วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

วันละฮาประสาสุพจน์คนน่ารัก (๒๖ มกราคม ๒๕๕๖)

ขับรถคนเดียวหรือเปล่า?
วันหนึ่งระหว่างที่ผมกำลัีงขับรถเดินทางไปศึกษาดูงานที่เชียงใหม่ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

"รับโทรศัพท์ด้วยค่ะ" เสียงโทรศัพท์เรียกเข้าซึ่งผมรู้ทันทีเลยว่าเป็นใครเพราะคนที่บ้านตั้้งไว้เป็นเสียงของเธอให้ผมดังขึ้น

"สวัสดีจ้ะ" ผมยกโทรศัพท์ขึ้นรับสายหลังจากจอดรถข้า่งทางเรียบร้อยแล้ว  (คนรอบคอบก็งี้แหละเพราะนอกจากจะเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายเรื่องไม่พูดโทรศัพท์ขณะขับรถแล้วยังปลอดภัยอีกด้วย) "กำลังขับรถเดินทางไปดูงานจ้า ไม่ต้ิองห่วงนะจ๊ะ" ผมตอบเธอ

"แล้วคุณขับรถคนเดียวหรือเปล่าจ๊ะ" เธอถามด้วยความห่วงใยผม

"อ๋อ" ผมพูด "ขับคนเดียวจ้า ก็แหม มีรถที่ขับสองคนสามคนได้ซะที่ไหนล่ะจ๊ะเธอ เอ้อ แต่ถ้ามีที่ขับได้หลายคนช่วยซื้อให้คันนะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น