วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ วันทำงานวันสุดท้ายในสัปดาห์ของพี่น้องส่วนใหญ่ ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานกับอาชีพที่ทำทุกคน

ในส่วนของผมและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูกามยาวก็เหมือนกันครับ พวกเราที่มีภารกิจหรือจะต้องปฏิบัติหน้าที่เวรยามมาทำงานกันตามเวลาที่กำหนดและพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถท่ามกลางบรรยากาศที่ถึงแม้ออกจะร้อนสักหน่อยก็ตามแต่พวกเราไม่หวั่น เราอยู่ไหนประชาอุ่นใจทั่วกัน << ภาพในส่วนนี้ >>

เช้าวันนี้มีตำรวจที่ย้ายมาใหม่มารายงานตัว ๒ คนครับ คนแรก ด.ต.ปรีชา วงศ์ไชย จาก สภ.สามง่าม จว.พิจิตร อีกคนหนึ่ง จ.ส.ต.ธีทัต ศรีคำ จาก สภ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน สองคนนี้พื้นเพเป็นคนกรุงเทพเหมือนกัน คนแรกกรุงเทพ ณ อำเภอดอกคำใต้ ส่วนคนหลังกรุงเทพ ณ อำเภอจุน

ยินดีต้อนฮับครับคนกรุงเทพบ้านเฮา

<< ภาพในส่วนนี้ >>
“สุมาเต๊อะครับป้อหลวง (ผู้ใหญ่บ้าน) ก่อนที่จะปิ๊กบ้านผมขอฝากหนังสือไปหื้อลูกบ้านของป้อหลวงหน่อยได้ก่อครับ เอ้อ บ่ฮู้ว่าป้อหลวงเป็นป้อหลวงหมู่บ้านไหนครับผมจะได้เลือกหนังสือได้ถูก” จนท.พูดกับเราอย่างนอบน้อม 
.........

เวลาประมาณ ๑๐.๓๐ น. ผมเดินทางไปติดต่อประสานการปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอภูกามยาวซึ่งได้รับการสนองตอบด้วยดีจึงขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงครับ

<< ภาพในส่วนนี้ >>
ราวๆ บ่ายโมงครึ่งที่ภูกามยาวฝนตกลงมาหยั่งกะฟ้ารั่วพร้อมฟ้าแลบแลฟ้าร้องด้วย แต่ถึงยังไงตำรวจไทยก็ไม่หวั่นอีกทั้งหาญกล้าที่จะยืนอุ้มคนเจ็บที่มีลูกน้อยเกาะขาท้าทายสายฝนแลสายฟ้าด้วยจิตใจมุ่งมั่น อ้ะอ๊า สุดยอดแต๊ๆ เนี่ยะ ดูฮิ เอาได้ๆ 
เหล็กที่แกร่งกล้านั้นเราฝึกกายาทุกวัน แข็งกว่าเหล็กนั้น .. ตำรวจไทย

<< ภาพในส่วนนี้ >>

(ภาพล่างคือตำรวจคนที่ว่าจ้า ว้าวววว สุดยอดไปเล้ยยย)


หลังจากฝนหยุดแล้วสิบเวรคนขยันของเรา (ด.ต.ถิรเดช แก้วเทพ) ก็จัดการปัดกวาดเช็ดถูจนสะอ๊าดสะอาดโดยไม่ต้องมีใครใช้ไหว้วาน สุดยอดไปเล้ยยย


#เจ้าหน้าที่ : นายครับอีกแล้วครับ ตกบ่ายวันศุกร์ทีไรจะต้องมีงานด่วนเข้ามาตลอดเลย หยั่งงานนี้เข้ามาก็ปาไปบ่ายสามแล้ว เนี่ยะ ดูฮิ 
#นายครับ : นายข้างบนเขาคงกลัวสูเขาหนีกลับบ้านก่อนเวลามั้ง เหอๆๆ สมน้ำหน้า


<< ภาพในส่วนนี้ >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น