วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๑)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๑ วันทำงานวันสุดท้ายในสัปดาห์และเดือนนี้ก่อนที่จะได้หยุดยาวกันถึง ๔ วันเต็มในวันที่ ๒๗-๓๑ เนื่องจากตรงกับวันอาสาฬหบูชา, เข้าพรรษา วันหยุดประจำสัปดาห์และวันหยุดชดเชย ซึ่งคิดว่าพี่น้องทุกคนคงจะยิ้มกันแก้มปริเลยทีเดียว แต่อย่าลืมนะครับสำหรับพี่น้องที่เป็นพุทธศาสนิกชนในช่วงวันเข้าพรรษาและวันอาสาฬหบูชายังไงก็หาเวลาเข้าวัดเข้าวาฟังเทศน์ฟังธรรมและน้อมนำเอาคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตกันด้วยจะเป็นสิ่งประเสริฐยิ่ง

วันนี้ผมเดินทางมาถึงโรงพักภูกามยาวตามเวลาปกติเหมือนเช่นทุกๆ วัน เมื่อมาถึงหลังจากทักทายตำรวจพร้อมทั้งฉวยโอกาสตรวจเช็กว่าใครมาไม่มามั่งแล้วและร่วมทำบุญกองผ้าป่าโรงพักที่จะนำไปทอดในวันเข้าพรรษานี้นิดหน่อยแล้วก็นั่งทำงานในห้องทำงาน

สำหรับภารกิจการปฏิบัติของผมประจำวันนี้มีอย่างไรบ้างนั้นก็เช่นเคยครับผมจะนำมาบันทึกไว้เป็นระยะๆ ต่อไป

<< ภาพในส่วนนี้ >>

วันนี้ผมปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการผู้ใหญ่ประจำวันซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการควบคุมดูแล อำนวยการและสั่งการการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำวันนี้

<< รายละเอียด >>
เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นต้นไปผมเข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค ๕ (ภ.๕) เรื่องการขับเคลื่อนศูนย์ป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาผ่านระบบ Video conference ที่ห้อง ศปก.สภ.ภูกามยาวโดย พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ.๕ เป็นประธานและเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อเวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมแล้วผมนำรายละเอียดและข้อสั่งการมาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบเพื่อนำไปปฏิบัติตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการและมอบหมายมาที่ห้องสืบสวน สภ. << รายละเอียด >>

ตัดฟรีไม่มีจ่าย         
ทรงง่ายง่ายสไตล์เรา
จะหนุ่มหรือจะเฒ่า    

ก็เชิญเข้ามาตัดกัน
ห้ามถามเรื่องทรงผม 

ถึงแล้วก้มหัวเป็นผ่าน
โล่งใจสบายกระบาล 

ขาวสามด้านบนสั้นเกรียน

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"แหม่ ไอ้เรารึก็แค่พูดเล่นเฉยๆ ว่าทางลัดที่เดินจากโรงพักเรามาร้านเมียตำรวจเนี่ยเป็น 'ทางหมาผ่าน' ไม่นึกไม่ฝันว่าวันนี้มันจะเป็นจริงขึ้นได้ เฮ้อ กินอาหารไม่ลำเลยสูเขา" ผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งพูดกับลูกน้องระหว่างกินข้าวด้วยสีหน้าเซ็งๆ แบบสังเวชตัวเอง
..........
ช่วงพักกลางวันวันนี้ทานอาหารที่ร้านเมียตำรวจหน้าโรงพักครับ วันนี้เหมือนเดิมพวกเราเดินกันมาทาง "ทางหมาผ่าน" เหอๆๆๆๆ

<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น