วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๖๒ วันทำงานอีกวันหนึ่งของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงตำรวจเราและผมด้วย ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกันครับ

วันนี้ผมเดินทางไปถึงโรงพักภูกามยาวก่อนเวลา ๐๘.๐๐ น.เพราะมีภารกิจในการเป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรมในเขตตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการลงมา
ต่อมาเมื่อถึงเวลา ๐๘.๐๐ น. ร่วมเคารพธงชาติพร้อมกับเจ้าหน้าที่เสร็จแล้วทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ที่จะออกปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายโดยแจ้งภารกิจและรายละเอียดให้ทราบจากนั้นเจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามจุดและสถานที่ของตน

เสร็จจากการเป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างแล้วผมเข้าไปนั่งทำงานในห้อง ตรวจนั่นดูนี่ว่ามีงานอะไรที่จะต้องทำมั่ง มีอะไรเกิดขึ้นหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวในแวดวงโรงพักภูกามยาวเป็นอย่างไรมั่งประมาณนี้นี่แหละครับเพราะข่าวสารข้อมูลต่างๆ พวกนี้คนทำงานจะต้องรู้ วิธีการหาข้อมูลก็ไม่ยากอะไร อย่างที่เคยบอกไว้นั่นแหละครับแทบทุกครั้งผมจะเปิดดูในสมุดประจำวันของโรงพักซึ่งเจ้าหน้าที่จะบันทึกเหตุการณ์ไว้ตลอดว่าวันนั้นเวลานั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้างผมก็อาศัยข้อมูลจากสมุดระจำวันนี้นี่แหละเป็นส่วนสำคัญ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนนะ

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจในแวดวงโรงพักภูกามยาวช่วงเช้าวันนี้ที่ผมขอนำมาบันทึกไว้มีดังนี้ครับ

เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๑.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราจำนวน ๒๐ คนเข้าร่วมอบรมตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริรุ่นที่ ๒/๒๕๖๒ "เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์" กับพี่น้องประชาชนอำเภอภูกามยาวที่หอประชุมโรงเรียนดงเจนวิทยาคม << ภาพในส่วนนี้ >>

ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานที่โรงพักเหมือนเมื่อเช้าไม่ได้ออกไปไหนครับเพราะไม่มีภารกิจตรงนั้นแต่ ณ ที่ตรงนี้คือโรงพักเนี่ยะมีภารกิจหลายๆ อย่างเลยทีเดียว ที่สำคัญๆ ก็คือการเซ็นชื่อในเอกสารต่างๆ ที่ต้องเซ็นหรือต้องทำแทบทุกวันนั่นก็คือเอกสารการเงินซึ่งผมเป็นกรรมการอยู่ด้วยคนหนึ่ง เอกสารที่ว่านี้นอกจากจะเป็นรายการยอดเงินประจำวัน เช่น ค่าปรับจราจร เงินประกันตัวผู้ต้องหาหรือเงินรายได้แผ่นดินอื่นๆ แล้วยังมีเรื่องการเบิกเงินที่โรงพักต้องจ่ายเป็นเช็คให้ผู้เกี่ยวข้องอยู่ด้วยซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนประกันผู้ต้องหานั่นเอง นายประกันจะเบิกเงินคืนได้จะต้องมีลายเซ็นผู้เกี่ยวข้องในเช็คตามที่เราทำความตกลงไว้กับธนาคารทุกคน จะขาดใครคนใดคนหนึ่งไปไม่ได้ ถ้าสมมุติว่าผมไม่อยู่เขาก็เบิกเงินไม่ได้ ความเสียหายหรือความเดือดร้อนก็จะตกอยู่กับผู้นั้นและแบบนี้ตำรวจเราโดนด่าแน่ จะไปว่าเขาก็ไมได้ เป็นผมผมก็ด่าครับถ้าเหตุการณ์เป็นแบบนั้นเพราะฉะนั้นผมจึงต้องอยู่โรงพักแม้ว่าจะไม่มีงานอื่นให้ทำก็ตาม ทั้งนี้ก็เพื่อพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญนั่นเอง

นอกจากนี้ยังได้ร่วมประชุมปรึกษาหารือและวางแผนการปฏิบัติกับชุดสืบสวนเพื่อให้การปฏิบัติในช่วงบ่ายนี้บรรลุผลตามนโยบายและคำสั่งของผู้บังคับบัญชาจากนั้นชุดสืบสวนได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่นอกที่ตั้งตามที่ประชุมกันไว้พร้อมรายงานผลการดำเนินการให้ทราบเป็นระยะๆ ผ่านไลน์กลุ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องดังส่วนหนึ่งของภาพ

อีกเรื่องหนึ่งสำหรับภารกิจวันนี้ที่ขอนำมาบันทึกไว้นั่นก็คือการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรของเราว่ามีอะไรบ้างโดยภาพทั้งหมดของภารกิจในส่วนนี้พี่น้องสามารถคลิกดูได้ที่นี่



ในส่วนของภาพทั้งหมดทุกกิจกรรมท่านที่สนใจคลิกดูที่ลิงก์ด้านล่างนะครับ
<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น