วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

ภารกิจวันนี้ / ร่วมกิจกรรมหน้าศาลากลางจังหวัดน่าน (๑๒ มกราคม ๒๕๕๗)

วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๗ ช่วงเช้าผมอยู่ที่ สภ.แม่จริมซึ่งวันนี้อากาศแจ่มใสพอสมควรแต่ก็ยังหนาวอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งชั่วกลางคืนและช่วงเช้า พวกเรายังต้องหาเสื้อกันหนาวมาใส่กันแม้ตัวจะไม่หนาเหมือน ๒-๓ สัปดาห์ก่อนก็ตามเพื่อความอบอุ่นของร่างกายตามสภาพหน้าหนาวที่เป็นอยู่ในขณะนี้






เวลาประมาณ ๐๗.๓๐ น.ผมพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จริมรวม ๒๐ คนออกเดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่านตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการเพื่อไปทำภารกิจบางประการบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดน่านร่วมกับข้าราชการตำรวจทุกแห่งในสังกัดจังหวัดน่านและข้าราชการตำรวจบำนาญจังหวัดน่าน ไปถึงเมื่อเวลาประมาณ ๐๘.๒๐ น. และที่นั่นพวกเรารับประทานอาหารเช้ากัน โดยอาหารเช้าวันนี้เป็นข้าวต้มร้อนๆ อร้อยอร่อยครับ


ภารกิจที่พวกเราร่วมกันปฏิบัติหน้าศาลากลางตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการวันนี้เสร็จสิ้นเมื่อเวลาประมาณ ๑๐.๐๐ น. ทุกคนแยกย้ายกันกลับที่ที่ตั้งส่วนผมเดินทางไปเยี่ยมน้องๆ ตำรวจเขาที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.น่านเนื่องจากเคยมาทำงานที่นี่ได้ประมาณ ๖-๗ เดือน เห็นน้องๆ เขาทำงานกันอย่างขยันขันแข็งก็ดีใจครับ เก่งๆ กันทุกคนเลย

(หมายเหตุ : ลึกๆ แล้วในใจผมกิจกรรมเช้าวันนี้ผมไม่อยากให้จัดเลย ไม่ควรจะมีด้วยซ้ำไปไม่ว่าจะที่นี่หรือที่ไหนซึ่งทุกๆ ครั้งหากมีกิจกรรมต่างๆ ที่ผมร่วมหรือดำเนินการด้วยผมจะเก็บภาพกิจกรรมพร้อมรายละเอียดเหล่านั้นนำเสนอให้เฟสบุ๊คส่วนตัวของผมตลอด แต่งานนี้ผมไม่ทำเช่นนั้น อีกอย่างหนึ่งผมคิดเสมอว่าการแสดงออกซึ่งศักดิ์ศรีนั้นไม่จำเป็นต้องกระทำลักษณะนี้เพียงขอให้เราทำหน้าที่ของเราเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะกระทำได้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว)

บางส่วนของบทความที่มีผู้เขียนไว้ซึ่งตรงกับกิจกรรมวันนี้

....ดังนั้น การเสริมพลังให้ตำรวจเป็นตำรวจมืออาชีพ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีสมกับเป็นตำรวจของพระราชาและประชาชน จึงควรเป็นการทำให้ตำรวจมีความสามารถที่จะรักษาสถานะความอดทนอดกลั้นต่อความเจ็บใจ และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเคารพเอื้อเฟื้อ กรุณาปรานีต่อประชาชน...ดำรงตนในยุติธรรม กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต....นี่ต่างหากคือตำรวจมืออาชีพ ไม่ใช่กลายร่างไปเป็นม็อบ (Mob) เสียเอง !!... (ปนัดดา ชำนาญสุข : ตำรวจมะเขือเทศ? / โลกตำรวจ) (อ่านเพิ่มเติม)

...ฉะนั้น ศักดิ์ศรีของตำรวจจึงไม่มีใครสามารถทำลายได้ นอกจากตำรวจจะทำลายศักดิ์ศรีของตนด้วยตนเอง และ ด้วยเหตุนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงกำหนดมาตราฐานคุณธรรม จริยธรรม และ จรรยาบรรณของตำวจขึ้น เพื่อให้ตำรวจทุกนายได้ยึดถือและปฏิบัติ..(อ่านเพิ่มเติม)
แกะปม ตร.ท้าชนม็อบ เครียดสะสมหรือเลือกข้าง? (อ่านเพิ่มเติม)
ศักดิ์ศรีตำรวจอยู่ดนใด? (อ่านเพิ่มเติม)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น