วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๘ พฤษภาคม ๒๕๖๒)

วันนี้วันพุธที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๖๒ วันทำงานอีกวันหนึ่งของพี่น้องส่วนใหญ่ก่อนที่จะได้หยุดกัน ๑ วันในวันพรุ่งนี้เนื่องในวันพืชมงคล วันที่มีความสำคัญยิ่งต่อพี่น้องเกษตรกรชาวไทย ขอให้มีความสุขกันทุกผู้ทุกคนนะครับ

วันนี้ผมเดินทางมาทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติ งานต่างๆ ก็ตามปกตินั่นแหละ ไม่มีอะไรหวือหวาตามประสาโรงพักบ้านนอก เมืองเล็กๆ ที่พี่น้องประชาชนอยู่กันอย่างมีความสงบสุข
คดีความที่เกิดขึ้นของภูกามยาวเราตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้มีดังนี้
๑. คดีอาญา ๘๖ คดี
๒. คดีจราจร ๑๒ คดี
๓. คดีชันสูตร ๖ คดี
๔. พนักงานสอบสวนเวรวันนี้คือ พ.ต.ท.จำเนียน แสงคำ สารวัตร (สอบสวน) ฯ
เวลาประมาณ ๐๙.๐๐-๑๑.๐๐ น.ผมเข้าร่วมประชุมถอดบทเรียนสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอภูกามยาว

<< รายละเอียด >>

ภาพใหญ่ด้านล่างเป็นบรรยากาศหน้าโรงพักภูกามยาวช่วงเที่ยงวันนี้ซึ่งตอนนี้ปลอดโปร่งโล่งแจ่มแจ๋วขึ้นมากแล้วเพียงแต่ยังร้อนสุดๆ เหมือนเดิม
หลังจากทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้วผมเดินขึ้นโรงพักซึ่งช่วงนั้นเป็นเวลาก่อนบ่ายโมงพบว่ามีพี่น้องประชาชนคนหนึ่งเดินขึ้นไปแจ้งเอกสารหายและเจ้าหน้าที่ประจำวันประจำวันนี้กำลังดำเนินการให้พี่น้องคนนั้นจึงถือโอกาสช่วงนี้เข้าไปพบปะพูดคุยถามนั่นนู่นนี่ที่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวเรื่อยเปื่อยเป็นการฆ่าเวลาไปในตัวระหว่างรอเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการให้ เรื่องนี้สำคัญมากเลยทีเดียวกับการโอภาปราศัยกับพี่น้องประชาชน ทักทาย พูดคุยกับเขาด้วยไมตรี ด้วยรอยยิ้มแล้วเราจะได้อะไรกลับมาหลายอย่าง อย่างน้อยที่สุดก็คือมิตรจิตมิตรใจที่พี่่น้องมีให้เรา ไม่ใช่พอมีใครขึ้นไปโรงพักแล้วมองเมินหรือทำเป็นมองไม่เห็น บางอย่างไม่ใช่งานของเราแต่อย่างน้อยถามเขาสักหน่อย "มาพบใครครับ , เดี๋ยวผมจะบอกเจ้าหน้าที่เขาให้นะครับ , รอสักครู่ครับ" อะไรประมาณนี้ไม่เห็นมีอะไรยาก มีปากติดกับตัวตั้งแต่เกิดด้วยกันทุกคน ผมว่านะ

ต่อจากนั้นเข้าไปนั่งทำงานในห้องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ในการทำงานด้านการสืบสวนที่ผมรับผิดชอบ....
...เสร็จแล้วเดินไปตรวจและปรึกษาหารืองานในหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ห้องสืบสวนซึ่งผมได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้ออกสืบสวนหาข่าวรวมถึงดำเนินการกับเป้าหมายที่ได้จากการวิเคราะห์และพูดคุยปรึกษาหารือกันนี้ด้วยแล้ว

ตัดผมใหม่ ไฉไล กว่าใครเขา
เล่นเอาสาว ร้องวี้ด กรี๊ดสลบ
อ้ายชัยหนอ งดงาม ในสามภพ
อยากจะซบ เกี่ยวแขน เป็นแฟนนัก
...........
พักเบรกจ้าาาา

และก็เช่นเคยครับภาพทั้งหมดของวันนี้ผมได้รวบรวมไว้ในอัลบั้มเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถคลิกดูได้ในลิงก์ด้านล่างนี้

<< ภาพทั้งหมด >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น