วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

วันนี้ที่ภูกามยาว (๑๓ กันยายน ๒๕๖๒)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๖๒ วันทำงานวันสุดท้ายของพี่น้องส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้ก่อนที่จะได้หยุดพักผ่อนกัน ๒ วันเต็มช่วงเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ ขอให้มีความสุขกันทุกคนนะครับ

วันนี้ผมเดินทางไปทำงานที่โรงพักภูกามยาวตามปกติหลังจากที่เมื่อวานได้ขอลากิจ ๑ วันเนื่องจากต้องเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพญาติฝั่งเชียงรายที่อำเภอเมืองเชียงราย
เช้าวันนี้ที่ภูกามยาวบรรยากาศดี๊ดีครับ ท้องฟ้าปลอดโปร่งแจ่มใส มองไปทางไหนโล่งตาโล่งใจไปหมดเลย สภาพแบบนี้ดูทีท่าว่าฝนคงจะไม่ตกมาแล้วละในวันนี้รวมถึงมีความรู้สึกว่าช่วงวันสองวันนี้อากาศเหมือนจะเย็นลงด้วย คงใกล้เข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว ดีเหมือนกันครับหน้าหนาวที่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเหนือหรือคนที่อยู่เหนือมานานจนกลายเป็นคนเหนือโดยปริยายอย่างผมและอีกหลายๆ ช้อบชอบแบบว่ามันสบายดีกว่าหน้าอื่นๆ น่ะครับพี่น้อง

ภารกิจแรกๆ เมื่อเดินทางถึงที่ทำงานหลังจากทักทายโอภาปราศัยกับตำรวจที่เข้าเวรเข้ายามแล้วก็คือนี่ครับ ... การทำความสะอาดห้องหับของเราด้วยตัวเราเองซึ่งผมทำเป็นปกติไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามโดยไม่ต้องไปรอนักการภารโรงที่เขามีงานของเขาเยอะแยะอยู่แล้วในช่วงนี้ ห้องนิดเดียวใช้เวลาทำไม่กี่อึดใจก็เสร็จจากนั้นก็นั่งทำงานต่อด้วยความสบายใจเพราะมองไปทางไหนก็โล่งหูโล่งตาพาให้โล่งใจไปด้วยในตัว

สำหรับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแวดวงโรงพักภูกามยาวตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันนี้มีดังนี้

๑. คดีอาญา ๑๔๔ คดี
๒. คดีจราจร ๒๓ คดี
๓. คดีชันสูตร ๑๒ คดี
๔. ห้องควบคุมวันนี้ไม่มีผู้ต้องหา
(ขอบคุณข้อมูลจากงานสอบสวน)

"แจ้งลูกข่ายทราบ จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้แจ้งมาว่าผู้บังคับบัญชาคนน่ารักของเราจะออกตรวจการทำงาน ใครไม่อยู่ถูกขัง ๓ วัน ขอให้ประจำที่ด้วย" เรา(แอบ)ได้ยินพนักงานวิทยุเขา ว.แบบนี้ อั๊ยยะ ความลับแตกซะแล้ว
..........
และก็เหมือนเดิมอีกนั่นแหละครับพี่น้องที่รักคือการทำงานของผมนั้นมีทั้งนั่งอยู่ในห้องทำงานรอให้ลูกน้องเอางานมาเสนอ (ซึ่งเป็นส่วนน้อย) และการออกเดินทางไปหาเขาที่ห้องหรือจุดทำงานของเขา (ซึ่งเป็นส่วนใหญ่) เพื่อจะได้รับรู้รับทราบปัญหาต่างๆ หากมีได้ใกล้ชิดและชัดเจนขึ้นโดยไม่ใช่เป็นการไปจับผิดซึ่งลูกน้องที่ภูกามยาวเขารู้กันดีเพราะผมทำแบบนี้มาตั้งแต่ตอนแรกๆ ที่มาอยู่ที่นี่แล้ว (ที่อื่นผมก็ทำแบบนี้) อย่างวันนี้ก็ทำ ทุกอย่างราบรื่น งานก็เดิน เจ้าหน้าที่เขาก็สบายใจ ใครที่เป็นผู้บังคับบัญชาจะเอาแบบนี้ไปใช้ก็ได้นะ ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์หรอก อ้ะอ๊า << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>

