วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๙ พฤษภาคม ๒๕๖๑)

มาทำงาน ที่บางกอก บอกให้จ้ะ
สนุกนะ บางกอกนี่ ดีเหลือหลาย
มีท้องทุ่ง มีฝูงงัว และฝูงควาย
มีธารใส ปลามากมาย ให้จับกิน 
.........
วันนี้วันพุธที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๑ ผมมาทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติโดยแต่งนอกเครื่องแบบมาอีกวันหนึ่งเพื่อให้เกิดความสะดวกเวลาที่จะต้องออกไปทำงานนอกโรงพักกับเจ้าหน้าที่สืบสวนเขา แต่...ก็อย่างที่หลายๆ คนเขาว่ากันแหละว่าตำรวจเดี๋ยวนี้ต่อให้แต่งนอกเครื่องแบบหรือพรางตัวยังไงคนเขามองเห็นปั๊บก็รู้เลยว่าเป็นตำรวจ เพราะอะไร? อ้ะอ๊า "ทรงผม" นั่นและ ตัดซะสั้นจุดจุ๋แบบนี้ไม่เหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขาใครเห็นก็รู้ แต่จะให้ทำไงได้ล่ะครับเพราะเป็นระเบียบหรือคำสั่งที่ออกมาให้พวกเรา "ทุกคน" ปฏิบัติก็ต้องปฏิบัติ "โดยไม่มีข้อยกเว้น" ส่วนวิธีทางพรางตัวอื่นๆ ถึงค่อยหาเอาให้เหมาะกับภูมิประเทศและเหตุการณ์เรื่องแบนี้ "กล้วยๆ" ครับพวกเราทำได้อยู่แล้ว ฮ่ะๆๆๆ

โรงพักภูกามยาวนี่ถึงแม้จะติดกับอำเภอเมืองโดยห่างจากตัวเมืองไม่เกิน ๑๒-๑๓ ก.ม.ก็ตามแต่ธรรมชาติส่วนใหญ่จะยังเป็นบ้านนอกหรือชนบทที่พี่น้องประชาชนมีวิถีชีวิตรวมถึงสภาพภูมิประเทศแบบเก่าๆ อยู่เห็นแล้วก็สดชื่นดีครับ ยิ่งภายในโรงพักของเรานี่มีพื้นที่ที่เป็นสีเขียวอยู่พอสมควร ขุดสระเลี้ยงปลา ปลูกผักตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงเห็นแล้วก็น่ามอง น่าดู น่าชมและน่าอยู่มากเลยทีเดียว


ในส่วนของผมนั้นเมื่อถึงโรงพักและตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่รวมถึงทักทายเจ้าหน้าที่ที่มาทำงานเรียบร้อยก็ไปสั่งงานเจ้าหน้าที่สืบสวนถึงภารกิจที่มอบหมายให้ทำในวันนี้ ๒-๓ เรื่องเสร็จแล้วก็มานั่งทำงานที่ห้องทำงาน 
สำหรับข้อมูลและเรื่องราวนอกจากนี้ผมจะนำมาบันทึกไว้เช่นเดิมครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
เวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของเราจับกุมผู้ต้องหาได้ ๑ คน เพศชาย ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษฯ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีโดยผมได้เข้าไปสอบถามปากคำผู้ต้องหานี้ที่ห้องสืบสวนด้วย

<< ภาพในเฟสบุ๊ค >>
"หมู่เฮาคิดเหมือนผมบ๋อ ไก่ที่เอามาต้มยำมื้อนี้น่ะมันต้องเสียไปทั้งชีวิตเพียงเพื่อหมู่เฮาได้อร่อยลิ้นแค่ชั่วคาบชั่วมื้อ เพราะฉะนั้นหมู่เฮาต้องกินเยอะๆ เหอๆๆๆ" เสียงใครคนหนึ่งในวงข้าวพูดซะดังลั่น
...........
อาหารกลางวันวันนี้พวกเราชุดสืบสวนภูกามยาวทำกันเองที่ห้องครัวประจำชุด มื้อนี้กับข้าวเป็นต้มยำไก่ใส่เห็ดโคนโดยกุ๊กมือหนึ่งของโรงพักเราคือผู้ก๋องวัชหรือ ร.ต.อ.ธวัช ศิริพร ซึ่งฝีมือในการทำอาหารเยี่ยมมากเลยทีเดียวครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
"มาดน่ะมันก็มีอยู่ไอ้น้อง แต่เราจะไปวางมันทำไม คนอื่นเขาอาจจะมองว่าเท่ ว่าดี แต่คนคนนี้ทำไม่เป็นเว้ยเฮ้ย" ผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งพูดกับลูกน้องเมื่อถูกถามว่าผมบ่เกยหันนายวางมาดกะเขามั่งเลย
..........
บ่ายนี้ผมนั่งทำงานที่โรงพักภูกามยาวครับไม่ได้ออกไปไหนเพราะงานข้างนอกนั้นช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเขาดำเนินการตามที่ผมสั่งการไว้เรียบร้อยแล้ว << ภาพจากเฟสบุ๊ค >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น