหนึ่งวิ่งออกมาโดยแรงผมจึงคว้าคอจับไว้ แต่ด้วยอาจจะคว้าหรือจับแรงไปหน่อยมันก็เลยดิ้นๆๆๆ ยิ่งดิ้นผมก็ยิ่งจับคอมันแรงขึ้นๆ และทีนี้มันคงจะเจ็บมันก็เลยกัดผมเข้าตรงแขนขวาที่จับคอมันอยู่เลือดไหลเลยทีเดียว อั๊ยยะ ทำไงดีล่ะโดนหมากัดไม่เข้าท่าซะแล้วถึงแม้ว่าหมาเราจะฉีดยามาก่อนหน้านี้ราวๆ ๔ เดือนก็ตามแต่ของพรรค์นี้ประมาทไม่ได้ภรรยาเลยบอกว่าเรื่องเอาหมาไปทำหมันเอาไว้ทีหลังเอาคนไปฉีดยาก่อนดีกว่า ดีไม่ดีเป็นอะไรไปเข้าจะแย่ก็เลยพากันไปโรงพยาบาลพะเยาที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน นั่งรอหมอเรียกตามคิวจนถึงคิวเราราวๆ ๑๐.๐๐ น. หมอก็ฉีดยากันบาดทะยักและวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าให้และบอกให้พักในวันนี้เนื่องจากวัคซีนแบบนี้อาจจะมีอาการแทรกซ้อนตามมาผมเลยโทรไปขออนุญาตผู้บังคับบัญชาลาป่วย ๑ วัน ผู้บังคับบัญชาบอก "อนุมัติ" เย้ ขอบุคณครับนาย

แต่แม้ว่าวันนี้ผมจะไม่ได้ไปทำงานก็ตามก็ได้เก็บภาพเรื่องราวต่างๆ ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูกามยาวเราที่รายงานทางไลน์กลุ่มไว้เป็นหลักฐานประกอบด้วย สำหรับเรื่องราวที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้างพี่น้องคลิกดูได้ที่นี่เลยนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น