วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

คืนนี้ที่ สภ.แม่จริม (๓๑ มกราคม ๒๕๕๗)

วันนี้วันศุกร์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๗ วันสุดท้ายของเดือนแรกในปีศักราชนี้ซึ่งตามปกติหากไม่มีอะไรเป็นพิเศษช่วงนี้เวลานี้ผมก็จะอยู่ที่บ้านอำเภอเมืองพะเยาแล้ว แต่บังเอิญว่าช่วงนี้มีอะไรเป็นพิเศษจึงกลับบ้านไม่ได้ต้องอยู่เหย้าเฝ้าแม่(จริม) เพราะวันอาทิตย์ที่ ๒ กุมภาพันธ์นี้เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งตำรวจเราทุกคนมีหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายรวมถึงผมด้วยโดยพวกเราทุกคนมีหน้าที่นี้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เวลา ๐๙.๐๐ น.เป็นต้นไปจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น แต่จะได้กลับหรือไม่ได้กลับบ้านถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาและความเคยชินของพวกเราไปแล้วครับ แบบว่างานในหน้าที่ต้องมาก่อนหลังจากเสร็จงานในหน้าที่แล้วก็ว่ากันอีกทีเลยไม่มีปัญหาอะไร สบายๆ


ช่วงเย็นหลังจากเสร็จธุระส่วนตัว อาบน้ำอาบท่า ทานข้าวทานปลาเรียบร้อยแล้วผมเดินทางมาประจำที่โรงพักแม่จริมตามปกติ ดูนั่นดูนี่ ทำนั่นทำนี่ทั้้งๆ ที่ก็ไม่มีอะไรต้องทำมากมายนักหรือจะเรียกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้ แต่อยู่เฉยๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไปแบบนั้นมันเปล่าประโยชน์ เหมือนเวลาไม่มีค่าเลยต้องทำเวลาให้มีค่าให้ได้ ที่ทำก็ง่ายๆ คือศึกษาหาความรู้ตามแหล่งต่างๆ ที่ส่วนใหญ่จะมาจากโลกไซเบอร์นี่แหละว่ามีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอะไรบ้างที่อาจจะเกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ มีความรู้ใหม่ๆ ที่ไหนบ้างที่น่าสนใจอะไรทำนองนี้นี่แหละครับ ทำให้เวลาผ่านไปค่อนข้างรวดเร็วมากกว่าไม่ได้ทำอะไร รวมถึงได้ประโยชน์อะไรอีกเยอะเลยทีเดียวด้วย

ผมมาอยู่แม่จริมได้ปีเศษๆ แล้ว ดีใจครับที่พี่น้องที่นี่ไม่มีใครเกลียดหรือไม่ชอบตำรวจเลย อ้ะ รู้ได้ไง แหม รู้ซิ่ สุพจน์มัจฉาคนน่ารักซะอย่างทำไมจะไม่รู้ คืองี้ครับ...ที่โรงพักของเราน่ะมีตู้เอทีเอ็มตั้งอยู่ เวลาที่พี่น้องมากดตังค์ผมก็จะลองใจว่าเกลียดหรือไม่ชอบเราหรือเปล่าโดยบอกว่าถ้าไม่ชอบหรือเกลียดพวกเราก็ให้กดเงินในตู้ออกไปให้หมดเลยไม่ต้องเหลือไว้ให้ตำรวจกดซักบาทนะ ผล...ไม่มีใครทำตามที่ผมบอกซักคน นั่นแสดงว่าไม่มีใครเกลียดหรือไม่ชอบพวกเราเลยนั่นเอง เย้......

รักตำรวจ เกลียดตำรวจ มีปัญหาอย่าลืมเรียกใช้ตำรวจนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น