วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่จริม (๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗)

วันนี้ผมรักษาราชการ ผกก.สภ.แม่จริมซึ่งเดิน่ทางไปปฏิบัติภารกิจนอกที่ตั้ง สำหรับเรื่องราวหรือเหตุการณ์สำคัญๆ ประจำวันนี้มีดังนี้ครับ

เวลา ๐๘.๐๐ น. ร.ต.ต.โกศล ปวงจันต๊ะ รอง สวป.ฯ หัวหน้าสายตรวจประจำวันนี้นำเจ้าหน้าที่สายตรวจผลัดที่จะปฏิบัติหน้าที่เคารพธงชาติ กล่าวคำปฏิญาณตน อุดมคติตำรวจ หลังจากนั้นแจ้งภารกิจให้เจ้าหน้าที่ทราบ ณ ลานหน้าอาคารที่ทำการสถานี

เวลา ๐๙.๐๐ น.เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราพร้อมกับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งรับหีบบัตรเลือกตั้งพร้อมวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้ง ส.ส.วันพรุ่งนี้ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่จริม

การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ในเขตพื้นที่อำเภอแม่จริมมีหน่วยเลือกตั้งจำนวน ๓๘ หน่วยซึ่งทุกหน่วยมีตำรวจแม่จริมของเราปฏิบัติหน้าที่หน่วยละ ๑ คนและในวันนั้นจะเหลือผู้อยู่ปฏิบัติหน้าที่อื่นนอกจากประจำหน่วยเลือกตั้งแค่ ๔ คนคือ ผกก.ในฐานะผู้ควบคุม บริหารสั่งการ , เจ้าหน้าที่สื่อสารประจำสถานี , พนักงานสอบสวนได้แก่ พ.ต.ท.ประภาส ฝั้นอิ่นแก้ว ส่วนผมรับหน้าที่ประจำหน่วยเคลื่อนที่เร็วโดยมีกำลังคนเดียวคิือผมนี่แหละ เพราะตำรวจแม่จริมเรามีน้อยและเหลือปฏิบัติเพียงเท่านี้เองครับ

เรื่องเล่าวันนี้

ปกติผมเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ยกเว้นหากพรรคพวกเพื่อนฝูงมาชวนถ้าขัดไม่ได้ก็จะเอาซะหน่อย อย่างวันนั้นเพื่อนซี้กันมากๆ คนหนึ่งซึ่งไม่ได้เจอมา ๑๐ กว่าปีชวนไปร่วมวง เอ้า เอาก็เอา นานทีปีหนไม่เป็นไรหรอก 

ระหว่างนั่งดริ๊งค์มีอยู่ช่วงหนึ่งเด็กเสิร์ฟในร้านไม่อยู่ที่โต๊ะนั้น เพื่อนกำลังได้ทีติดลมบน ผมเหลือบไปดูในแก้วเพื่อนก็เห็นว่าเหล้าและน้ำแข็งหมดแล้วจึงรับอาสาเป็นเด็กเสิร์ฟให้โดยใช้มือหยิบน้ำแข็งจากเหยือกใส่ลงไปในแก้ว
“ไอ้พจน์ เอ็งใช้มือหยิบน้ำแข็งใส่แก้วข้าน่ะ มือเอ็งล้างหรือยังวะ” เพื่อนถาม
“มือยังไม่ได่ล้างว่ะเพื่อน” ผมตอบ “แต่..บาทาอั๊วล้างแล้วนะเฟ้ยเดี๋ยวจะใช้หยิบแทนมือให้”

ผล.....เพื่อนอนุญาตให้ผมใช้มือหยิบน้ำแข็งให้ต่อจนเต็มแก้ว ว้าววววว สุดยอดจริงๆ เพื่อนเลิฟคนนี้

ภาพด้านล่างเป็นบรรยากาศสบายๆ หน้าโรงพักแม่จริมเย็นนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น