วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว / เข้าร่วมประชุม ศอ.ปส.จ.พะเยา (๒๔ กันยายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันอังคารที่ ๒๔ กันยายน ๒๕๖๒ วันทำงานของพี่น้องส่วนใหญ่รวมถึงผมและตำรวจเราซึ่งเช้าวันนี้ผมเดินทางไปถึงโรงพักภูกามยาวก็ปาเข้าไป ๙ โมงกะอีกนิดๆ จากที่ตามปกติจะไปถึงก่อนเวลา ๐๘.๓๐ น. เหตุที่มาถึงช้าไม่ได้ไปเถลไถลที่ไหนหรอกแต่.. เหตุเนื่องเพราะจำเวลาทำงานบางอย่างผิดน่ะ อ้ะ ผิดยังไง อ๋อ คืองี้ครับพอราวๆ ๘ โมงผมขับรถออกจากบ้านเพื่อไปศาลากลางจังหวัดพะเยาที่อยู่ใกล้ๆ บ้านผมนั่นเองเพราะคิดว่าเช้านี้จะมีประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพะเยาในเวลา ๐๙.๓๐ น.ซึ่งผมมักจะไปก่อนเวลาประชุมมากสักหน่อยเพราะต้องไปเตรียมอะไรเยอะแยะมากมาย ไปถึงศาลากลางราวๆ ๘ โมงครึ่งกว่าๆ แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น ๕ ที่เขากำหนดประชุม พอถึงนะ อั๊ยยะ ไม่มีใครซักกะคน เจ้าหน้าที่ที่ตามปกติเขาจะมีก่อนเวลานานพอสมควรก็ไม่มี อ๊า ไม่ใช่มั้งแบบนี้เราคงดูวันเวลาผิดแน่ๆ คิดแล้วก็เปิดโทรศัพท์ที่บันทึกวันเวลานัดหมายต่างๆ ดู ว้าววว เราจำผิดจริงๆ วันนี้มีประชุมแต่ไม่ใช่เวลาเช้า เวลาที่เขานัดคือ ๑๓.๓๐ น.นู่น เฮ้อ หลงๆ ลืมๆ เลยรึเรานี่ โอ๊ว ไม่ได้การละ ว่าแล้วก็ลงจากศาลากลางแล้วขับรถไปโรงพักภูกามยาวจนถึงเมื่อเวลาราวๆ ๙ โมงอย่างที่ว่านั่นแหละ เหอๆๆๆ หน้าแตกตั้งแต่เช้าเล้ยวันนี้เรา

ที่ภูกามยาวเช้าวันนี้อากาศดี๊ดีครับ ท้องฟ้าแจ่มใส ใสซะจนไม่มีเมฆจับแม้แต่ก้อนเดียว แดดงี้เปรี้ยงเลย มองไปทางไหนแจ้งจางปางไปหมดแถมอากาศยังเย็นกว่าวันก่อนๆ ด้วยโดยตั้งแต่เช้าวันนี้มีความรู้สึกว่าที่พะเยาอากาศเย็นลงแล้วแม้จะไม่มากนักก็ตามอย่างที่กรมอุตุนิยมวิทยาเขาบอกว่าช่วง ๒-๓ วันนี้จะเกิดสภาวะอากาศหลงฤดูที่ทำให้มีความหนาวเย็นลงแต่ยังไม่ใช่หน้าหนาวเพราะหลังจากผ่านพ้นช่วงนี้ไปแล้วก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ในส่วนของฤดูหนาวคงต้องรออีกสักระยะหนึ่งก่อน

เมื่อถึงโรงพักแล้วก็ทำตาม ร.ป.จ. หรือระเบียบปฏิบัติประจำที่ผมทำอยู่ทุกเมือเชื่อวันนั่นก็คือทำความสะอาดห้องทำงานด้วยตัวเองให้เรียบร้อยก่อนจากนั้นออกไปดูงานว่าตอนนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง วันนี้มีอะไรที่ต้องทำหรือไม่ เร่งด่วนไหม อะไรประมาณนี้นี่แหละซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเลยทีเดียวที่เราในฐานะผู้บังคับบัญชาจะต้องรู้ข้อมูลความเป็นไปต่างๆ ภายในโรงพักเพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ บางอย่างเจ้าหน้าที่เขารายงานเข้ามาไม่ว่าจะทางไลน์กลุ่มโรงพักหรือบอกด้วยวาจา บางอย่างเราก็ต้องออกไปตรวจสอบด้วยตัวเองเนื่องจากต้องใช้รายละเอียดต่างๆ เหล่านั้นมาประกอบการพิจารณาดำเนินการ เมื่อได้ข้อมูลที่ว่ามาแล้วการทำงานก็จะง่ายขึ้น สะดวกและมีประสิทธิภาพขึ้น

ในส่วนของคดีความที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่โรงพักภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้

๑. คดีอาญา ๑๔๖ คดี
๒. คดีจราจร ๒๓ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๓ คดี 
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)
ช่วงนี้เวลา ๑๑ นาฬิกาเศษ งานบนโต๊ะรวมถึงงานอื่นๆ ที่จะต้องทำหมดแล้วจึงขอบันทึกเพิ่มเติมเรื่องราวต่ออีกสักนิดหนึ่งนั่นก็คือ "ทำไมผมต้องบันทึก" หรือเขียนเรื่องราวเหตุการณ์ประจำวันไว้ด้วยเพราะส่วนใหญ่แล้วก็จะพื้นๆ หรือคล้ายๆ กันแทบทุกวัน ตอบครับ
๑. เพื่อใช้เป็นหลักฐานว่าแต่ละวันผมทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร
๒. จากหลักฐานตามข้อ ๑. สามารถใช้ยันตัวเองได้หากมีกรณีที่จำเป็นต้องใช้
๓. การบันทึกเรื่องราวการทำงานของผมแต่ละวันนั้นนอกจากจะมีเรื่องของผมแล้วที่ลืมไม่ได้ก็คือการนำเรื่องการปฏิบัติงานของตำรวจโรงพักเข้าไปด้วยว่ามีอะไรบ้างโดยส่วนใหญ่ผมจะนำมาจากไลน์กลุ่มที่เจ้าหน้าที่แต่ละคนเขารายงานเข้ามานั่นแหละ
๔. บันทึกไว้เป็นอนุสรณ์ยามผมไม่อยู่ซึ่งก็ไม่ว่าตายนะแต่อย่างน้อยที่สุดช่วงที่ผมไม่อยู่ในวงการตำรวจนี้ไม่ว่าจะเกษียณหรือจะอะไรก็ตามเถอะว่าครั้งหนึ่งช่วงที่ผมอยู่นั้นได้ทำอะไรไปบ้าง เคยเบี้ยวงาน เกเรงานบ้างไหม 

นี่แหละครับเหตุผลที่ว่าทำไมผมต้องบันทึกเรื่องราวไว้ทุกครั้งที่ทำงาน

ต่อมาช่วงบ่ายตั้งแต่เวลาประมาณ ๑๓.๓๐ น.เป็นต้นไปผมเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพะเยาที่ห้องประชุมชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดพะเยาโดยนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเป็นประธาน
การประชุมครั้งนี้เสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ ๑๕.๔๐ น. สำหรับรายละเอียดในการประชุมขออนุญาตไม่นำมาเปิดเผย << ภาพในส่วนของการประชุม >>

ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่ลิงก์ด้านล่างคร้บ

<< คลิกตรงนี้เลยจ้าาาา >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น