วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ (๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗)

ขอหย่าวันวาเลนไทน์

“พี่ดาบขา หนูจะมาขอหย่าได้ไหมคะ” สุภาพสตรีนางหนึ่งอายุคงไม่น้อยกว่า ๗๐ เป็นแน่พูดกับผมพร้อมเคี้ยวหมากหนึบๆ ขณะไปหาที่ห้องสอบสวนเมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาวันวาเลนไทน์หลายปีที่ผ่านมา

“เรื่องอะไรหรือครับคุณป้า” ผมถาม “แหม วันนี้วันดีวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักด้วย ทำไมคุณป้าถึงจะขอหย่าล่ะครับ”

“จะไม่ให้หนูขอหย่าได้ไงคะพี่ดาบขา” เธอตอบแล้วผมบ้วนน้ำหมากลงกระโถนที่เตรียมมาเสร็จสรรพ “เพราะตั้งแต่เกิดมาจนอายุเกือบจะเข้าโลงอีกไม่กี่วันเนี่ยะ ไม่มีใครเอาหนูทำผัวจึงไม่มีลูก แล้วทีนี้เจ้าหย่าลูกลุงหยอดคนข้างๆ บ้านหนูน่ะมันน่ารัก หนูเลยไปขอพ่อเจ้าหย่ามัน เจ้าหยอดพ่อมันบอกว่าให้ไปแจ้งความกับตำรวจเป็นหลักฐานก่อน หนูเลยมาหาพี่ดาบเพื่อจะขอเจ้าหย่าลูกลุงหยอดไปเป็นลูกน่ะค่ะ” 

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับพี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น