วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Tiger เจ้าเสือร้าย (๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗)

ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนจำนวนมากเมื่อได้ยินเสียงเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์สายตรวจของเราก็คงจะคุ้นหูเป็นอย่างดี มอเตอร์ไซค์รุ่นนั้นยี่ห้อคาวาซากิที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและส่วนใหญ่ตำรวจสายตรวจเราจะใช้กัน

ต่อมาเปลี่ยนจากยี่ห้อคาวาซากิเป็น "ไทเกอร์" ซึ่งพี่น้องส่วนใหญ่อีกเช่นกัน (รวมถึงตำรวจเราด้วย) ไม่เคยได้ยินชื่อยี่ห้อนี้มาก่อน ใช้่ไปได้ไม่นานผลเป็นแบบไหนพี่น้องคงพอทราบ จะด้วยเหตุผลกลไกผมขอไม่วิจารณ์แต่วันนี้อยากจะนำบทความที่ผมเคยเขียนไว้เกี่ยวกับรถฯ ยี่ห้อนี้ซึ่งพวกเราส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า "Tiger เจ้าเสือร้าย" สมัยเป็น สวป.สภ.พาน จ.เชียงรายมาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่ง เรื่องราวเป็นอย่างไรติดตามได้เลยครับ




Tiger (๒๘ กันยายน ๒๕๕๓)

ขณะนี้สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.พานของเราส่วนหนึ่งต้องใช้รถส่วนตัวออกปฏิบัติหน้าที่แทนเพราะรถจักรยานยนต์ของหลวงยี่ห้อ Tiger ขนาด ๒๕๐ ซีซี ราคาประมาณคันละ ๖๐,๐๐๐ บาทชำรุดเสียหายและไม่มีอะไหล่ที่จะใช้ซ่อมแซม รวมถึงไม่สามารถใช้อะไหล่ของรถฯยี่ห้ออื่นแทนได้อีกด้วย แต่ก็ไม่เป็นไรครับพวกเราพร้อมเสมอที่จะทำงานเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนตลอดเวลาแม้ว่าจะใช้รถส่วนตัวในบางครั้งด้วยก็ตาม

ภาพด้านล่างนี้พวกเราต้องยกรถจักรยานยนต์กลับหลังจากนำไปซ่อมแล้วปรากฏว่าไม่มีอะไหล่เลยแม้แต่ร้านเดียวทั้งจังหวัดเชียงราย

  
  
  

ภาพประกอบด้านล่างนี้คือส่วนหนึ่งในการออกปฏิบัติหน้าที่ของพวกเราเมื่อคืนวันที่ ๒๗ กันยายนที่ผ่านมาซึ่งจะเห็นได้พวกเราส่วนหนึ่งต้องใช้รถจักรยานยนต์ส่วนตัวออกตรวจแทนเช่นกันครับ

  
สุขเถิดประชา ตำรวจกล้าจะคุ้มภัย
 (ที่มา : http://mrsp2503.blogspot.com/2010/09/tiger.html )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น