วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ภารกิจวันนี้ (๓๐ มกราคม ๒๕๕๖)

วันนี้มาทำงานตามเวลาราชการตั้งแต่ ๐๘.๓๐ น.ตามปกติเหมือนเช่นที่ผ่านมา สำหรับภารกิจที่ทำก็เหมือนเช่นที่ผ่่านมาอีกนั่นแหละเพราะงานอำนวยการส่วนใหญ่จะเป็นงานประจำหรืองาน routine ที่ลักษณะงานจะคล้ายๆ หรือเหมือนวันก่อนๆ เพียงแต่งานที่เข้ามาจากโรงพักหรือแหล่งอื่นที่พวกเราจะต้องดูแลรับผิดชอบจะเปลี่ยนไปบ้างเท่านั้น แต่งานก็คงเหมือนๆ เดิม เพื่อไม่ให้พวกเราจำเจมากเกินไปผมจึงต้องหาวิธีใหม่ๆ ให้เขาได้เล่น ได้ทำ ได้คิดเพิ่มจากงานที่่ทำ ซึ่งนอกจากจะสร้างความคิดให้เกิดขึ้นแล้วยังเป็นการระดมสมองสำหรับพวกเราอีกด้วย

เริ่มแรกหลังจากเซ็นเอกสารที่เจ้าหน้าที่เสนอผ่านมาไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงเสร็จแล้วผมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) เพื่อให้ช่วยกันระดมความคิดและแนวทางการปฏิบัติต่อจากเมื่อวานในการเดินทางไปศึกษาดูงาน ศปก.ที่ตำรวจภูธรภาค ๕ เมื่อวันที่ ๒๕ ที่ผ่านมาต่อซึ่งพวกเราก็ได้เสนอแนวคิดของตนเองอย่างกว้างขวางและเป็นประโยชน์ยิ่ง เรื่องนี้ผมกำลังประมวลเสนอผู้บังคับบัญชาระดับ ภ.จว.เพื่อพิจารณาสั่งการตามที่เห็นสมควรอยู่ครับ พวกเราใช้เวลาประมาณ ๑ ชั่วโมง

เสร็จจากการประชุมเจ้าหน้าที่ ศปก.ก็เดินทางไปยังแผนกงานที่ผมรับผิดชอบอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ผมมีหลักการทำงานว่าถ้าไม่มีอะไรเป็นพิเศษผมไม่ค่อยชอบให้เจ้าหน้าที่นำแฟ้มงานมาเสนอที่โต๊ะโดยที่เราไม่ได้เข้าไปคลุกคลีพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก่อนเพราะหากเราไปพูดกับเขา คุยกับเขา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือเสนอแนะแนวทางการปฏิบัติในงานนั้นก่อนแล้วจะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากกว่ารอให้เขาเสนอเข้ามาแล้วถึงตรวจสอบภายหลังซึ่งหากงานผิดพลาดก็ต้องเสียเวลาไปแก้อีก ยุ่งยากเปล่าๆ จึงทำแบบนี้ครับ

เวลาเท่ี่ยงวันพวกเราซึ่งทำงานที่ ภ.จว.น่านก็เดินออกจากห้องทำงานของใครของมันเพื่อไปทานอาหารกลางวันด้านล่างอาคารที่ทำการ โดยอาหารกลางวันนี้ท่านผู้บังคับการ (พล.ต.ต.ณรงค์ชัย วงษ์สามี) กรุณาจัดเลี้ยงพวกเราทุกวันทำการ ก็ต้องขอขอบพระคุณน้ำใจอันดีงามของผู้บังคับบัญชามา ณ ที่นี่ด้วยครับ















เพิ่มเติม : ช่วงบ่ายเข้าไปพบปะพูดคุยเรื่องงานกับน้องๆ เขาที่งานการข่าวและเทคโนโลยีซึ่งถือเป็นหัวใจของการทำงานที่นี่อีกงานหนึ่ง ลักษณะก็เช่นเดียวกันกับเมื่อเช้าคือผมจะใช้วิธีเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่มากกว่าที่จะรอให้เจ้าหน้าที่นำงานที่ทำเสร็จแล้วเสนอให้ผมตรวจตราและเซ็นชื่อ ซึงก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากน้องๆ เขาทุกคน ในขณะเดียวกันผมก็ได้แนวคิด ความรู้ใหม่ๆ จากพวกเขาเพิ่มอีกทางหนึ่งด้วยครับ

<< ภาพทั้งหมด (๕๘ ภาพ) >>

เพิ่มเติม (อีกครั้ง) : ช่วงบ่ายเวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.พวกเราซึ่งประกอบด้วยตำรวจ สภ.เมืองน่านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.น่านที่ไม่ติดภารกิจสำคัญออกกำลังกายซึ่งเป็นระเบียบปฏิบัติที่จะต้องดำเนินการทุกวันพุธเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง โดยก่อนออกกำลังกายนั้นผมไปพบปะเจ้าหน้าที่รวมถึงให้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างแก่พวกเขาด้วยหลังจากนั้นพวกเราออกกำลังกายด้วยการวิ่งและกายบริหารเป็นเวลาประมาณ ๑ ชั่วโมง
<< ภาพประกอบในส่วนของการออกกำลังกาย (๒๓ ภาพ) >>

เวลาประมาณ ๑๖.๓๐ น.เดินทางไปถึง สภ.แม่จริมและเข้าร่วมประชุม Video conference ที่ สภ.ซึ่งวันนี้เป็นการประชุมเรื่องงานสืบสวนสอบสวนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอื่นๆ ทั่วประเทศโดยวันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.เป็นประธานครับ
หลังจากประชุมเสร็จพวกเราตำรวจแม่จริมซึ่งเข้าเวรยามที่โรงพักทำอาหารทานกันบริเวณด้านหลังที่ทำการนั่นแหละ วันนี้อาหารอร่อยมากซึ่งผมรับทำหน้าที่วันนี้ส่วนหนึ่ง สำหรับเมนูผมใช้ชื่อว่า "เมนู"เด็ด"" ครับพี่น้อง ดูซิว่า "เด็ด" จริงๆ หรือเปล่า ๕๕๕



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น