วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑)

วันนี้วันพุธที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ วันที่หลายๆ แห่งมีฝนตกลงมามากบ้างน้อยบ้างตามสภาพของพื้นที่นั้นๆ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาเขาบอกว่าราวๆ วันสองวันนี้ภาคเหนือ ภาคอิสาน ภาคตะวัน ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะเจอพายุฝนฟ้าคะนองค่อนข้างหนัก ก็ฝากพี่น้องให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ

ที่ภูกามยาวเช้าวันนี้อากาศก็ค่อนข้างจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่ด้วยเหมือนกันซึ่งก็คงจะมาจากอิทธิพลของลมหรือพายุที่กรมอุตุฯ เขาว่านั่นแหละ แต่ดูสภาพแล้วฝนคงไม่ตกหรอกในวันนี้ อาจจะตกมาคงช่วงตอนกลางคืนก็ได้นะผมว่า

การทำงานของผมในวันนี้ช่วงเช้าเริ่มที่งานโรงพักก่อนและคิดว่าวันนี้คงอยู่โรงพักทั้งวันเพราะในส่วนของงานสืบสวนที่จะต้องออกติดตามข่าวคราวหรือการงานนอกสถานที่นั้นผมได้สั่งการเจ้าหน้าที่เขาให้ไปดำเนินการแล้ว หน้าที่ของผมซึ่งเป็นหัวหน้างานก็เพียงควบคุม กำกับดูแลและแก้ปัญหาหากมีขึ้นเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเท่านั้นครับ ไม่มีอะไรยาก

<< ภาพในส่วนนี้ >>
นาย : เอ๊าสูเขา สูเขาอยู่การเงินแล้วทำไมเอางานของสอบสวนมาให้เซ็นล่ะ ไหนว่ามาฮิ
เจ้าหน้าที่ : แฮ่ะๆ แบบว่านายหยิบแฟ้มผิดน่ะครับ ที่เอาไปเซ็นน่ะไม่ใช่ของการเงินซะหน่อย ทำไมนายบ่ใส่แว่นเหียก่อนล่ะคร้าบบบ
นาย : อ้าวงั้นเรอะ โทษที เฮ้อ พักเบรกก่อนดีกว่า เหอๆๆๆ
........
<< ภาพในส่วนนี้ >>
"การที่พจน์เป็นตำรวจดำเพียงคนเดียวของโรงพักเนี่ยะมันทำให้พจน์ดูเด่น ประกอบกับพจน์เป็นคนตั้งใจทำงาน ขยันขันแข็งแบบนี้ด้วยแล้วพจน์ก็เลยเด่นหนักเข้าไปใหญ่ ขอชื่นชมนะ" นายคนนั้นพูดขอบคุณดาบพจน์ก่อนที่ดาบแกจะนำเอกสารไปส่ง ภ.จว.พะเยา อ้ะอ๊า เอาได้ๆ
.........
<< ภาพในส่วนนี้ >>
อาหารกลางวันวันนี้ของหมู่ตำรวจกรุงเทพ เอ๊ย ภูกามยาวเป็นนี่เลยครับ "อาหารกรุงเทพ" รสชาตินี่บอกได้คำเดียวว่า "เอาได้" เลยทีเดียว เย้

<<รายละเอียด >>

“อั๊ยยะ ห้องการเงินนี่เอกสารเยอะแยะเต็มไปหมด นี่ถ้าเราตายแล้วเอาเอกสารทั้งที่เห็นและไม่เห็นในภาพเนี่ยใช้แทนฟืนเผาเรา ตัวเราคงมอดไหม้หมดก่อนที่เอกสารจะหมดแน่เลย เฮ้อ” จนท.การเงินไม่ได้พูดแต่เราคิด เหอๆๆ
..........

บ่ายนี้ที่ภูกามยาว

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"ความจริงอยู่โรงพักบ้านนอกที่แทบไม่มีงานแบบนี้จะไปไหนหรือไม่มายังได้เลย แต่เราทำไม่ได้เพราะเราอายพี่น้องที่เขาเสียภาษีเพื่อเป็นเงินเดือนให้เรา อย่างน้อยเดินดูนั่นนู่นนี่แล้วรายงานให้พี่น้องรับรู้ก็ยังดี" เราอยากพูดดังๆ แต่กลัวเขาเขม่นเอา
.........
มาตรวจความคืบหน้าการสร้างแฟลตโรงพักครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
เสร็จจากตรวจความคืบหน้าการสร้างแฟลตได้แป๊บเดียวฝนตกลงมาห่าใหญ่เลยครับ นี่แหละอิทธิพลของพายุ SONTINH (อ่านว่าอะไรไม่รู้ แต่ได้ยินบางคนเขาอ่าน ‘ส้น-ต..’ ฮา(ไม่ออก))

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"อืมม นี่ถ้าตำรวจเราทุกคนขยันขันแข็งอย่างสูเขา ๓ คนนี่วงการตำรวจเราคงเจริญขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว ขอบใจมาก แต่ห้ามถามถึงเรื่องขั้นนะ ฮ่ะๆๆ" ผู้บังคับบัญชาพูดชมเจ้าหน้าที่จากใจจริง
..........
มาตรวจงานที่ห้องสืบสวนจ้าาาา


<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น