วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

วันนี้ที่แม่จริม (๒๒ มกราคม ๒๕๕๗)

ช่วงนี้ที่ สภ.แม่จริมเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ทำงานแค่ ๑๑ คนตั้งแต่ ผกก.ลงมาจนถึงเจ้าหน้าที่คนสุดท้ายเพราะกำลังพลของเราส่วนใหญ่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ ๑๗ มกราคมที่ผ่านมา จึงทำให้พวกเราที่เหลืออยู่ (ซึ่งอายุน้อยๆ ทั้งนั้นประเภท ๒ คนอายุรวมกัน(แค่) ๑๐๐ กว่าๆ ปี) ต้องช่วยกันทำงานแทนน้องๆ ที่ไปทำงานคนละไม้คนละสองมือ แต่ก็ด้วยความเต็มใจครับเพราะอยู่ด้วยกันมีอะไรต้องช่วยกัน

สำหรับผมเองนั้นก็รับหน้าที่เพิ่มเติมหลายอย่างเช่นเดียวกัน นอกจากงานสืบสวนซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่เหลือแม้แต่คนเดียวแล้วยังมีงานอื่นๆ อีก ที่สำคัญก็คือการประชุมที่มีทุกวันช่วงเช้า (แต่ดีอย่างที่ไม่ต้องออกไปประชุมนอกที่ตั้งเหมือนเมื่อก่อนเพราะเราใช้การประชุมด้วยระบบ Viodeo conference) การควบคุมสั่งการเจ้าหน้าที่แทน ผกก.กรณีที่ไม่อยู่ เป็นต้น โชคดีที่แม่จริมเป็นเมืองเล็กๆ และสงบที่แต่ละวันแทบไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นก็ทำให้งานค่อนข้างง่ายและพวกเราที่เหลืออยู่ไม่มีปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้องใดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น