วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๓ กันยายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันอังคารที่ ๓ กันยายน ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจของเรา ขอให้มีความสุขสนุกสนานกับงานที่ทำโดยทั่วกัน

วันนี้ที่ภูกามยาวอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนมาตั้งแต่เช้าเหมือนเมื่อวาน ช่วงนี้ฝนตกทุกวันมากบ้างน้อยบ้างตามสภาพของแต่ละพื้นที่ บางที่ก็มีความเสียหายเกิดขึ้นจากอุทกภัยที่ตามมาจากอิทธิพลของพายุที่เข้าเมืองไทยตอนนี้ บางทีก็ไม่มีหรือมีก็เพียงน้อยนิด ที่ภูกามยาวและใกล้เคียงโชคดีที่ไม่มีความเสียหายในเรื่องนี้ แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็เตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด ๒๔ ชั่วโมงไว้ทุกแห่ง

ก่อนทำงานในวันนี้ก็เหมือนกับทุกวันที่ผ่านมานั่นแหละคือการทำความสะอาดห้องทำงานด้วยตัวของเราเองให้สะอาดสะอ้านเสียก่อนโดยไม่ต้องไปรอหรือให้นักการภารโรงหรือใครมาทำให้ ห้องของเราเราทำของเราได้ไม่มีปัญหาหรอกครับของพรรค์นี้ ไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยกลับดีเสียอีกด้วยซ้ำที่ช่วยแบ่งเบาภาระคนอื่นเขาไปได้ส่วนหนึ่งซึ่งคนที่ว่านี้ที่ตรงที่สุดก็คือนักการภารโรงนั่นเอง งานเขาเยอะทั้งโรงพักเพราะฉะนั้นเราก็ทำของเราซะ ง่ายๆ สบายๆ

จากนั้นก็ตรวจตราดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรเข้ายามตรงนั้นว่ามีอะไรที่เขาจะต้องทำหรือเพิ่มเติมบ้างไหม ความสะอาดของสถานที่เป็นอย่างไร ห้องควบคุมมั่นคงแข็งหรือไม่อะไรประมาณนี้ ซึ่งเรื่องนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่งานในหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของผมหรอกแต่เราในฐานะผู้บังคับบัญชาก็สามารถเข้าไปดูแลหรือชี้แนะได้นี่ ผมคิดและทำแบบนี้เสมอมาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม << ภาพในส่วนนี้ >>

หลังจากเสร็จภารกิจที่ว่านั้นแล้วก็นั่งทำงานในห้องทำงานต่อซึ่งเช้านี้มีงานเข้ามาพอสมควรทั้งงานในหน้าที่โดยตรงคืองานด้านสืบสวนและงานทั่วไปที่เราเกี่ยวข้อง (ภาพขวามือเป็นกรณีที่ผมสั่งงานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้ปฏิบัติในวันนี้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างโดยคนในภาพคือ ร.ต.อ.ธวัช ศิริพร มือทำงานของชุดสืบสวนเราครับ)

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจและผมขอนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือการประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชั่น line@191phayao ของ สภ.ภูกามยาวของเราครับโดยเวลาประมาณ ๐๙.๐๐ น.ซึ่งอำเภอภูกามยาวจัดให้มีการประชุมกำนันผู้ใหญ่ประจำเดือนกันยายนขึ้น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอ สภ.ภูกามยาวเราจึงได้เข้าไปประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ความเข้าใจในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์นี้อีกทางหนึ่งโดย พ.ต.ท.นิธิศ นันตาลิต สวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ จราจรและชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอย่างดี
สำหรับรายละเอียดของเรื่องนี้นั้นผมเขียนไว้แยกเป็นอีกบทความหนึ่งแล้วพี่น้องท่านใดสนใจกรุณาคลิกที่นี่เพื่อดูเรื่องราวที่ว่าได้เลยครับ

มุมเดิมเดิม ท่าเดิมเดิม คนเดิมเดิม
แต่ก็เพิ่ม ความน่ารัก มากนะจ๊ะ
กินสองถ้วย หุ่นเลยสวย ไปด้วยหละ
ให้ดีนะ กินซะห้า เลยจ้ะลุง

...........
ช่วงพักเที่ยงผมออกไปกินอาหารกลางวันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวของเมียตำรวจ ตชด.๓๒ เจ้าประจำที่อยู่ห่างโรงพักภูกามยาวราวๆ ๕๐๐ เมตร ร้านนี้ไปประจำซะจนพอถึงก็นั่งโต๊ะโดยไม่ต้องบอกหรือพูดอะไรกับเจ้าของร้านเพราะเขาจะรู้ทันทีว่าเราจะสั่งอะไร แบบไหน อย่างไร ทุกครั้งที่ไปก็สั่งแบบนี้แล้ววันนี้ก็แบบนี้คือก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมี่เหลือง ๑ ถ้วยแรกและถ้วยถัดมาก็คือเส้นเล็กลูกชิ้น อร้อยอร่อย ๒ ถ้วยกินจนพุงกางเลยทีเดียว สนนราคาก็แค่ ๘๐ บาทเท่านั้นเอง

โอ้โอ๋อก หัวอก ของไอ้คร้าว
แม่ทองกวาว เรียกเอา ตั้งสิบหมื่น
ต้องปวดร้าว สุดระกำ แสนกล้ำกลืน
จำทนฝืน ทรวงสะอื้น กลืนน้ำตา

…………..

หลังทานก๋วยเตี๋ยวอิ่มแล้วขับรถกลับโรงพักไปถึงยังเหลือเวลาอีกราวๆ ๒๐ นาทีถึงจะบ่ายโมงก็เลยออกไปนั่งกินลมชมวิวตรงจุดที่ทำโครงการ "บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" ซะหน่อย ได้บรรยากาศดี๊ดีเลยแต่งกลอนไว้ซะหน่อยโดยจินตนาการไปตามหนังเรื่องมนต์รักลูกทุ่งในอดีตที่เคยดูตั้งเป็นสิบๆ ครั้งเมื่อสมัยยังเด็กๆ สะนุกสนุก << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>
"ในฐานะที่เคยไปฝึกงานสมัยที่เป็น สวป.พาน จ.เจียงฮายและย้ายมาอยู่ด้วยกันที่ภูกามยาวนี่จะให้รุ่งโรจน์เป็นนายแบบประชาสัมพันธ์เอาไหม" นายคนที่น่ารักๆ คนนั้นถาม ด.ต.รุ่งโรจน์ พรหมเผ่า ช่วงนำงานไปเสนอในห้อง 
.........
ช่วงบ่ายผมนั่งทำงานต่อที่โรงพักครับ บ่ายนี้มีงานเข้ามานิดๆ หน่อยๆ ซึ่งใช้เวลาเคลียร์งานพอสมควรเหมือนกัน จากนั้นก็ทำนั่นนู่นนี่โน่นเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญก็คือการรวบรวมเรื่องราวดีๆ ที่ตำรวจเราควรจะรู้ไว้เพื่อใข้งานส่งให้ตำรวจภูกามยาวทางไลน์ได้อ่านได้ศึกษากัน


"ให้อาหารไก่เสร็จแล้วก็ขังไว้ในคุกขี้ไก่นั่นแหละ พรุ่งนี้ถึงจะมาปล่อย ดำเหลือเกินพจน์เอ๊ยยย" ผู้บังคับบัญชาตัวขาวๆ น่ารักๆ คนนั้นพูดพร้อมหัวเราะชอบใจช่วงพักเบรกให้อาหารไก่ เหอๆๆๆ
..........
<< ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่ลิงก์นะครับ

<< คลิกเลยจ้าาา >>


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น