วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑)

สวัสดีทุกท่าน

วันนี้วันที่ ๒๑ พฤษภาคม พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว ๒๕๖๑ ปี ตรงกับวันจันทร์ ขึ้นเจ็ดค่ำ เดือนเจ็ด ปีจอ ขอความสุขสวัสดีของมีแด่ทุกท่านโดยทั่วกัน


เช้านี้ที่ภูกามยาวอากาศดี๊ดีครับ ท้องฟ้างี้แจ่มใส ปลอดโปร่ง เมฆแทบไม่มีปกคลุมแต่ก็ไม่ร้อนเพราะมีลมพัดเย็นสบายๆ เข้ามารอบด้าน นี่แหละบรรยากาศดีๆ แบบนี้ทำให้พวกเราทำงานกันด้วยความสดชื่นเลยทีเดียว


หน้าที่อย่างหนึ่งของผมที่ทำเป็นกิจวัตรเมื่อมาถึงโรงพักก็คือทักทายพูดคุย โอภาปราศัยกับเจ้าหน้าที่เขาพร้อมทั้งเป็นการตรวจสอบไปในตัวด้วยว่าใครมาหรือยังไม่มาทำงานโดยที่ไม่ต้องไปบอก ไปตรวจไปเช็คยอด เจอใครคนนั้นก็มาแต่ถ้าไม่เจอก็จะถามไถ่กันว่าไปไหน ทำไมยังไม่มาอะไรประมาณนี้เพราะบางคนเขาอาจจะมีมีธุระสำคัญของเขาก็ได้ เราคนเป็นนายก็ต้องจัดการแก้ไขหรือแก้ปัญหาให้เขาให้ผ่านไปได้ด้วยดีแล้วหลังจากนั้นก่อนจะนั่งทำงานที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งก็คือผมจะทำความสะอาดห้องทำงานด้วยตนเองเสียเป็นส่วนใหญ่เพราะผมมักจะบอกลูกน้องเสมอว่า "สิ่งไหนที่พอจะทำเองได้ก็ทำไปเถอะ ไม่ต้องมัวไปรอหรือคิดว่าเป็นหน้าที่ของคนนั้นคนนี้" เลยได้ภาพออกไปที่เห็น อ้ะอ๊า สุดยอดแต๊ๆ
หลังจากนั้นก็เข้าห้องทำงานซึ่งมีอะไรหลายอย่างที่ให้ทำแต่ก็ไม่มากตามแบบฉบับของโรงพักเล็กๆ อย่างภูกามยาวเรา

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"ผมล่ะจัง (เกลียด) ขนาดพวกค้ายาบ้าเนี่ยะ ผ่อเลาะ ถ้าไม่มีพวกมันผมจะซื้อได้ไง เพราะมันแต๊ๆ ที่ทำหื้อผมต้องเสพยาบ้า ก้ายง่าว (เบื่อจริงๆ)" ผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้าที่พวกเราไปจับมาช่วงเช้าวันนี้พูด 
.........
วันนี้เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา ๑ คน เพศชายข้อหาเสพยาเสพติดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

<< ภาพจากเฟสบุ๊ค >>
สิบเวร : นายครับ ผมเคาะระฆัง ๔ เป๊งกึ่งแล้ว นายได้ยินก่อคร้าบ
นายครับ : แหม่ ได้ยินฮิ่ เสียงนี้นี่แหละคือเสียงที่รอคอย เหอๆๆ เอาได้ๆ
.........
ปิ๊กบ้านกรุงเทพก่อนละเน้ออออ


<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น