วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๒ วันทำงานอีกวันหนึ่งของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจของเราทุกคน ก็เช่นเคยครับขอให้พี่น้องมีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกัน

วันนี้ผมเดินทางมาทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราส่วนใหญ่มีภารกิจสำคัญยิ่งในการเดินทางออกไปปฏิบัติหน้าที่นอกที่ตั้งร่วมกับตำรวจโรงพักอื่นๆ ในสังกัด ภ.จว.พะเยาแต่เราก็ได้จัดเจ้าหน้าที่สำหรับให้บริการพี่น้องประชาชนไว้ตามปกติไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวน , สิบเวร , เจ้าหน้าที่ประจำวัน , เจ้าหน้าที่สื่อสาร , เจ้าหน้าที่สายตรวจ เป็นต้น พี่น้องมีอะไรจะให้พวกเราตำรวจภูกามยาวรับใช้ขอเชิญได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงเช่นเคยครับ

สำหรับวันนี้ผมคงต้องอยู่โยงและเฝ้าโรงพักทั้งวันเนื่องจากอย่างที่บอกไว้ข้างต้นนั่นแหละว่าตำรวจเราส่วนใหญ่ (ประมาณ ๙๐%) มีภารกิจสำคัญนอกที่ตั้งโดยเหลือเจ้าหน้าที่ทำงานที่โรงพักเฉพาะในส่วนที่จะต้องรอรับหรือให้บริการพี่น้องประชาชนเท่านั้นจึงต้องอยู่ควบคุมการปฏิบัติ ณ ที่ตรงนี้ นอกจากนี้สิ่งที่ผมทำอีกอย่างหนึ่งก็คือ รปจ.หรือระเบียบปฏิบัติประจำวันที่เมื่อมาถึงโรงพักก็คือการตรวจตราข้อมูลความเคลื่อนไหวในแวดวงโรงพักว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวกับเราหรือไม่อย่างไร ถ้าเกี่ยวเราจะต้องทำอะไรแบบไหนและแหล่งที่มาของข้อมูลชั้นดีก็คือสมุดประจำวันที่ทุกโรงพักจะมีการบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นของแต่ละวันลงในสมุดนี้ไล่เรียงกันตั้งแต่เวลา ๐๐.๐๑ - ๒๔.๐๐ น.นั่นเอง ผมก็อาศัยสมุดประจำวันที่ว่านี้ให้เกิดประโยชน์ซึ่งก็มีอะไรหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่าวันนี้ที่โรงพักค่อนข้างจะเงียบเหงาออกสักหน่อยเพราะตำรวจเราส่วนใหญ่มีภารกิจสำคัญนอกที่ตั้งแต่ก็ยังมีพี่น้องประชาชนเดินทางไปติดต่อราชการบนโรงพักตามปกติซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรยามและมีหน้าที่ให้บริการพี่น้องในเรื่องที่พี่น้องไปติดต่อนั้นก็ได้ทำหน้าที่ของตนได้อย่างครบถ้วนโดยผมคอยควบคุมกำกับดูแลอีกส่วนหนึ่ง ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนมา ณ โอกาสนี้ด้วย


ช่วงบ่ายวันนี้เหลือตำรวจอยู่โรงพักชั้นล่างเฉพาะผม , พนักงานสอบสวนเวร , สิบเวร , ประจำวันและเจ้าหน้าที่คดีอีกคนหนึ่งเท่านั้น เงี้ยบเงียบครับ งานก็ไม่มีอะไรให้ทำแล้วได้แต่คุยกันไปมาเรื่องนั้นเรื่องนี้สัพเพเหระไปเรื่อยเปื่อย คุยได้สักพักชักเบื่อผมก็เลยขอตัวเขาเข้าไปนั่งในห้องทำงาน แต่ก็อย่างว่าแหละเพิ่งกินข้าวมาอิ่มๆ นั่งเฉยๆ รับรองหลับคาโต๊ะแน่ อย่ากระนั้นเลยหาอะไรมาขีดๆ เขียนๆ ฆ่าเวลาเหมือนเมื่อวานนี้ดีกว่า อ้ะ ได้การละ งั้นเราลงมือเลย ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นเดี๋ยวอีกสักพักผมจะเอามาเล่าแจ้งแถลงไขให้ทราบก็แล้วกันครับพี่น้อง

เพิ่มเติม : ตอนนี้เรื่องที่ผมบอกว่าจะขีดๆ เขียนๆ ช่วงบ่ายนี้เสร็จแล้วโดยผมนำเรื่อง "หัวแดงแข้งดำ" มาขีดเขียนไว้ สำหรับเรื่องราวจะเป็นยังไงพี่น้องท่านใดที่สนใจสามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

และเช่นเคยสำหรับภาพทั้งหมดของกิจกรรมในวันนี้ท่านที่สนใจสามารถคลิกดูได้ที่ลิงก์ซึ่งผมทำไว้ด้านล่างครับ

<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น