วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / รอง ผบก.ภ.จว.พะเยาตรวจเยี่ยม (๑๐ กันยายน ๒๕๖๒)

มีหน้าที่ ทำอะไร ทำไปเถิด
จะบังเกิด ผลล้ำเลิศ ประเสริฐศรี
ทำหน้าที่ ตามหน้าที่ นี้ให้ดี
เพราะหน้าที่ คือหน้าที่ ที่ต้องทำ
.............

วันนี้วันอังคารที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจเราที่ไม่ใช่เวรพัก ก็ขอให้สนุกกับงานในหน้าที่และทำหน้าที่ตามหน้าที่นั้นให้ดีตามกลอนที่ผมโปรยหัวเรื่องไว้วันนี้กันทุกคนนะครับ

การทำงานของผมวันนี้เริ่มต้นที่ก่อนเวลาราชการเล็กน้อยเพราะผมจะมาถึงโรงพักประมาณช่วงนี้เป็นประจำทุกวันราชการถ้าไม่มีภารกิจด้านอื่นๆ การทำงานช่วงเช้าก็เหมือนเดิมคือทำงานที่โรงพักซึ่งมีงานเยอะแยะมากมายที่จะให้ทำ (ถ้าเรามองว่ามันคืองานอย่างที่ผมเคยเขียนไว้ครั้งก่อนๆ) ทั้งงานเอกสาร งานการตรวจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ การให้คำปรึกษาหารืออะไรทำนองนี้เยอะแยะไปหมดเลย สนุกดีออก แล้วก็เหมือนเดิมอีกเช่นกันที่การทำงานของผม (รวมถึงคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องนั้นผมจะเก็บภาพไว้ทุกขั้นตอนซึ่งใครจะบอกว่าเป็นการสร้างภาพก็เรื่องของเขาเถอะเราไม่ไปสนใจแต่อย่างน้อยเรามีภาพที่จะสร้างก็แล้วกัน

พูดถึงเรื่องภาพที่ว่าเก็บไว้นั้นผมเก็บไว้ (เกือบ) หมดทุกภาพเลยนั่นแหละครับ ทั้งในส่วนของตัวผมเองและการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูกามยาวเราแต่ละวันว่ามีอะไรมั่ง สำหรับภาพตำรวจภูกามยาวนั้นผมนำมาจากไลน์กลุ่มที่เขาส่งเข้ามาแล้วเอามาประกอบกับบันทึกของแต่ละวันโดยทำแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ (รวมถึงที่อื่นก็ทำแบบนี้เช่นกัน) เพียงแต่การบรรยายรายละเอียดนั้นผมไม่ค่อยเขียนหรือบันทึกไว้โดยให้ภาพแต่ละภาพมันบรรยายด้วยตัวของมันเองซึ่งอันนี้ผมก็ถือว่าเป็นงานครับ งานทั้งนั้นถ้าคนเราจะทำ ไม่ทำหรือไม่คิดก็ไม่เป็นหรือไม่มีงาน คนเราถ้าลงคิดแบบนี้นี่แหละจะทำให้ชีวิตในแต่ละวันดูมีค่าและมีความสนุกรวมถึงทำให้คนทำมีความสุขยิ่งขึ้น พี่น้องคิดเหมือนผมไหม

หน่อ,น้ำปู๋ กู้กะเฮา จาวเมืองเหนือ
จ้าดลำเหลือ เจื้อก่อหา ป้าน้องปี้
หน่อ,น้ำปู๋ ปู่ต้อดแป้ง แฮงจ้าดดี
ข้าวนึ่งมี กิ๋นฮ้อนฮ้อน ข้าวตอนเฮา

............
ข้าวพักกลางวันวันนี้พวกเราทานอาหารกันที่โรงพักอีกวันหนึ่งครับ ทำกันเอง กินกันเองแล้วก็ชมกันเองที่ห้องครัวของงานจราจร อาหารวันนี้เป็นแกงหน่อไม้ใส่น้ำปู , ปูนาทอดแป้งกินกับข้าวนึ่งร้อนๆ ล้ำลำ แถมประหยัดอีกด้วย

<< ภาพในส่วนนี้ >>

เวลาประมาณ ๑๒.๔๐ น. พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รอง ผบก.ภ.จว.พะเยาเดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.ภูกามยาวโดยมี พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.,ฯ และคณะนายตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับซึ่งในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้บันทุึกสั่งการไว้ตามภาพด้านล่าง

หลังจากตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำพร้อมสั่งการการปฏิบัติเสร็จแล้วได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าของโครงการ "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" ของ สภ.ภูกามยาวบริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพร้อมสอบถามการปฏิบัติของพวกเราว่าเป็นอย่างไรบ้าง ปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้องมีหรือไม่อย่างไรเพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านั้นให้สำเร็จลุล่วงไป รวมถึงให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อพวกเราในการดำเนินการตามโครงการครั้งนี้อีกส่วนหนึ่งด้วย จากนั้นเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อื่นต่อไป << ภาพทั้งหมด >>

ช่วงบ่ายการทำงานของผมยังคงอยู่ที่โรงพักเหมือนเดิมซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การทำงานในส่วนของงานสืบสวนที่ผมเป็นหัวหน้าควบคุมกำกับดูแลเป็นหลัก ส่วนหนึ่งที่ทำก็คือการปรึกษาหารือกับ พ.ต.ท.เชาวลิต คูห์ตระกูล สว.สืบสวนที่ห้องสืบสวนนั่นเองโดยมีทั้งเรื่องงานที่ยังคั่งค้างจะต้องติดตามกันต่อไปให้สำเร็จ , งานใหม่ที่จะต้องทำและงานที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการมาเป็นพิเศษเฉพาะกรณีๆ เรื่องปรึกษาหารือกันนี่ผมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญครับเพราะจะได้มีมุมมองหลากหลายจากหลายๆ คนหลายๆ หัวช่วยกันคิดช่วยกันทำจะได้สิ่งดีๆ แปลกๆ หรือใหม่ๆ มากกว่าที่จะมานั่งคิดคนเดียวซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ได้อะไรเลยซักอย่างก็ได้

สาธุครับนาย : เจ้าหน้าที่พูดกับนายเขาช่วงนำงานไปเสนอในห้องทำงานแล้วนายเขาพูดว่า "คนเรามักมัวไปยึดติดกะความสะดวกสบายเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นต้องทำงานห้องแอร์ แม้แต่พุทธองค์เองสมัยสั่งสอนเวไนยสัตว์ท่านยังทรงประทับอยู่กลางร่มไม้ชายป่าเลย จริงไหมสูเขา"
...........
ภาพนี้เป็นบางช่วงบางตอนที่ภูกามยาวภาคบ่ายวันนี้ครับ  << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น