วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันนี้ที่ภูกามยาว (๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑)

วันนี้วันอังคารที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ วันทำงานวันที่สองในสัปดาห์นี้ของพี่น้องส่วนใหญ่ ขอให้มึความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกันครับผม

วันนี้ผมมาทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามเวลาท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อนข้างร้อนแต่เช้าเลยทีเดียว ฝนฟ้าคงไม่ตกมาแน่ๆ แต่ก็ไม่แน่เพราะของแบบนี้ไม่มีอะไรแน่ ที่ว่าแน่ยังไม่แน่เลยพี่น้องว่าไหม

งานของผมช่วงเช้าวันนี้มีนิดๆ หน่อยๆ ไม่มากไม่มายอะไรส่วนใหญ่ก็เป็นงานเซ็นหรือลงนามเอกสารที่เจ้าหน้าที่เขาทำหรือนำมาเสนอ เราเป็นนายหรือผู้บังคับบัญชาแค่ตรวจดูความถูกต้องเมื่อเห็นว่าถูกต้องครบถ้วนก็เซ็นไป แต่ถ้างานไหนไม่ถูกหรือยังไม่ครบถ้วนก็ทักท้วงหรือแจ้งให้เขาแก้ไข ก็ง่ายๆ ครับไม่มีอะไรมากมายและส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่เขาเชี่ยวชาญงานของเราดีพออยู่แล้วเพราะฉะนั้นจึงแทบไม่มีอะไรต้องแก้ไขเลย ขอบคุณทุกคนนะ

ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการที่โรงพักตอนเช้ามีแค่ ๒-๓ รายส่วนใหญ่ก็เหมือนเดิมครับคือแจ้งเอกสารหายซึ่งพวกเราก็ให้บริการแก่พี่น้องจนแล้วเสร็จภายในเวลาไม่นาน

<< ภาพในส่วนนี้ >>
เวลาประมาณ ๐๙.๔๕ น.ผมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่งานสืบสวนที่ห้องสืบสวน

<< รายละเอียด >>
แฟ้มท่วมตัวมีแต่หัวที่รอด

อีกไม่กี่เพลาหน่วยเหนือจะมาตรวจแฟ้มที่โรงพัก(อีกแล้วครับท่าน) แล้วทำไงดีล่ะ แหม่ ก็ทำซะฮิ่เหียอู๊ด บ่นเป็นตาแก่ไปได้ เหออออๆๆ เอา(ไม่)ได้ๆ
.........
บ่ายวันนี้ผมนั่งทำงานอยู่ที่โรงพักเหมือนเดิมหลังจากมอบหมายภารกิจต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนเขารับไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว การทำงานบ่ายนี้หนักไปทางด้านเอกสารที่มีจำนวนมากมายจนท่วมหัวท่วมหูก็ว่าได้ ไม่ใช่เอกสารของผมคนเดียวหรอกแต่เป็นของหลายๆ งานเอามารวมกันน่ะ ผมมาตรวจตราดูแลความเรียบร้อยให้เขา อันไหนดีก็ว่าดี อันไหนยังบกพร่องหรือต้องแก้ไขก็บอกเจ้าหน้าที่ให้เขาจัดการซะเพราะอีกไม่นานหน่วยเหนือจะมาตรวจเอกสารที่โรงพักก็เลยต้องรีบจัดการสะสางซะก่อน เอกสารพวกนี้ถ้าจะพูดจากใจจริงของผมผมว่านะไม่จำนวนมากเลยที่ไม่มีความจำเป็นต้องเก็บไว้ในรูปแบบนี้ก็ได้ ยุคนี้ยุคไฮเทคแล้วแต่กลับต้องมานั่งงมอยู่กับกองเอกสารแบบพะเรอเกวียนเช่นนี้ แต่ทำไงได้ล่ะในเมื่อมันเป็นระเบียบที่เขาออกมาให้ต้องปฏิบัติ ที่ไหน(ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)ก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่เฉพาะที่ภูกามยาวที่เดียวซะเมื่อไรล่ะ เพราะฉะนั้น "อย่าบ่น" เดี๋ยวคนอื่นเขาจะหาว่าเป็นตาแก่ได้ ถึงแม้จะบ่นก็ต้องทำ ทีนี้เราจะบ่นทำไมล่ะครับพี่น้องว่าไหม เหอๆๆๆ  << ภาพในส่วนนี้ >>


คนนั้น : เอ๊า ก็งานนี้มันเสร็จไปตั้งแต่เมื่อวานซืนแล้วเอามาเสนอทำไมสูเขา

สูเขา : แฮ่ะๆ ก็นายเล่นเอาแว่นผมไปใส่เลยหยิบงานผิด แว่นนายอยู่ที่มือขวาไง ของผมน่ะแว่นคนหนุ่ม ส่วนของนายมันแว่นคนแก่ เหอๆ

<< ภาพในเฟสบุ๊ค >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น