วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันจันทร์ที่ ๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ วันทำงานวันแรกในสัปดาห์ของพี่น้องส่วนใหญ่หลังจากที่ได้หยุดพักผ่อนกัน ๒ เต็มช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่าน หวังว่าไฟในตัวของพี่น้องที่ได้รับการชาร์จมาอย่างเต็มที่คงจะลุกโชนและพร้อมทำงานในวันนี้อย่างมีพลังและความสุขด้วยกันทุกคนนะครับ

วันนี้ผมเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติเหมือนเช่นวันทำการทุกวันที่ผ่านมาพร้อมไฟในตัวที่ชาร์จแน่นเอี้ยดเหมือนๆ พี่น้องนั่นแหละ ม้วนม่วนครับทำงานวันแรกในสัปดาห์นี้แม้ว่างานจะเป็นงานเก่าๆ เรื่องเดิมๆ แต่ก็ไม่เหมือนเดิมเนื่องจากจะมีอะไรสอดแทรกเข้ามาทุกชิ้น ทุกงานและทุกวันทุกเวลา งานตำรวจก็งี้ครับพี่น้องที่แม้จะคล้ายๆ ของเดิมแต่ก็ไม่เหมือนเดิมซักเท่าไร เราทำมันไปด้วยใจมุ่งมั่น ทุ่มเทแล้วงานก็จะออกมาดี เมื่องานออกมาดีความภาคภูมิใจก็จะเกิดขึ้นกับเราเองในที่สุด

เรื่องแรกที่จะนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือสถานภาพคดีที่เกิดขึนของโรงพักภูกามยาวเราตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้ซึ่งมีดังนี้ครับ
๑. คดีอาญา ๑๑๕ คดี
๒. คดีจราจร ๑๗ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)

ต่อมาเวลาประมาณ ๐๙.๓๐ น. สภ.ภูกามยาวทำการตรวจระเบียบการแต่งกายและทรงผมข้าราชการตำรวจของเราที่ลานหน้าอาคารที่ทำการสถานีซึ่งเป็น รปจ.หรือระเบียบปฏิบัติประจำที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งการลงมาให้สถานีตำรวจทุกแห่งถือปฏิบัติผมก็เดินลงไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย เรื่องนี้แม้จะไม่ใช่หน้าที่โดยตรงของผมก็ตามแต่ผมถือปฏิบัติเช่นนี้มาตลอดทุกครั้ง การปฏิบัติก็เพียงให้คำแนะนำหรือชี้แนะเล็กๆ น้อยๆ แก่นายตำรวจผู้ตรวจและเจ้าหน้าที่ของเราไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ << ภาพในส่วนนี้ >>

หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจระเบียบเครื่องแต่งกายและทรงผมแล้วเป็นการฝึกประจำสัปดาห์ต่อที่สนามกีฬาหน้า สภ.โดย พ.ต.ท.นิธิศ นันตาลิต สวป.ฯ และ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ผัดวงศ์ รอง สวป.ฯ เป็นครูฝึก และสำหรับการฝึกครั้งนี้ก็เป็นเรื่องที่ผมเข้าไปมีส่วนช่วยแนะนำต่างๆ แก่ครูฝึกและเจ้าหน้าที่ผู้รับการฝึกดั่งเช่นการตรวจเครื่องแบบและทรงผมข้างต้นนั่นแหละครับ << ภาพในส่วนนี้ >>
"ฮ่าๆๆ น้องบอกอ้ายแล้วว่ากุ๋ยเตี๋ยวร้านนี้น่ะกินแล้วหุ่นดี๊ดี หยั่งอ้ายกินไปตั้ง ๒ ถ้วยใหญ่หุ่นก็ยังดีเหมือนเดิม สุดยอดแต๊ๆ อ้ายคนหุ่นดี" ช่างภาพที่ใครคนนั้นวานให้ชักภาพให้พูดพร้อมยิ้มชอบใจ


ช่วงพักเที่ยงผมออกไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนอกโรงพักห่างออกไปราว ๑ กิโลเมตร อร้อยอร่อยครับ ราคาก็ถูกกิน ๒ ถ้วย พิเศษ ๑ ธรรมดา ๑ แม่ค้าเจ้าของร้านคิดราคาแค่ ๘๐ เอง อิ่มแปล้เลยทีเดียว << ภาพในเฟสบุ๊ก >>

"พรรษานี้ผมขออนุญาตลาบวชเพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาครับ" จดหมายน้อยของเจ้าหน้าที่ที่เขียนทิ้งไว้ก่อนจะออกไปสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายข้างนอก “ โมทะนาสาธุ << ภาพจากเฟสบุ๊ก >>
........
ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานที่โรงพักต่อพร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกไปติดตามหาข่าวนอกที่ตั้งทั้งตามที่หน่วยเหนือสั่งการและในส่วนที่ยังคั่งค้างอยู่เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้


สำหรับภารกิจของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรของเราวันนี้ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่เข้มข้นเหมือนเดิมซึ่งผมได้รวบรวมภาพภารกิจที่ว่าไว้อีกส่วนหนึ่งด้วยแล้ว ท่านใดที่สนใจคลิกดูได้ที่นี่





ภาพประกอบทั้งหมดในวันนี้คลิกดูได้ที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< คลิกเลยจ้าาาา >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น