สาธุ : เราพูดตอบรับเมียตำรวจที่พูดกะเราระหว่างยกอาหารมาประเคน เอ๊ย มาเสิร์ฟว่า ธรรมะที่เหมาะสมสำหรับคนทำงานคืออิทธิบาท๔ ซึ่งประกอบด้วย ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา ซึ่งน้องว่านายมีครบทุกอย่างในตัวแล้ว อ้ะ นี่อาหารกลางวันของนายได้แล้วเจ๊า
.........
อาหารกลางวันวันนี้หากินที่ร้านเมียตำรวจภูกามยาวเราหน้าที่โรงพักนี่แหละครับ ของทุกอย่างเหมือนเดิมซึ่งก็อร่อยเหมือนเดิมและ "แปะ" หรือเชื่อไว้เหมือนเดิมอีกนั่นแหละ สิ้นเดือนค่อยเคลียร์บัญชี เย้ << ข้อมูลในเฟสบุ๊ก >>
กินข้าวเสร็จไม่เตร่เตร็ดไปที่ไหนรีบเดินกลับเข้าโรงพักเลยทันทีซึ่งบรรยากาศช่วงหลังเที่ยงวันนี้อย่างภาพที่ผมเอามาบันทึกไว้ซ้ายมือนั่นแหละ ปลอดโปร่งแจ่มใส เมฆสีขาวๆ เกาะกลุ่มอยู่กลางท้องฟ้าทั่วไป สีสันตัดกันดีสวยงามมากเลยทีเดียว

เมื่อเดินถึงโรงพักราวๆ เวลา ๑๒.๕๐ น. มีพี่น้องประชาชนมาติดต่อราชการข้างบน ๕-๖ คนซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ให้บริการตามอำนาจหน้าที่ของเขาจนแล้วเสร็จไปในเวลาไม่นานนัก พี่น้องที่มาเดินลงโรงพักไปด้วยรอยยิ้ม เห็นแล้วเราก็ยิ้มเหมือนกันครับที่ตำรวจเราทำหน้าที่ตามหน้าที่ของเราได้เป็นอย่างดี

งานในช่วงบ่ายผมยังอยู่ที่โรงพักเหมือนช่วงเช้าซึ่งมีงานเข้ามาอยู่บ้างนิดๆ หน่อยๆ โดยในภาพซ้ายและขวามือนี้เป็นงานที่เจ้าหน้าที่ธุรการงานสืบสวนนำเข้าไปเสนอในห้องให้ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาพิจารณาและตัดสินใจรวมถึงเป็นงานเร่งด่วนที่จะต้องรายงานหน่วยเหนือให้แล้วเสร็จภายในบ่าย ๓ ของวันนี้ นี่เองครับที่ผมเคยพูดเสมอว่างานน่ะมีอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ บางอย่างอาจรอได้แต่บางอย่างรอไม่ได้อย่างงานที่ว่านี้เพราะฉะนั้นเราในฐานะผู้บังคับบัญชาก็จะต้องมาอยู่หรือมาทำงานทุกวันทำการเพื่อจัดการเกี่ยวกับเรื่องงานนั้นๆ จะอ้างว่าไม่มีงานแล้วถือโอกาสไม่มาซะเลยไม่ได้

แหมเมาะครับนาย (อีกแล้วครับ) งานด่วนที่สุดเข้ามาช่วงบ่ายแก่ๆ วันศุกร์และต้องรายงานให้เสร็จภายใน ๕ โมงแลง แบบนี้สงสัยนายบ่ได้ปิ๊กบ้านง่ายๆ แน่ๆ เหอๆๆๆ" จนท.แขนหัก (เพราะ(ไม่ได้)ถูกเมียตี) พูดกะนายเขาพร้อมหัวเราะชอบใจ
...........
นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างที่ผมบอกว่าการเป็นผู้บังคับบัญชาจะต้องอยู่หรือมาโรงพัก จะอ้างว่าไม่มีงานแล้วไม่มาไม่ได้เพราะจะมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาครับ
อีกเรื่องหนึ่งที่ขอนำมาบันทึกไว้ในวันนี้ก็คือภารกิจการปฏิบัติต่างๆ ของเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรเราว่ามีอะไรบ้างซึ่งก็เหมือนเดิมครับผมนำภาพและข้อมูลมาจากไลน์กลุ่มโรงพักนั่นแหละ สำหรับรายละเอียดคลิกดูที่นี่ได้เลยครับ
ภาพทั้งหมดในวันนี้คลิกที่ลิงก์ด้านล่างครับ

<< ตรงนี้จ้าาา >>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น